Real thắng ngược Man City sau hiệp phụ

Cập nhật: 05-05-2022 | 06:34:49

Bị dẫn đến phút 90 nhưng Real vẫn thắng 3-1 ở lượt về và 6-5 chung cuộc tại bán kết Champions League.

Benzema ấn định chiến thắng 3-1 cho Real trên chấm phạt đền.

Làm khách tại Bernabeu với vốn liếng là chiến thắng sít sao 4-3 ở lượt đi, Man City nhập cuộc thận trọng. Thầy trò Pep Guardiola từng thể hiện bộ mặt này ở tứ kết lượt về trước Atletico và thành công khi cầm hòa đối thủ 0-0 để đi tiếp. Kế hoạch của Man City vận hành trơn tru. Hai hậu vệ cánh cùng tiền vệ phòng ngự Rodri thường xuyên túc trực ở sân nhà, giúp đội khách áp đảo quân số mỗi khi Real tấn công.

Sự trở lại của Kyle Walker ở cánh phải khiến Vinicius Junior không còn nhiều đất diễn như lượt đi. Tuy cảm giác bóng chưa tốt, Walker thể hiện sự chắc chắn trong những pha tranh chấp và đua tốc độ với tài năng trẻ của Real, khiến ý đồ đẩy Luka Modric lên cao nhằm châm ngòi cho những pha bứt phá của Vinicius bị phá sản.

Real vẫn có cơ hội, nhưng không rõ ràng. Nhưng Karim Benzema không duy trì sự sắc bén như những trận gần đây. Tiền đạo người Pháp đánh đầu chệch khung thành ở đầu trận và đối mặt Ederson cuối hiệp một nhưng việt vị. Cơ hội tốt nhất của đội chủ nhà trong 45 phút đầu thuộc về Vinicius nhưng pha vô-lê nhanh trong vòng cấm của anh không chính xác.

Trong khi đó, Man City vẫn thể hiện sự nguy hiểm mỗi lần lên bóng. Kevin De Bruyne thử tài Thibaut Courtois bằng cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm. Không lâu sau, tiền vệ người Bỉ châm ngòi cho Bernardo Silva dứt điểm từ cự ly 6 met, nhưng vẫn không thể đánh bại Courtois. Cuối hiệp một, thủ môn Real cản tiếp cú sút trong cấm địa của Phil Foden.

Tuy không áp đảo như lượt đi, Man City vẫn hoàn toàn kiểm soát trận đấu nhờ lối đá pressing, vây bắt ngay phần sân đối phương. Không ít lần, họ khiến hàng thủ Real phải chuyền dài rồi mất bóng, đặc biệt vị trí của Eder Militao. Chất lượng đội hình ở từng vị trí khiến đoàn quân của Guardiola gần như không có điểm yếu để khai thác.

Real thay đổi cách tiếp cận ở hiệp hai và gây bất ngờ cho đối thủ ngay sau pha giao bóng. Từ đường phất bóng của Toni Kroos, Dani Carvajal đưa bóng đi ngang khung thành Man City, nhưng Vinicius lại đệm bóng chệch mục tiêu. Đây là phát súng đầu tiên cho thấy Real sẽ tràn đội hình lên để gây sức ép như cách họ từng khiến PSG sụp đổ. Vinicius xuyên phá ở cánh trái rồi nhả lại tuyến hai cho Modric, nhưng cú sút của tiền vệ Croatia bị chặn lại.

Tuy nhiên, Real chỉ duy trì lối đá tấn công với cường độ cao khoảng 10 phút khi một số vị trí của họ ở hàng tiền vệ bắt đầu xuống sức. Kroos sớm rời sân trong khi Guardiola cũng đưa Ilkay Gundogan vào thay De Bruyne. Sự thay đổi này của HLV Man City lập tức phát huy hiệu quả khi đường chuyền thoát pressing của Gundogan mở ra khoảng trống cho Silva. Pha mở bóng sang cánh phải của tiền vệ này được Riyad Mahrez kết thúc bằng cú đá căng vào góc gần, khiến Courtois không kịp phản xạ.

Sau bàn thua, Ancelotti rút tiếp Modric và Casemiro khỏi sân. Quyết định này khiến nhiều người hoài nghi khả năng ngược dòng của Real. Tuy nhiên, Ancelotti một lần nữa chứng tỏ khả năng đọc trận đấu của HLV từng bốn lần vào chung kết Champions League. Sự xuất hiện của Eduardo Camavinga mang lại nét tươi mới cho tuyến giữa Real và chính cầu thủ này mở bóng, để Benzema căng ngang cho Rodrygo gỡ hòa ở phút 90.

Chưa hết bàng hoàng sau bàn thua, Man City thủng lưới tiếp chỉ một phút sau. Từ quả tạt của Carvajal, Rodrygo, chỉ cao 1m74, bật cao đánh đầu, khiến Ederson đứng chôn chân. Real thậm chí có thể kết thúc trận đấu ngay trong 90 phút nếu Rodrygo xử lý tốt hơn trong pha đối mặt Ederson sau đó.

Bị gỡ hòa một cách chóng vánh, Man City chỉ có thể tự trách bản thân bởi trước đó, họ đã có những cơ hội tốt để kết liễu đối thủ. Jack Grealish lừa qua Courtois rồi dứt điểm vào khung thành trống nhưng Ferland Mendy phá trên vạch vôi. Không lâu sau, Grealish tại dứt điểm ở góc tương tự nhưng bị Courtois dùng chân cản phá. Man City thiếu bản lĩnh bao nhiêu thì Real càng "già dơ" bấy nhiêu. Trong những thời khắc tưởng như số phận đã an bài, "Kền kền trắng" vẫn trỗi dậy rồi khiến sân Bernabeu như nổ tung.

Người đem lại giây phút nhiệm màu đó cho Real không ai khác ngoài Benzema. Đầu hiệp phụ, anh khiến Ruben Dias phạm lỗi trong vòng cấm, rồi đánh lừa Ederson trên chấm phạt đền để giúp Real lần đầu vượt lên trong cuộc so tài với Man City. Đây là bàn thứ 10 của Benzema ở vòng knock-out Champions League năm nay, bắt kịp kỷ lục do Cristiano Ronaldo lập ở mùa 2016-2017. Trong số này có bảy bàn vào lưới các đội bóng Anh.

Man City không còn những cá nhân để tạo đột biến trong thời gian còn lại. Khi cơ hội đến, họ lại không thể tận dụng với pha đệm bóng ra ngoài ở cự ly gần của Fernandinho. Chiến thắng nghẹt thở, Real lần thứ 17 vào chung kết Champions League. Vật cản cuối cùng giữa họ và chức vô địch lần thứ 14 là Liverpool. Với Guardiola, đây là lần thứ sáu ông thua bán kết Champions League, một kỷ lục sánh ngang với Jose Mourinho.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên