Real hạ Chelsea ở lượt đi tứ kết Champions League

Cập nhật: 13-04-2023 | 06:57:51

Chơi hơn người, chủ nhà Real Madrid thắng dễ Chelsea 2-0 trong trận lượt đi tứ kết Champions League.

Sự trở lại của N'Golo Kante tiếp thêm sức mạnh cho Chelsea ở Champions League, giúp đại diện Anh nhập cuộc hứng khởi tại Bernabeu. Nhưng sau khi không tận dụng được cơ hội ở những phút đầu, các học trò Frank Lampard mất thế trận. Sự già dơ của Real ở Champions League được thể hiện với bàn dẫn trước của Karim Benzema trong hiệp một. Ngay đầu hiệp hai, chủ nhà được chơi hơn người khi Ben Chilwell bị đuổi. Tận dụng lợi thế quân số, Real ghi thêm bàn nhờ công Marco Asensio, tạo lợi thế trước trận lượt về.

Benzema (phải) mừng bàn mở tỷ số cùng Vinicius Jr, trên sân Bernabeu hôm 12/4.

Đầu trận, bộ ba Kante, Mateo Kovacic và Enzo Fernandez chơi sòng phẳng với Luka Modric, Toni Kroos và Federico Valverde - những người không phải đá chính trước Villarreal cuối tuần qua. Khả năng đọc tình huống và tốc độ của Kante mở ra cơ hội cho Joao Felix ngay phút thứ ba, nhưng tiền đạo Bồ Đào Nha không đủ tốc độ để bứt hẳn lên so với Eder Militao. Ở góc hẹp, Felix không thể thắng Thibaut Courtois.

Sự cơ động của Kante giúp Chelsea áp đảo trong 10 phút đầu, trước khi Benzema cảnh cáo đội khách bằng pha qua người và dứt điểm đúng vị trí Kepa. Tiền đạo Pháp từng nhấn chìm Chelsea ở tứ kết mùa trước, với bốn bàn qua hai lượt trận. Mùa này, Benzema tiếp tục gieo sầu cho đội bóng thành London, bằng bàn mở tỷ số ở phút 21. Dani Carvajal chọc khe bổng thuận lợi cho Vinicius Jr thoát xuống dứt điểm một chạm, trước khi Benzema đá bồi thành bàn.

Trận đấu trở nên sống động hơn sau bàn thắng của Real. Ít phút sau bàn thua, Chelsea suýt gỡ hòa, khi Raheem Sterling đệm bóng cận thành đúng vị trí Thibaut Courtois. Nhưng sau tình huống đó, Real pressing dữ dội và không để đội khách chơi bóng. Chủ nhà đáng ra có bàn thứ hai, nếu Thiago Silva không cứu thua trên vạch vôi sau khi Vinicius Jr đánh bại Wesley Fofana và Kepa.

Những cơ hội rõ rệt tiếp tục đến đầu hiệp hai, khi Vinicius Jr liên tục vượt qua Reece James. Tiền đạo cánh Brazil trả lại tuyến hai cho Benzema chuyền vừa tầm, để Luka Modric băng lên cứa lòng vọt xà trong gang tấc.

Real không phải chờ lâu để có thêm lợi thế. Từ đường chuyền của Valverde ở phút 59, Rodrygo thoát xuống đối mặt với Kepa. Ben Chilwell buộc phải phạm lỗi ở rìa vòng cấm để ngăn cản bàn thua mười mươi. Tuyển thủ Anh nhận thẻ đỏ trực tiếp, đẩy Chelsea vào thế chống đỡ trong hơn nửa giờ thi đấu cuối.

Real ghi thêm một bàn, sau cú đá nối từ ngoài cấm địa của Marco Asensio ở phút 74. Thầy trò Ancelotti có lý do để tiếc nuối dù thắng 2-0. Bởi với lợi thế hơn người, họ đáng ra có thể ghi thêm bàn để tránh những rủi ro ở lượt về tại Stamford Bridge. Mùa trước, Real từng thắng Chelsea 3-1 ở lượt đi nhưng bị dẫn 0-3 ở lượt về và suýt bị loại nếu không có những khoảnh khắc tỏa sáng của Rodrygo và Benzema.

Cơ hội cho Chelsea vẫn còn, khi họ được đá trận lượt về trên sân nhà. Hai lần vô địch đầu tiên của Chelsea ở Champions League đều đến khi thay tướng giữa mùa giải bết bát (2012 và 2021). Mùa này, việc Thomas Tuchel rồi Graham Potter lần lượt bị sa thải, nhường chỗ cho HLV Frank Lampard, có thể mang đến hy vọng cho CĐV Chelsea về danh hiệu Champions League thứ ba. Nhưng trước hết, Lampard cần giải bài toán trên hàng công nửa xanh thành London. Từ khi ông đến vào đầu tháng, Chelsea vẫn chưa biết ghi bàn.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên