Real Sociedad cầm chân gã khổng lồ Barcelona

Cập nhật: 11-09-2011 | 00:00:00

Bốn bàn thắng chia đều trong hai hiệp và cho cả hai đội - Barcelona đã gặp phải một "chủ nhà" thực sự khó tính trong lần đầu tiên xa Camp Nou tại La Liga.

Đội hình ra sân của Barcelona trận này thực sự là một bất ngờ lớn. Ở hàng thủ, tài năng trẻ Fontas thế chỗ Abidal, Adriano thay Mascherano. Tuyến tiền vệ, Iniesta vắng mặt, thay anh là Thiago, hai cái tên còn lại là Xavi và Keita. Cả Messi và Villa đều vắng mặt, bộ ba trên hàng công là Fabregas, Sanchez và Pedro.

Những sự thay đổi này không hề làm những gã khổng lồ xứ Catalan yếu đi, ngược lại họ dễ dàng chiếm lĩnh thế trận và dồn ép đối thủ ngay từ những phút đầu tiên.

 

Phút thứ 10, Barca có bàn mở tỉ số do công của Xavi. Tiền vệ kì cựu này đã có một pha dứt điểm chính xác trong vòng cấm sau đường kiến tạo của Alexis Sanchez. 0-1 cho đội khách.

Rất nhanh, bàn thắng thứ hai đến quá nhanh và dễ dàng cho đội khách. Cesc Fabregas là người lập công với một pha dứt điểm ở cự li rất gần khung thành thủ môn Claudio Bravo.

Phút 16, Real Sociedad có cơ hội đầu tiên với nỗ lực sút xa của Illarramendi, rất tiếc cho họ là thủ thành Valdes đã chơi xuất sắc.

Phút 32, David Villa được tung vào sân thay cho Sanchez. Tuyển thủ Chile đã bị chấn thương và buộc phải rời sân.

Phút 34, cơ hội nguy hiểm cho Sociedad. Mariga có vị trí thuận lợi để thực hiện pha đánh đầu ở cự li khá gần khung thành, rất tiếc là bóng đã đi không chính xác.

Khoảng thời gian còn lại của hiệp một không có tình huống nào nổi bật. Dù cho Sociedad đã chơi chặt chẽ hơn và nỗ lực tổ chức tấn công nhưng tình huống thực sự nguy hiểm để có thể ghi bàn vẫn chưa xuất hiện.

Hiệp hai của trận đấu đã bắt đầu. Hai bên đều có những nỗ lực tiếp cận khung thành đối phương nhưng cơ hội thực sự vẫn chưa đến. Sociedad đã chơi tốt hơn nhiều so với hiệp một, sự nỗ lực của tuyến tiền vệ đông người đã giúp họ có được những pha lên bóng sáng sủa về phía khung thành Victor Valdes.

Phút 59', Socieadad có bàn rút ngắn tỉ số do công của Imanol Agirretxe, cầu thủ này đã có một pha đánh đầu chính xác từ quả phạt góc bên cánh trái.

Rất bất ngờ, chưa đầy một phút sau, phút 60' Griezmann tiếp tục có thêm bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà, vẫn là một pha đánh đầu, lần này ở cự ly gần hơn và là kết quả của một pha phản công.

Lúc này, Messi gấp rút được Pep Guardiola tung vào sân thay cho Thiago Alcantara.

Ngôi sao người Argentina liên tục có được hai cơ hội ở các phút 67 và 69, tiếc là nỗ lực dứt điểm từ xa của anh chưa đủ chính xác và độ khó để có được bàn thắng.

Sau hai bàn thua rất bất ngờ, Barcelona tràn lên tấn công hòng lấy lại lợi thế dẫn bàn, chính nhờ vậy mà Sociedad có cơ hội tổ chức những pha phản công nguy hiểm. Mặc dù Barca đang chiếm ưu thế hoàn toàn về kiểm soát bóng (76% so với 24%) nhưng thế trận đang không chiều theo ý họ.

Messi chính là hi vọng lớn nhất của Barca lúc này với liên tục hai pha dứt điểm nguy hiểm nữa chỉ trong vòng một phút (76'), tuy vậy thủ thành của đội chủ nhà vẫn đang chơi rất tập trung.

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, những nỗ lực của Barcelona đã không thể thành công trước hàng thủ chơi kín kẽ của đối phương, cộng thêm sức ép về mặt thời gian đã khiến các chân sút của họ tỏ ra nôn nóng và ko hiệu quả. Không những vậy, Barca còn để cho Sociedad có thêm một số cơ hội dứt điểm khá nguy hiểm về phía khung thành của Victor Valdes.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-2, Barcelona đã có một chuyến làm khách không tốt đẹp chút nào. Điểm yếu chết người về không chiến đã khiến họ trả giá dù cho đã sớm có 2 bàn thắng dẫn trước. Còn với Sociedad, những nỗ lực và tinh thần chiến đấu của họ thực sự đáng được ngợi khen!

Đội hình ra sân:

Real Sociedad: Bravo; Martinez, Demidov, de la Bella, Estrada; Illarramendi, Griezmann, Prieto, Mariga; Zurutura, Agirretxe.

Barcelona: Valdes; Fontas, Busquets, Adriano, Alves; Keita, Xavi, Thiago; Fabregas, Sanchez, Pedro.

Bàn thắng:

Sociedad: Agrirretxe (59'), Griezmann (60').

Barcelona: Xavi (10'), Fabregas (11').

Chung cuộc: 2-2

Theo Bóng Đá

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên