Real đặt một chân vào bán kết

Cập nhật: 28-03-2012 | 00:00:00

Real Madrid đã đặt một chân vào bán kết Champions League sau chiến thắng thuyết phục 3-0 ngay trên sân của APOEL Nicosia trong trận lượt đi vòng tứ kết vào rạng sáng 28-3.

  Niềm vui của các cầu thủ Real sau khi nâng tỉ số lên 3-0Môt chiến thắng thuyết phục nhưng rất vất vả của thầy trò HLV Mourinho. Ở trận này, Real Madrid áp đảo từ đầu đến cuối nhưng họ lại gặp khó khăn trước bức tường phòng ngự dày đặc của đội chủ nhà.

Ngay ở phút thứ 12, Real Madri đã có cơ hội vượt lên sau pha chớp thời cơ dứt điểm rất nhanh của Ozil. Đáng tiếc pha bắt vô-lê đập đất hiểm hóc của tiền vệ người Đức sau tình huống phá bóng không thành công của các hậu vệ chủ nhà lại không thắng được pha ngã người cứu thau xuất sắc của thủ thành Chiotis.

Trước một đối thủ yếu hơn về mọi mặt, HLV Mourinho đã có phần chủ quan. Thể hiện qua việc ông cất cả Kaka, Marcelo trên băng ghế dự bị dù bộ đôi này có phong độ và hỗ trợ tấn công tốt hơn rất nhiều so với Coentrao và Sahin.

Không có hai ngôi sao Brazil, cùng với việc C.Ronaldo bị kèm quá chặt, Real Madrid đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc xuyên phá bức tường phòng ngự hai tầng của đội chủ nhà.

Sự bế tắc của Real Madrid được thể hiện rõ nét qua việc họ chỉ có 3 pha dứt điểm trúng đích trong hiệp 1 dù cầm bóng lên tới 70% và tung ra hơn 10 cú sút.

Tình huống đáng chú ý nhất của Real Madrid là pha lên bóng ở phút 33. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha băng vào đệm bóng từ cư li 3m của Benzema sau đường chuyền dọn cỗ bên cánh trái của Sahin lại đưa bóng đi lên trời khi trước mặt là khung thành mở rộng. 

Thế trận áp đảo tiếp tục được Real Madrid thể hiện ở những phút sau đó nhưng họ vẫn không tài náo áp sát được khung thành thủ môn Chiotis. Bế tắc trong tấn công, HLV Mourinho đã tung Kaka, Marcelo vào sân (thay Higuain, Coentrao phút 63) và những sự điều chỉnh này đã nhanh chóng phát huy tác dụng.

Phút 74, từ pha lên bóng bên cánh trái, Kaka thoát xuống treo bóng vào giữa cho Benzema lao người đánh đầu hạ gục thủ thành Chiotis từ cự li gần, khai thông thế bế tắc cho Real Madrid.

Bị thủng lưới, APOEL Nicosia dâng đội hình lên tìm bàn gỡ. Và khi từ bỏ lối chơi phòng ngự, APOEL Nicosia trở nên quá nhỏ bé với Real Madrid và việc họ phải vào lưới nhặt bóng thêm hai lần nữa cũng là điều tất yếu.

Phút 82, lại từ một pha lên bóng bên cánh trái, Marcelo đột phá xuống sát đường biên rồi thực hiện đường chuyền ngược lại cho Kaka đệm bóng hạ thủ thành Chiotis, nâng tỉ số lên 2-0 cho Real Madrid.

Chiến thắng của Real Madrid được hoàn tất ở phút cuối cùng của trận đấu với pha lập công thứ 2 của Benzema. Phút 90, từ một pha phản công nhanh, Ozil thoát xuống đòn đường chuyền của Ronaldo rồi thực hiện đường căng ngang loại toàn bộ hàng phòng ngự đội chủ nhà cho Benzema đệm bóng vào lưới trống, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 cho Real Madrid.

Với chiến thắng cách biệt này, Real Madrid gần như đã cầm chắc chiếc vé vào bán kết, dù vẫn còn trận lượt về trên sân nhà (ngày 4-4).

Trận này, Chelsea chẳng nhỉnh hơn so với Benfica là mấy nhưng họ lại hơn đối thủ về khả năng tận dụng cơ hội. Phút 75, từ một pha phản công nhanh bên cánh phải, Torres bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền cho Kalou đệm bóng hạ thủ thành Artur Moraes, ghi bàn thắng duy nhất của trận.

Với chiến thắng này và cùng với việc lượt về được chơi trên sân thánh địa Stamford Bridge (ngày 4-4), Chelsea đang nắm trong tay lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé vào bán kết.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên