Real rơi chiến thắng trước Atletico ở phút bù

Cập nhật: 05-02-2024 | 07:21:15

Marcos Llorente tỏa sáng với bàn gỡ ở phút bù thứ ba, giúp Atletico hòa 1-1 trên sân Real ở vòng 23 La Liga.

Trong pha tấn công có thể là cuối cùng, trung vệ Stefan Savic phất vào vòng cấm từ gần giữa sân. Memphis Depay đánh đầu chuyền để Llorente băng vào không chiến dũng mãnh, đưa bóng ngoài tầm cản phá của Andriy Lunin, chạm mép dưới xà ngang vào lưới. Trong tình huống này, cả hậu vệ Nacho, Dani Carvajal đều đứng nhìn và để tiền vệ Tây Ban Nha thoải mái dứt điểm.

Tiền đạo Real Brahim Diaz (giữa) hỏng ăn khi dứt điểm qua thủ môn Jan Oblak và tiền vệ Axel Witsel trong trận derby Madrid với Atletico ở vòng 23 La Liga trên sân Bernabeu ngày 4/2/2024

Ở trận lượt đi, Atletico thắng Real 3-1 trên sân nhà. Vì thế, Atletico có lần thứ năm bất bại cả hai lượt La Liga gặp Real dưới thời DiegoSimeone, sau mùa 2013-2014, 2014-2015, 2015-2016 và 2017-2018.

Kết quả 1-1 cũng khiến Real không thể tận dụng việc Girona bị Sociedad cầm hòa không bàn thắng ở trận đấu sớm để nới rộng cách biệt. Real vẫn giữ đỉnh bảng với 58 điểm, hơn Girona hai điểm. Ở vòng tiếp theo ngày 10/2, hai CLB sẽ đối đầu trực tiếp tại Bernabeu.

Real tổn thất lực lượng trước giờ bóng lăn, khi Vinicus chấn thương lúc khởi động và được thay thế bởi Brahim Diaz. Đội bóng hoàng gia cũng vắng cả ba trung vệ tốt nhất là David Alaba, Eder Militao, Antonio Rudiger vì chấn thương. Do đó, HLV Carlo Ancelotti buộc phải kéo Dani Carvajal vào đá cặp với đội trưởng Nacho.

Chủ nhà nhập cuộc tốt hơn và vượt lên ở phút 20. Từ pha căng ngang của Lucas Vazquez bên cánh phải, cầu thủ Atletico phá bóng đúng tầm băng lên của Diaz. Tiền vệ Tây Ban Nha dẫn thêm hai nhịp rồi sút cận thành hạ Jan Oblak. Diaz góp dấu giày vào chín bàn, gồm sáu bàn và ba kiến tạo, trong 11 trận đá chính trên mọi đấu trường mùa này.

Atletico dần cải thiện thế trận và chọc thủng lưới Real từ pha cố định đầu hiệp hai. Antoine Griezmann đá phạt góc bên cánh phải để Stefan Savic đánh đầu chéo góc thành bàn. Nhưng bàn thắng không được công nhận, vì trọng tài xác định Saul Niguez rơi vào thế việt vị và cản đường di chuyển của thủ thành Lunin.

Real sau đó kiểm soát thế trận, bắt đầu với tình huống Jude Bellingham xâm nhập vòng cấm và bị Savic đẩy ngã ở phút 60, nhưng trọng tài không cắt còi. Phút 66, trong pha phản công, Federico Valverde mớm bóng vừa tầm nhưng Rodrygo dứt điểm chéo góc không thắng được Oblak.

Phút 70, đến lượt Diaz lỡ cơ hội lập cú đúp. Tiền vệ Tây Ban Nha xâu kim Mario Hermoso, làm động tác giả loại bỏ Axel Witsel rồi cứa lòng chệch cột. Phung phí cơ hội, Real phải trả giá đắt với bàn thua ở phút bù thứ ba.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên