Rao hàng ồn ào có thể bị phạt tiền

Cập nhật: 01-04-2023 | 06:56:04

Trước tình trạng nhiều người bị làm phiền bởi hàng xóm hát karaoke quá lớn, tiếng rao bán hàng tại cổng trường, khu dân cư mà Báo Bình Dương từng phản ánh, qua trao đổi với P.V, luật sư Lê Thị Liên, Giám đốc Công ty Luật Việt Việt (TX.Bến Cát) cho biết hành vi trên có thể bị phạt tiền. Theo đó, mọi người cần chú ý các quy định về bảo đảm sự yên tĩnh chung. Theo Điều 8 Nghị định 144/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định: Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng đối với một trong những hành vi sau:

- Gây tiếng động lớn, làm ồn ào, huyên náo tại khu dân cư, nơi công cộng trong khoảng thời gian “từ 22 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau”.

- Không thực hiện các quy định về giữ yên tĩnh của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, nhà điều dưỡng, trường học hoặc ở những nơi khác có quy định phải giữ yên tĩnh chung.

- Bán hàng ăn uống, giải khát quá giờ quy định của UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Đồng thời phạt tiền từ 1-2 triệu đồng đối với hành vi dùng loa phóng thanh, chiêng, trống, còi, kèn hoặc các phương tiện khác để cổ động ở nơi công cộng mà không được phép của các cơ quan có thẩm quyền. Lực lượng chức năng có thể xử phạt bổ sung là tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính đối với hành vi vi phạm quy định tại khoản 2 điều này.

QUỲNH NHƯ (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên