Real mua Bellingham giá 110 triệu USD

Cập nhật: 08-06-2023 | 06:42:42

Real Madrid kích hoạt "bom tấn" đầu tiên trong hè 2023 khi tuyển mộ tiền vệ Jude Bellingham từ Dortmund.

"Thương vụ này đã thành hiện thực. Real Madrid sẽ trả trước 110 triệu USD cho Dortmund. Ngoài ra, phí chuyển nhượng có thể tăng thêm tối đa 30% so với giá trị ban đầu tùy vào thành tích của Real hoặc màn trình diễn của cầu thủ trong sáu mùa tiếp theo", Dortmund thông báo trưa 6/7 theo giờ Berlin, xác nhận vụ chuyển nhượng Bellingham sang Real.

Bellingham trở thành bom tấn đầu tiên của Real trong hè 2023.

Bellingham là mục tiêu hàng đầu của Real trong kỳ chuyển nhượng hè 2023. Màn trình diễn ấn tượng của tiền vệ 19 tuổi tại Dortmund cũng như tuyển Anh tại World Cup 2022 đã thuyết phục chủ tịch Florentino Perez và ban lãnh đạo Real. Bellingham cũng từng bày tỏ mong muốn khoác áo Real.

Do Man City và một số CLB lớn khác cũng muốn có Bellingham, từ cuối tuần trước, Real đẩy nhanh tiến độ đàm phán với Dortmund để đi trước các đối thủ một bước.

Bellingham trưởng thành từ lò đào tạo Birmingham City trước khi chuyển đến Dortmund năm 2020. Tại đây, anh trở thành trụ cột của đội chủ sân Signal Iduna Park và thỉnh thoảng được mang băng thủ quân. Tiền vệ sinh năm 2003 rời Dortmund sau 92 lần khoác áo CLB này, ghi 12 bàn. Mùa 2022-2023 vừa qua, anh là Cầu thủ hay nhất Bundesliga.

Bellingham giúp Real có thêm một tài năng trẻ sáng giá để dần làm mới tuyến giữa. Trước đó, họ đã chiêu mộ Eduardo Camavinga từ Rennes vào mùa hè 2020, rồi mua Aurelien Tchouameni từ Monaco hè năm ngoái. Bộ ba này sẽ cùng Federico Valverde đảm bảo nhân sự chất lượng cao và dồi dào cho Real, khi hai lão tướng Luka Modric và Toni Kroos dần chịu gánh nặng tuổi tác.

Song song với việc đàm phán mua Bellingham từ Dortmund, Real cũng đang ráo riết săn đuổi Harry Kane. Trung phong tuyển Anh và Tottenham được xem là giải pháp chất lượng để lấp khoảng trống mà Karim Benzema - thủ lĩnh vừa sang Saudi Pro League - để lại.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên