Real Madrid và tháng tư định mệnh

Cập nhật: 08-04-2012 | 00:00:00

Tháng 4-2011, Real Madrid đã chơi không tốt và bị Barca bỏ xa tại La Liga. Giờ đây họ đang ở trong tháng tư và rạng sáng mai phải đối mặt với Valencia trên sân nhà Bernabeu.

 Nếu thắng được Valencia, Real Madrid cũng khó thắng đậm Ở mùa bóng năm ngoái, cả ba trận Real Madrid không thắng được trên sân nhà đều diễn ra trong tháng này đó là hòa Barcelona, thua Sporting Gijon 0-1, trận thua chấm dứt chín năm không thua trên sân nhà của các đội do HLV Mourinho dẫn dắt và Zaragoza.

Sắp tới Real Madrid phải thắng Valencia hoặc ít nhất hòa để có thể giữ khoảng cách điểm an toàn so với Barcelona, đội đã thắng Zaragoza 4-1 ở vòng đấu này.

Một trận thắng sẽ khiến Real Madrid bảo toàn khoảng cách 6 điểm với Barca, bằng không khoảng cách này có thể chỉ còn là 4 khi hòa và là 3 nếu Real Madrid trắng tay ngay trên sân nhà Santiago Bernabeu.

Trong tình hình hiện nay Real Madrid thua tại Bernabeu là điều khó xảy ra nhưng một kết quả hòa trước Valencia là hoàn toàn khả dĩ. Vì vậy, kèo Real Madrid chấp Valencia đến hai trái là quá cao.

Real Madrid đang có thành tích 15 trận bất bại trên sân nhà và đã thắng Valencia trong năm lần gặp nhau gần nhất với hiệu suất ghi bàn rất cao, trung bình 3,2 bàn/trận.

Nhưng Valencia vẫn có lý do để tin vào một kết quả tốt. "Bầy dơi" đã chơi không thật sự tốt kể từ sau năm mới khi vắng cả hai tiền vệ quan trọng là Banega và Canales. Nếu bảng xếp hạng La Liga chỉ tính từ ngày 1-1-2012 thì Valencia đã rớt xuống đến hạng 17. Và HLV Emery đang đứng trước nguy cơ bị sa thải.

Trong bối cảnh đó, Valencia đột nhiên chơi khởi sắc và dường như chấm dứt được cơn khủng hoảng, bắt đầu bằng trận thắng đậm AZ Alkmaar 4-0 hồi giữa tuần qua tại Europa League để đường hoàng vào bán kết của giải đấu này.

Về tình hình nhân sự, hàng công của Real Madrid đang rất đầy đặn khi tất cả cầu thủ của họ đều đạt phong độ rất cao. Vấn đề của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn lại đến từ hàng thủ.

Trận này họ sẽ vắng Ramos do thẻ phạt nhưng Pepe đã kịp trở lại sau hai trận bị treo giò để hợp cùng Albiol hoặc Varante. Với sự kết hợp này, khó tin tưởng về sự chắc chắn trước khung thành thủ môn Casillas, nhất là bên phía Valencia, những Soldado, Jonas, Alba và Feghouli đang chơi tốt trở lại. Trong đó Soldado - một sản phẩm từ lò đào tạo của Real Madrid - đã ghi ba bàn trong ba trận gặp Real Madrid.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên