Real Madrid nín thở vào bán kết

Cập nhật: 09-04-2014 | 00:00:00

Rạng sáng 9-4, Real Madrid đã chơi không tốt và bị Borussia Dortmund đánh bại 2-0 trong trận tứ kết lượt về. Dù thua trận nhưng Real Madrid vẫn giành vé vào bán kết nhờ chiến thắng 3-0 ở lượt đi.

Video clip trận Dortmund thắng Real 2-0

Buộc phải thắng đậm để lật ngược tình thế, Dortmund đã tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Quyết tâm của Dortmund và cùng với sự thận trọng của Real Madrid trong ngày thiếu vắng Cristiano Ronaldo (chấn thương nhẹ), đã giúp các cầu thủ áo vàng dễ dàng chiếm lĩnh thế trận.

Tuy nhiên, trước khi tạo được sóng gió về phía khung thành Real Madrid, Dortmund đã phải trả qua một tình huống thót tim. Phút 15, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, hậu vệ Fabio Coentrao lên tham gia tấn công tạt bóng trúng tay Piszczek, đem về cho Real Madrid quả 11m. Nhưng thủ môn Weidenfeller đã chơi xuất sắc với pha bay người chặn đứng cú dứt điểm của Di Maria, cứu cho Dortmund một bàn thua.

 Real Madrid đã chơi không tốt

Pha cứu thua xuất thần của thủ môn Weidenfeller đã tiếp thêm sức mạnh cho các cầu Dortmund, giúp các học trò HLV Jurgen Klopp chơi hay hơn hẳn. Phút 19, cơ hội đến với Dortmund sau pha lên bóng bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, tiền vệ Henrikh Mkhitaryan đã dứt điểm chệch cột dọc từ cự li gần sau đường chuyền rất đẹp của Marco Reus.

Nhưng với sức ép liên tục, Dortmund khiến các cầu thủ Real Madrid lúng túng rồi dẫn đến mắc sai lầm. Phút 24, từ đường chuyền dài tưởng như vô hại của Friedrich, trung vệ Pepe chuyền bóng về cho thủ môn Iker Casillas hơi nhẹ tạo cơ hội cho Marco Reus cướp bóng. Sau một pha xử lí kỹ thuật loại bỏ Casillas, Marco Reus đã dễ dàng đưa bóng vào lưới trống mở tỉ số cho Dortmund.

Bàn thắng của Marco Reus không chỉ thắp lại hi vọng cho Dortmund mà còn tiếp thêm sự hưng phấn cho các học trò HLV Jurgen Klopp. Những phút sau đó, Dortmund tiếp tục tấn công và các cơ hội lại đến với đội chủ nhà. Tuy nhiên, chỉ đến khi Real Madrid mắc sai lầm, Dortmund mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Phút 37, tiền vệ Illarramendi mắc sai lầm với đường chuyền về nhẹ tạo cơ hội cho Marco Reus cướp bóng. Sau một pha bứt tốc độ xuống sát vòng cấm, Marco Reus đã có pha tỉa bóng xé toang hàng phòng ngự Real Madrid cho Lewandowski thoát xuống. Dù pha dứt điểm sau đó của Lewandowski trúng cột dọc nhưng Marco Reus đã nhanh chóng có mặt thực hiện pha đá bồi nâng tỉ số lên 2-0 cho Dortmund.

Sau bàn thua này, ống kính truyền hình cho thấy Cristiano Ronaldo đã đứng dậy từ băng ghế dự bị vỗ tay hò hét yêu cầu các đồng đội giữ bình tình. Tuy nhiên, tình thế chỉ được cải thiện cho Real Madrid khi HLV Carlo Ancelotti tung Isco vào sân thay Illarramendi đầu hiệp 2 và chuyển thế trận sang tấn công.

Phút 49, cơ hội đến với Real Madrid sau pha lên bóng ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm hiểm hóc ngay mép vòng cấm Gareth Bale lại không đánh bại được thủ môn Weidenfeller.

Trong khi đó, dù không còn áp đảo như trong hiệp 1 nhưng Dortmund vẫn là nhân vật chính trên sân với những pha lên bóng tốc độ xé nát hàng phòng ngự Kền kền trắng. Phút 65, cơ hội ghi bàn thứ ba đến với Dortmund sau pha phản công nhanh nơi trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, sau khi vượt qua cả thủ môn Casillas, tiền vệ Mkhitaryan lại vụng về dứt điểm trúng cột dọc.

Sau tình huống này, Mkhitaryan còn có thêm hai cơ hội ngon ăn nữa (68', 71') nhưng cả hai lần tiền vệ người Armenia đều không đánh bại được thủ môn Casillas từ cự li gần, khiến các CĐV trên sân Signal Iduna Park liên tục ôm đầu thất vọng.

Không thể có bàn thắng thứ 3 để quân bình tỉ số lượt đi, Dortmund ngậm ngùi nhìn Real Madrid giành vé vào bán kết.  

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=283
Quay lên trên