Rạng ngời hương sắc mùa xuân

Cập nhật: 27-01-2023 | 08:49:08

Trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, không khí chào đón năm mới, các hoạt động vui tết, đón xuân của người dân thật nhộn nhịp. Khắp nơi trong tỉnh, người dân ai cũng cảm nhận được không khí ngày tết rộn ràng, vui tươi. Đường phố tràn ngập sắc màu của mùa xuân với nhiều niềm tin và hy vọng…

Phố phường chào xuân

Tại Công viên thành phố mới Bình Dương, các hoạt động như Đêm hội giao thừa với các chương trình văn nghệ, biểu diễn âm thanh, ánh sáng nghệ thuật và bắn pháo hoa nghệ thuật chào mừng năm mới; chương trình văn nghệ phục vụ người dân xuyên suốt 3 đêm từ ngày 22 đến 24-1 (từ ngày mùng 1 tết đến mùng 3 tết) trở thành điểm đến du xuân hấp dẫn của người dân. Bên cạnh đó, nội ô TP.Thủ Dầu Một cũng đã thu hút đông đảo người dân đến với Chợ đêm - phố đi bộ Bạch Đằng, ngã sáu Phú Cường, nhà thờ Chánh tòa Phú Cường... để tham dự các hoạt động vui chơi.

Được biết, để tạo điểm nhấn đón chào mùa xuân mới, đáp ứng du xuân thưởng ngoạn của người dân và du khách trong, ngoài tỉnh, TP.Thủ Dầu Một đã chú trọng đến công tác chỉnh trang đô thị, trang trí cổng hoa, đèn đường ở khắp các đường, trục đường, công viên, hoa viên… Một mùa xuân mới đã về trên vùng đất Thủ Dầu Một năng động, phát triển, thân thiện, nghĩa tình và thủy chung.

Phố đi bộ Bạch Đằng (TP.Thủ Dầu Một) thu hút đông đảo người dân đến vui chơi trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Ảnh: THU THẢO

Không khí mùa xuân tại các vùng đô thị như TP.Thuận An, TP.Dĩ An, TX.Bến Cát, TX.Tân Uyên cũng thật sôi động, náo nhiệt. Trên khắp các nẻo đường luôn ngập tràn sắc xuân với những sắc hoa đua nở, những ánh đèn lấp lánh đủ màu sắc trên các tuyến phố. Tại TP.Thuận An hàng năm con đường hoa xuân còn mang đến nét đặc trưng. Đến hẹn lại lên, những ngày giáp tết đường hoa xuân trên tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám kéo dài từ phường An Thạnh qua Hưng Định, Bình Nhâm đến Lái Thiêu, trong đó tập trung nhiều nhất ở khu vực Cầu Ngang và công viên phường Bình Nhâm lại đông vui, tấp nập kẻ mua người bán. Bà Nguyễn Thị Ánh Hồng, người dân phường Bình Nhâm, nói: “Tuy giá hoa năm nay có cao đôi chút nhưng tết mà, trong nhà phải có hoa tô thắm mới sáng nhà, sáng cửa. Nhà tôi quyết định dạo đường hoa và tậu về hơn chục chậu hoa kiểng mang về”.

Xuân ấm nghĩa tình

Không chỉ ở các khu vực đô thị, không khí và hương sắc mùa xuân cũng tràn ngập tại các vùng nông thôn. Năm nay, các huyện Bàu Bàng, Dầu Tiếng, Phú Giáo, Bắc Tân Uyên, cấp ủy, chính quyền địa phương đã tập trung tổ chức đa dạng các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân Quý Mão.

Tại Công viên thành phố mới Bình Dương, các hoạt động như Đêm hội giao thừa với các chương trình văn nghệ, biểu diễn âm thanh, ánh sáng nghệ thuật và bắn pháo hoa nghệ thuật chào mừng năm mới; chương trình văn nghệ phục vụ người dân xuyên suốt 3 đêm từ ngày 22 đến 24-1 (từ ngày mùng 1 tết đến mùng 3 tết) trở thành điểm đến du xuân hấp dẫn của người dân.

Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2023) và mừng Xuân Quý Mão 2023, huyện Bàu Bàng đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao sôi nổi, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Theo đó, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện đã tổ chức giải bóng đá mừng Đảng, mừng xuân. Giải đấu có sự tham gia của 8 đội bóng đến từ các đơn vị, câu lạc bộ trên địa bàn huyện. Đây là hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng và đón chào xuân mới, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho người dân, công nhân lao động trong và ngoài huyện trong những ngày xuân mới.

Trước đó, nhằm giúp người dân, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn vui xuân đón tết, nhiều đơn vị, nhà hảo tâm đã tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà tết. Theo đó, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện đã phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần Kiên Long (Chi nhánh Bình Dương) tổ chức chương trình trao quà tết “San sẻ yêu thương - thêm hương ngày tết”. Tại chương trình, các đơn vị đã trao 100 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng cho các đối tượng thuộc diện hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, Huyện đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện đã phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện tổ chức chương trình chuyến xe xuân hỗ trợ hội viên, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Dịp này, các đơn vị đã trao 100 phần quà là các nhu yếu phẩm cho các đối tượng.

Tại huyện Dầu Tiếng, trong những ngày xuân ấm áp, bên cạnh các hoạt động thăm hỏi, tặng quà tết các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động xa quê, huyện còn tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa mừng Đảng, mừng xuân Quý Mão. Trong đó, UBND huyện đã tổ chức chương trình “Xuân chiến sĩ 2023”. Đây là hoạt động thường niên của địa phương, nhằm gặp gỡ, tôn vinh quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về quê hương, đồng thời giao lưu với thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Trong không khí ấm áp, vui tươi thắm đượm tình quân dân, các chiến sĩ trẻ đã đón nhận tình cảm, sự quan tâm động viên của thủ trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cùng lãnh đạo địa phương.

Không khí đón xuân Quý Mão ở huyện Phú Giáo cũng thật rộn ràng. Cờ hoa sắc thắm từ khắp trung tâm huyện, xã đến các khu phố, ấp chào đón xuân Quý Mão 2023. Tại trung tâm huyện, đường phố được trang hoàng cờ hoa, biểu ngữ mừng Đảng - mừng xuân, tạo nên không khí của những ngày tết đến xuân về thêm tưng bừng, nhộn nhịp. Đặc biệt, những khu chợ bán hoa tết đã thu hút đông đảo người dân tới tham quan và mua hoa chưng tết, với niềm kỳ vọng về một năm mới dồi dào sức khỏe, công việc hanh thông. Đồng thời, huyện cũng đã thực hiện chính sách an sinh xã hội cho các đối tượng người có công, bảo trợ xã hội, học sinh nghèo, hộ nghèo, hộ cận nghèo, công nhân lao động hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Cụ thể, huyện đã trao tiền hỗ trợ tết cho hơn 4.000 đối tượng chính sách, người có công, với tổng số tiền gần 7,2 tỷ đồng; thăm và tặng 699 phần quà cho các hộ gia đình chính sách, người có công gần 1,4 tỷ đồng; tặng tết từ nguồn ngân sách huyện cho 600 công nhân lao động hoàn cảnh khó khăn không về quê ở lại Bình Dương đón tết với tổng số tiền 600 triệu đồng... Các tổ chức Đoàn - Hội của huyện cũng đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo tết cho hội viên, đoàn viên thiết thực và ý nghĩa. Trong đó, Liên đoàn Lao động huyện tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” tặng quà tết cho đoàn viên, công nhân lao động hoàn cảnh khó khăn; Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức chương trình “Tết bình an - Xuân hạnh phúc” tặng quà tết cho hội viên hoàn cảnh khó khăn; Hội Chữ thập đỏ huyện với chương trình “Chợ tết 0 đồng” tặng nhiều phần quà nhu yếu phẩm thiết yếu cho những người hoàn cảnh khó khăn...

Mùa xuân Quý Mão ở huyện Bắc Tân Uyên cũng thật tươi tắn và hân hoan. Những chương trình, hoạt động mừng Đảng, mừng xuân rộn ràng. Từ những tuyến đường nông thôn, các trụ sở cơ quan, đơn vị, tổ chức đến những văn phòng ấp rực rỡ cờ, hoa đón chào năm mới. Năm nay, vùng cây ăn trái có múi của huyện cũng vào mùa thu hoạch, cung cấp ra thị trường nhiều chủng loại nông sản độc đáo… Hương bưởi, hương quýt, hương cam nồng nàn từ vườn đến những ngả đường để ra phố chợ. Một mùa thu hoạch song hành cùng niềm vui chung của mọi nhà trong xuân mới…

Tại huyện Dầu Tiếng, trong những ngày xuân ấm áp, bên cạnh các hoạt động thăm hỏi, tặng quà tết các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động xa quê, huyện còn tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão. Trong đó, UBND huyện đã tổ chức chương trình “Xuân chiến sĩ 2023”. Đây là hoạt động thường niên của địa phương, nhằm gặp gỡ, tôn vinh quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về quê hương, đồng thời giao lưu với thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ…

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên