Real Madrid bị cầm hòa tại Liga

Cập nhật: 22-09-2011 | 00:00:00

Ba ngày sau trận thua Levante, thầy trò HLV Jose Mourinho lại gây bất ngờ khi đến làm khách trên sân của Racing Santander ở vòng 5.

Kết quả vòng 5 La Liga

Osasuna 0-0 Sevilla

Sociedad 1-0 Granada

Villarreal 2-0 Mallorca

Atletico Madrid 4-0 Sporting Gijon

Malaga 1-0 Athletic Bilbao

Racing Santander 0-0 Real Madrid

Rayo Vallecano 1-2 Levante

Valencia - Barca

Ngày 23-9

Espanyol - Getafe 1h

Betis - Zaragoza 3h

Không thể sút tung lưới thủ môn Tono trong suốt hơn 90 phút, Real đã phải chấp nhận tỷ số hòa 0-0. Đây là kết quả gây thất vọng thứ hai liên tiếp của thầy trò HLV Mourinho tính từ trận thua Levante 1-0 hôm chủ nhật tuần trước. Đáng nói hơn, đây là lần đầu tiên Real không thể ghi bàn trong hai trận liên tiếp tại La Liga dưới triều đại Mourinho.

Việc Real để mất điểm lần thứ hai liên tiếp sẽ không trở thành vấn đề quá lớn nếu không biết rõ các chỉ số thống kê về trận đấu. Suốt hơn 90 phút thi đấu, đội đương kim á quân có các chỉ số tích cực vượt trội so với Racing. Real có 73% thời gian kiểm soát bóng, còn đội chủ nhà chỉ có 27%. Real thực hiện được 16 cú sút về phía khung thành thủ môn Tono, hơn gấp ba lần đối phương. Phạt góc là chỉ số chênh lệch nhất giữa hai bên, trong đó đội khách được hưởng 10 quả, gấp 5 lần Racing. Khi so sánh các chỉ số tích cực với kết quả hòa 0-0, có thể thấy Real đang gặp vấn đề lớn về khả năng kiến tạo cơ hội và dứt điểm.

Thầy trò HLV Mourinho thậm chí có thể đã rơi vào tình trạng tệ hơn nhiều nếu Oscar Serrano không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn quý giá. Thủ môn Iker Casillas đã thực hiện pha cứu thua hay nhất trận để giữ lại một điểm cho Real.

Đội hình ra quân của Real so với trận thua Levante có phần mạnh hơn khi Cristiano Ronaldo và Mesut Ozil đều trở lại. Đá cặp với hai cầu thủ này trên hàng công là tiền đạo quen thuộc Karim Benzema.

Với sự vắng mặt của một số hậu vệ và tiền vệ, thay đổi lớn nhất của đội bóng Hoàng gia thuộc về hai tuyến dưới. Việc tiền vệ phòng ngự Sami Khedira bị phạt thẻ đỏ tuần trước đã đem lại cơ hội đá chính cho Lass Diarra. Do Fabio Coentrao bị chấn thương còn Angel Di Maria thể hiện phong độ thất thường trong thời gian qua, tân binh Jose Callejon đá ngay từ đầu. Ở tuyến dưới, một tân binh khác – trung vệ trẻ Raphael Varane lấp vào chỗ trống thương binh Pepe để lại trong khi Alvaro Arbeloa đá thay Sergio Ramos.

Với đội hình giàu kỹ thuật, Real sớm giành được thế chủ động trước Racing. Tuy nhiên, các pha tấn công của đội khách tỏ ra thiếu sắc bén và không có nhiều nguy hiểm.

Racing tạo ra cơ hội ghi bàn đầu tiên khi Papa Diop sút phạt treo bóng vào vòng cấm Real. Tiền vệ Xabi Alonso đã kịp phá bóng ra ngoài chịu phạt góc ngay khi các cầu thủ chủ nhà chuẩn bị ghi bàn. Không thể vượt qua hàng phòng ngự dày đặc của Racing, tiền vệ Lass Diarra thử vận may bằng cú sút xa ở phút 30 nhưng bóng đi không chính xác.

Không lâu sau tình huống sút xa của Diarra, Real chuyển sang tấn công biên. Hậu vệ Marcelo nổi bật với các quả tạt vào vòng cấm Racing. Phút 37, Marcelo tạt bổng nhưng bóng bay quá cao so với Ronaldo. Trong tình huống tiếp theo, hậu vệ người Brazil tạt chìm cắt ngang vòng cấm và Jose Callejon bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trong gang tấc. Ronaldo cũng thi đấu nỗ lực với một cú vô lê và một đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội nhưng tất cả đều không qua tay thủ môn Tono.

Đầu hiệp hai, Racing suýt gây ra bất ngờ tương tự trận Levante thắng Real 1-0 tuần trước. Serrano thoát xuống túng chân trái sút căng nhưng Casillas kịp đổ người cứu thua. Đây là cơ hội đáng kể nhất của Racing.

Nóng ruột trước khả năng kiến tạo cơ hội và dứt điểm không tốt của các học trò, HLV Mourinho lần lượt tung Di Maria, Gonzalo Higuain và Kaka vào sân. Tuy nhiên, hoặc vận may chưa mỉm cười, hoặc thủ môn Tono chọn đúng vị trí nên các pha dứt điểm của Real đều hỏng ăn. Phút 73, Higuain đi bóng cắt mặt từ cánh phải rồi sút căng, nhưng Tono tỏ ra cảnh giác đẩy bóng qua xà. Ronaldo có một cơ hội sút phạt trực tiếp nhưng bóng đập vào hàng rào và Alonso sút bồi ra ngoài.

Trong khoảng thời gian cuối trận, với quyết tâm không chịu mất điểm lần thứ hai, Real chơi tấn công áp đảo. Mọi chuyện có thể đã khác nếu Benzema tận dụng thành công đường chuyền của Ronaldo vào vòng cấm. Marcelo có thêm một quả tạt nguy hiểm nhưng Ronaldo lại chọn sai điểm rơi. Cơ hội cuối cùng của Real thuộc về Higuain. Trong tư thế bất lợi, tiền đạo người Argentina đã tung cú sút vào cạnh lưới thay vì chuyền lại cho đồng đội.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=273
Quay lên trên