Real đại thắng “6 sao” đầu mùa La Liga

Cập nhật: 29-08-2011 | 00:00:00

Real Madrid bắt đầu chiến dịch tìm kiếm ngôi vô địch ở mùa giải mới theo cách không thể ấn tượng hơn khi nã vào lưới Real Zaragoza đến 6 bàn không gỡ trong trận đấu diễn ra rạng sáng 29-8 (giờ VN), trong đó Ronaldo lập hat-trick.

 

Đây là trận đấu đầu tiên của Real Madrid ở mùa giải La Liga do vòng 1 bị hoãn vì các cầu thủ đình công.

Zaragoza là đội bóng đã thắng Real Madrid ngay tại Bernabeu 3-2 mùa giải trước. Trận thua tai hại khiến Real hụt bước so với Barcelona trên con đường chinh phục ngôi vô địch. Vì thế, gặp đối thủ “đáng ghét” ở ngay đầu mùa giải, Real Madrid chơi cực kỳ quyết tâm.

 Sau tiếng còi khai cuộc, Real Madrid tràn lên tấn công và không cho đội chủ nhà bất cứ cơ hội phản kháng nào. Tân binh Coentrao được Mourinho xếp đá tiền vệ trung tâm bên cạnh Xabi Alonson, còn ở hàng công là những cái tên quen thuộc Ronaldo, Ozil, Di Maria và Benzema.

 Chỉ trong 15 phút đầu tiên, Real đã tạo ra được 2 cơ hội cực kỳ nguy hiểm đều từ những cú sút hiểm hóc của Ozil và Benzema, nhưng thủ môn Roberto đã xuất sắc cản phá.

Tấn công dồn dập, việc Real ghi bàn thắng chỉ còn là vấn đề thời gian. Đến phút 24, họ có được điều mình cần. Ronaldo là người mở “tài khoản” bàn thắng bằng một pha đệm bóng ghi bàn dễ dàng sau đường chọc khe tinh tế của Ozil.

Chỉ cần thêm 5 phút, Real có được bàn nhân đôi cách biệt. Ramos đi bóng nỗ lực bên cánh phải sau đó trả ngược ra để Marcelo bình tĩnh khống chế 1 nhịp trước khi dễ dàng hạ gục Roberto.

Chỉ tính riêng 30 phút đầu trận, Real đã có đến 11 cú sút về phía Zaragoza, trong khi phải gần đến hết hiệp 1, khung thành của Casillas mới bị đe dọa lần đầu. Tỉ số lẽ ra đã có thể được nâng cao hơn cho Real nếu Roberto không xuất sắc cứu thua 2 pha dứt điểm của Ronaldo và Benzema ở những phút cuối hiệp 1.

Hiệp 2, dù Real Madrid thực hiện một số sự thay đổi nhân sự trên hàng công nhưng thế trận tấn công của Real Madrid vẫn được duy trì đều đặn và đạt hiệu quả “gấp đôi” so với hiệp 1 với 4 bàn thắng ghi được.

Ronaldo ghi thêm 2 bàn để có được cú hat-trick đầu tiên của mình mùa giải mới đều từ 2 pha đệm bóng dễ dàng. Hai bàn còn lại do công của Kaka và Xabi Alonso đều từ những cú sút đẹp mắt.

Chiến thắng 6-0 ngay trận đầu tiên, giúp Real Madrid có được ngôi đầu bảng trước khi đại kình định Barcelona ra quân gặp Villarreal. Quan trọng hơn, 3 điểm có được đầy thuyết phục đã  lấy lại hình ảnh lung linh của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sau những chỉ trích liên tiếp gần đây. Real Madrid đã sẵn sàng cho một cuộc đua đến ngôi vô địch dài hơn, khốc liệt với Barca.

Đội hình thi đấu:

Real Zaragoza: Roberto, Minero, Paredes, Meira, Cesar, Juarez, Zuculini, Lafita, Ponzio, Uche, Barreira

Real Madrid: Casillas, Carvalho, Pepe, Ramos, Marcelo, Alonso, Coentrao, Di Maria (Callejon), Ozil (Kaka),  Ronaldo, Benzema (Higuain)

Theo NLĐ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên