Real hơn Barca 7 điểm ở La Liga

Cập nhật: 18-12-2023 | 07:01:25

Thắng Villarreal 4-1 ở vòng 17, Real trở lại dẫn đầu La Liga, và tạo cách biệt 7 điểm hơn đại kình địch Barca đang đứng thứ ba.

Trên sân nhà Bernabeu, Real áp đảo toàn diện khi kiểm soát bóng 61%, hưởng 14 quả phạt góc, dứt điểm 22 lần với chín cú trúng đích. Trong khi đó, Villarreal không có pha đá phạt góc nào và chỉ có một cú sút trúng đích.

Real cụ thể hóa ưu thế bằng bàn mở tỷ số ở phút 25 sau pha phối hợp bài bản. Lucas Vazquez chuyền ra tuyến hai để Luka Modric tạt một chạm vào vòng cấm cho Jude Bellingham đánh đầu chéo góc hạ thủ thành Filip Jorgensen. Tiền vệ người Anh có 17 bàn trên mọi đấu trường, gồm 13 bàn qua 15 trận tại La Liga và bốn bàn qua năm trận ở Champions League. Nhờ đó, Bellingham trở thành cầu thủ chạm mốc 13 bàn nhanh nhất tại La Liga, cân bằng thành tích của Cristiano Ronaldo.

Tiền vệ Jude Bellingham đánh đầu, mở tỷ số trận Real Madrid thắng Villarreal 4-1 ở vòng 17 La Liga trên sân Bernabeu

Phút 37, từ tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Rodrygo chớp thời cơ với cú sút chân phải cận thành chéo góc nhân đôi cách biệt. Ban đầu, bàn thắng không được công nhận bởi lỗi việt vị, nhưng VAR đã vào cuộc và thay đổi quyết định trên sân. Rodrygo ghi chín bàn qua 11 trận gần nhất cho Real tính trên mọi đấu trường, sau khi chỉ ghi một bàn trong 12 trận đầu tiên của mùa giải.

Đầu hiệp hai, Toni Kroos mất bóng ở giữa sân, tạo điều kiện để Villarreal phản công và rút ngắn cách biệt. Cầu thủ vào sân thay người Ramon Terrats kiến tạo cho Jose Luis Morales xâm nhập vòng cấm rồi sút về góc gần hạ Andriy Lunin. Đây cũng là pha dứt điểm trúng đích duy nhất của đội khách.

Nhưng hàng công Real bùng nổ với hai bàn trong hai phút, từ 64 đến 68, để tạo chiến thắng cách biệt. Nhận bóng từ Francisco Garcia, Brahim Diaz xoay người loại bỏ Aissa Mandi rồi xâm nhập vòng cấm. Tiền vệ Tây Ban Nha làm động tác giả vượt qua nốt Raul Albiol rồi đặt lòng chân phải, giúp Real tái lập thế dẫn hai bàn. Lần đầu tiên trong sự nghiệp Diaz góp dấu giày vào bàn thắng trong ba trận liên tiếp với hai bàn và một kiến tạo, qua 123 lần ra sân ở năm giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Bữa tiệc tại Bernabeu khép lại ở phút 68, khi cầu thủ Villarreal ngăn Rodrygo đi bóng, vô tình thành đường kiến tạo để Luka Modric băng lên sút chân trái một chạm chéo góc, ấn định tỷ số 4-1. Tiền vệ Croatia vừa ghi bàn vừa kiến tạo lần thứ năm qua 341 trận tại La Liga. Với 38 tuổi 99 ngày, Modric là cầu thủ lớn tuổi nhất đạt thành tích này tại năm giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa 2023-2024.

Real sở hữu hàng thủ tốt nhất La Liga mùa này, khi mới nhận 11 bàn thua qua 17 trận. Đây cũng là thành tích tốt nhất của họ qua cùng kỳ tại giải kể từ mùa 1971-1972, cũng với 11 bàn thua.

Chiến thắng 4-1 giúp Real trở lại đỉnh bảng La Liga với 42 điểm, hơn Girona - CLB sẽ gặp Alaves hôm nay - một điểm, và Barca bảy điểm. Đội bóng hoàng gia còn một trận làm khách trước Alaves ở vòng 18 La Liga ngày 20/12 trước khi bước vào kỳ nghỉ đông. Đoàn quân dưới trướng Carlo Ancelotti sẽ trở lại bằng màn tiếp đón Mallorca ngày 3/1/2024.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết
Tags
bóng đá

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên