Rashford ghi cú đúp trong trận thắng của Man Utd

Cập nhật: 20-02-2023 | 06:24:56

Tiền đạo Marcus Rashford tiếp tục tỏa sáng, giúp Man Utd đè bẹp Leicester 3-0 ở vòng 24 Ngoại hạng Anh, tối 19/2.

Đây là trận thứ năm liên tiếp Rashford ghi bàn cho Man Utd. Cú đúp giúp anh nâng tổng số pha lập công trên mọi đấu trường mùa này lên 24, con số kỷ lục trong sự nghiệp của tiền đạo 25 tuổi. Đáng chú ý, 16 bàn trong số đó được ghi sau World Cup 2022, giải đấu Rashford cũng chơi rất thành công với ba bàn cho tuyển Anh. Tính riêng sân nhà, Rashford ghi 17 bàn trong mùa 2022-2023 và trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất tại Old Trafford kể từ Wayne Rooney ở mùa 2011-2012 (19).

Rashford đã ghi 24 bàn cho Man Utd mùa này, nhiều nhất trong sự nghiệp của anh.

Trận đấu bắt đầu không thuận lợi với Man Utd. Sau những phút nhập cuộc hứng khởi, họ lúng túng trước những pha phản công tốc độ ở cánh phải của Leicester. Các tiền vệ chủ nhà như Fred hay Marcel Sabitzer liên tục xử lý lỗi và để mất bóng. Phút thứ chín, Man Utd cần đến tài năng của David De Gea để tránh bàn thua khi để Harvey Barnes thoát xuống đối mặt sau pha phối hợp với Kelechi Iheanacho.

Những phút sau đó, khung thành của Man Utd đặt trong tình trạng báo động. Fred và Victor Lindelof chơi lăn xả để ngăn cơ hội đến với Iheanacho và Barnes. Khi các hậu vệ chủ nhà mắc lỗi vị trí, để Iheanacho thoải mái đánh đầu sau quả tạt từ Timothy Castagne, De Gea một lần nữa phản xạ xuất thần để cứu thua.

Giữa lúc khó khăn, Man Utd mở tỷ số. Đến lượt Leicester mắc sai lầm khi đường chuyền lên của Wout Faes bị Sabitzer cắt được. Bruno Fernandes vẩy má ngoài điệu nghệ và lỗi vị trí của Harry Souttar tạo điều kiện để Rashford phá bẫy việt vị, trước khi đánh bại thủ thành Danny Ward. Man Utd dễ đá hơn sau khi dẫn trước. Họ luân chuyển bóng cẩn thận hơn, không cho Leicester cơ hội phản đòn. Nếu dứt điểm tốt hơn, đội chủ nhà đã gia tăng cách biệt trong hiệp một. Diogo Dalot băng lên dũng mãnh từ sân nhà rồi phối hợp với Fernandes, nhưng đệm bóng chệch cột.

Sau giờ nghỉ, Erik ten Hag đưa Jadon Sancho vào thay Alejandro Garnacho, đẩy Rashford sang cánh trái sở trường. Điều này càng khiến sức tấn công của đội chủ nhà mạnh mẽ hơn. Man Utd tỏ rõ ý đồ phủ đầu đối thủ và Leicester may mắn thoát thua khi Lisandro Martinez băng cắt, đánh đầu dội xà sau pha đá phạt của Luke Shaw. Rashford sau đó dứt điểm trúng vị trí của Ward sau khi vượt qua hai cầu thủ khách.

Tuy nhiên, CĐV chủ nhà không phải đợi quá lâu để chứng kiến bàn thứ hai. Từ một pha thoát pressing ở sân nhà, Fred chọc khe để Rashford bứt tốc ở cánh trái, vượt qua Castagne rồi dứt điểm qua hai chân Ward. Ban đầu, trọng tài biên phất cờ báo việt vị. Tuy nhiên, VAR xác định Rashford vẫn đứng trên Faes ở một khoảng cách rất nhỏ.

Tinh thần dâng cao, Man Utd ghi bàn thứ ba chỉ sau đó năm phút. Lần này, Rashford đóng vai trò châm ngòi khi đi bóng ở trung lộ rồi chuyền cho Sancho. Tuyển thủ Anh đập nhả với Fernandes trước khi đệm cận thành. Tình huống này thể hiện Ten Hag đã xây dựng lối chơi của Man Utd tốt như thế nào khi các cầu thủ tấn công di chuyển khỏi vị trí của họ nhưng vẫn giữ cự ly đội hình.

Sancho đáng ra có thể ghi cú đúp như Rashford nếu tận dụng tốt cơ hội đối mặt sau đó 10 phút. Wout Weghorst lùi về giữa sân tranh chấp rồi chuyền dọn cỗ nhưng Sancho quá chần chừ nên để Faes can thiệp. Những phút còn lại, các cầu thủ Man Utd có ý muốn tạo điều kiện để Weghorst ghi bàn đầu tiên tại Ngoại hạng Anh, nhằm tri ân đóng góp của anh trong lối chơi.

Tuy nhiên, tiền đạo Hà Lan khá vô duyên. Anh đánh đầu chệch cột từ pha đá phạt của Fernandes. Những phút cuối, Sancho đáp lễ Weghorst với đường chuyền dọn cỗ, đặt tiền đạo 30 tuổi vào thế đối mặt thủ môn nhưng cú sút chìm của anh không vượt qua Ward.

Với chiến thắng này, Man Utd thu hẹp khoảng cách với đội nhì bảng Man City còn ba điểm. Đây cũng là bước chạy đà thuận lợi cho "Quỷ đỏ" trước khi tiếp Barca trong khuôn khổ lượt về vòng play-off knock-out Europa League giữa tuần tới.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên