Rào chắn đường để phòng, chống dịch bệnh rồi “quên gỡ”!

Cập nhật: 26-11-2021 | 09:28:52

Một số người dân ở khu phố Phú Trung, phường Phú Chánh, TX.Tân Uyên phản ánh chính quyền địa phương dựng rào chắn tại giao lộ đường Phú Chánh 33 và Phú Chánh 41 (giáp ranh với phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một) khiến việc đi lại gặp khó khăn.


UBND phường Phú Chánh, TX.Tân Uyên cho rằng việc rào chắn ngã ba đường Phú Chánh 41 và Phú Chánh 33 (giáp ranh phường Hòa Phú) để phòng, chống dịch bệnh (ảnh chụp ngày 24-11)

Trao đổi với P.V Báo Bình Dương về vấn đề này, ông Nguyễn Tấn Thy, Chủ tịch UBND phường Phú Chánh, cho biết: “Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, phường Phú Chánh và phường Hòa Phú thống nhất dựng rào chắn dọc theo đường Phú Chánh 41 (đoạn giáp ranh giữa hai địa phương) để phòng, chống dịch bệnh. Sau khi dịch bệnh được kiểm soát, hai địa phương đã thống nhất mở một số điểm thông qua hai phường để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại. Riêng khu ngã ba giữa đường Phú Chánh 41 và Phú Chánh 33, UBND phường đã thảo luận, thống nhất với UBND phường Hòa Phú về việc giữ lại rào chắn ở khu vực này”.

Ông Thy lý giải: “Vì khu vực này tập trung mua bán hàng rong rất nhiều, trong khi chủ trương của UBND tỉnh không cho phép hàng rong hoạt động để bảo đảm phòng, chống dịch bệnh. Tuy nhiên, UBND phường vẫn cho phép người dân mở lối đi tại vị trí cách ngã ba khoảng 20m để thông qua chợ Phú Chánh A và ngược lại. Ngoài ra, dọc theo tuyến đường Phú Chánh 41 cũng có nhiều lối đi khác thông qua phường Hòa Phú”, ông Thy cho biết thêm.

Theo ông Thy, trước đây địa phương đã mở rào chắn tại khu vực ngã ba trên nhưng người dân tập trung bán hàng rong rất nhiều. Từ đó tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn về phòng, chống dịch bệnh. Không những thế, một số người dân còn tự ý tháo dỡ toàn bộ rào chắn dọc đường Phú Chánh 41.Do đó, UBND phường tiếptục rào chắn lại khu vực này và thông báo cho người dân đi các lối khác gần đó.

Trong khi đó, đại diện UBND phường Hòa Phú, cho biết: “Từ lâu nay khu vực ngã ba trên là điểm buôn bán của người dân hai phường Hòa Phú và Phú Chánh. Địa phương đã làm việc với phường bạn về việc tháo dỡ rào chắn tại khu vực này nhưng UBND phường Phú Chánh muốn giữ lại để bảo đảm phòng, chống dịch bệnh. Về vấn đề bán hàng rong, lực lượng chức năng phường Hòa Phú thường xuyên tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự đô thị, nhất là khu vực chợ Phú Chánh A”.

Qua trao đổi với P.V, người dân mong muốn sau khi dịch bệnh được kiểm soát thì rào chắn phải được gỡ bỏ, trả lại hiện trạng ban đầu, tạo điều kiện đi lại, buôn bán.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên