Real đưa Kepa về thay Courtois

Cập nhật: 15-08-2023 | 06:51:14

Real Madrid thông báo mượn thủ môn Kepa Arrizabalaga từ Chelsea trong một mùa giải, sau khi thủ thành Thibaut Courtois chấn thương dài hạn.

Real sẽ tổ chức lễ ra mắt Kepa tại bản doanh đội bóng, sau đó anh sẽ tham gia họp báo ra mắt thứ Ba 15/8. Hợp đồng giữa Chelsea và Real không có điều khoản mua đứt, vì thế Kepa sẽ chỉ bắt một mùa ở Tây Ban Nha rồi trở lại Anh.

Kepa khởi động trước trận Chelsea gặp Nottingham Forest trên sân Stamford Bridge, thành phố London ở Ngoại hạng Anh ngày 13/5/2023.

Kepa sinh năm 1994, trưởng thành từ lò đào tạo của Athletic Bilbao trước khi chuyển sang Chelsea hè 2018 với phí chuyển nhượng kỷ lục cho thủ môn 91 triệu USD. Anh bắt chính ở hai mùa đầu tiên, rồi dự bị cho Edouard Mendy ở hai mùa tiếp theo. Do Mendy sa sút, Kepa được chơi nhiều hơn ở mùa trước, nhưng rồi mất vị trí vào tân binh Robert Sanchez.

Kepa từng gây chú ý khi từ chối rời sân dù bị HLV Maurizio Sarri thay ra ở chung kết Cup Liên đoàn Anh 2019 gặp Man City. Hành động đó khiến anh bị kỷ luật một trận, rồi tiếp tục bắt chính.

Kepa nhiều khả năng sẽ bắt chính ở Real mùa này, khi Courtois đứt dây chằng đầu gối và có thể nghỉ bắt tới tám tháng. Thủ môn dự bị của Real là Andriy Lunin không đem lại sự yên tâm, khiến Chủ tịch Florentino Perez quyết định mượn Kepa.

Chelsea cũng muốn bổ sung một thủ thành dự bị cho Sanchez, bởi họ chỉ đang có toàn thủ môn trẻ trong đội hình. Họ đang nhắm tới Kasper Schmeichel khi thủ môn 37 tuổi đang mất chỗ đứng ở Nice.

Trước khi sang Real, Kepa cũng được Bayern nhắm tới để thay Manuel Neuer và Yann Sommer nhưng thương vụ bất thành. Lúc này "Hùm Xám" có thể sẽ tuyển mộ David de Gea, nhưng cựu thủ môn Man Utd có lựa chọn khác là sang Arab Saudi chơi bóng. Al Nassr sẵn sàng trả cho De Gea chế độ tốt hơn để thuyết phục anh từ chối Bayern.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên