Rashford đưa Man Utd vào tứ kết Europa League

Cập nhật: 17-03-2023 | 06:48:29

Tiền đạo Marcus Rashford ghi siêu phẩm giúp Man Utd hạ Real Betis 1-0 ở lượt về, tổng tỷ số 5-1, tại vòng 1/8 Europa League tối 16/3.

Bỏ lỡ hai cơ hội mười mươi đầu hiệp hai, Rashford cuối cùng cũng ghi bàn nhưng nhờ một tình huống sút xa ít ai ngờ. Phút 56, nhận bóng từ đường chuyền lật cánh của Casemiro, tiền đạo người Anh sút mu lai má ngoài từ cự ly khoảng hơn 25 m, đưa bóng bay căng liệng về góc xa khiến thủ môn chủ nhà không thể cản phá. Bàn thắng này giúp Rashford leo lên dẫn đầu danh sách ghi bàn Europa League mùa này, còn Man Utd vào lần thứ 28 vào tứ kết một giải thuộc UEFA.

Rashford (trái) mừng bàn duy nhất ở lượt về vòng 1/8 Europa League trước Real Betis trên sân Benito Villamarin, thành phố Seville, Tây Ban Nha, tối 16/3/2023.

Với lợi thế sân nhà, Betis nhập cuộc hưng phấn với hai cơ hội nguy hiểm chỉ trong 15 phút đầu. Phút thứ chín, tiền đạo Juanmi dùng tốc độ bứt lên trước Harry Maguire để đối mặt thủ môn, rồi sút chìm chéo góc chệch cột trong gang tấc. Bốn phút sau, tiền vệ 42 tuổi Joaquin sút xa đưa bóng sượt qua chân Casemiro rồi dội mép ngoài cột dọc.

Juanmi tiếp tục có cơ hội đối mặt De Gea ở phút 31, từ đường chọc khe của Aitor Ruibal. Nhưng lần này De Gea lao ra khép góc và chắn được cú sút của tiền đạo chủ nhà.

Phải đến cuối hiệp một, đội khách mới tạo cơ hội thực sự nguy hiểm, từ một tình huống cố định. Bruno Fernandes treo bóng vào cho Casemiro tranh chấp bóng bổng, giúp Facundo Pellistri vô-lê bồi đập đất dội cột dọc bật ra. Thủ môn Rui Silva đẩy bóng cứu thua, rồi tiền vệ Guido Rodriguez phá ra trên vạch cầu môn.

Tiền đạo Marcus Rashford (áo đỏ) tranh bóng với hậu vệ Youssouf Sabaly.

Hết hiệp một, phóng viên Scott Murray trên báo Anh Guardian viết trong bài tường thuật trận đấu: "Tại sao hiệp một lại không có bàn thắng khi hai đội có quá nhiều cơ hội".

Tuy nhiên, thế trận sau giải lao còn cởi mở hơn, khi cả hai đều hướng tới chiến thắng. Phút 53, Fernandes chọc khe cho Rashford đối mặt thủ môn nhưng cú sút của tiền đạo này trúng người Real Betis bật ra. Một phút sau, chủ nhà đáp trả khi Perez đánh đầu cắt mặt từ quả phạt góc, nhưng De Gea phản xạ nhanh để đẩy bóng ra. "Thế quái nào vẫn chưa có bàn thắng", Murray viết thêm.

Tác giả này còn ngỡ ngàng hơn khi Rashford lại phung phí cơ hội tốt ở phút 55, vẫn là tình huống đối mặt thủ môn với nhiều khoảng trống và thời gian xử lý. Nhưng anh lại sút chân phải đưa bóng bay thẳng lên trời. Chỉ một phút sau đó, tiền đạo 26 tuổi mới toả sáng bằng cú sút xa ghi bàn duy nhất trận.

Rashford chỉ tay lên trán quen thuộc sau mỗi bàn thắng, nhưng lần này khán giả Betis dùng những cử chỉ không đẹp hướng về tiền đạo người Anh. Đây là bàn thứ 27 của Rashford mùa này, sau 43 trận đấu. Lần gần nhất một cầu thủ Man Utd ghi nhiều bàn hơn thế trong một mùa giải là Zlatan Ibrahimovic với 28 bàn trong 46 trận mùa 2016-2017. Anh vẫn còn nhiều trận đấu để vượt qua thành tích của trung phong Thuỵ Điển.

Ngay sau bàn thắng, Rashford ra nghỉ dưỡng sức, ôm rồi cười với HLV Erik ten Hag. HLV người Hà Lan cũng lần lượt rút các trụ cột như Fernandes hay Lisandro Martinez ra nghỉ trong những phút tiếp theo. Man Utd tạo ra nhiều cơ hội tốt trong những phút còn lại nhưng không ghi thêm bàn.

Sau đây gần ba ngày, "Quỷ Đỏ" sẽ tiếp Fulham trên sân Old Trafford ở tứ kết Cup FA. Họ sẽ vắng Casemiro do án treo giò, nhưng tiền vệ Marcel Sabitzer đã trở lại thi đấu.

Đối thủ của Man Utd tại tứ kết Europa League sẽ được xác định qua lễ bốc thăm phân nhánh lúc 19h thứ sáu 17/3, giờ Hà Nội.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên