Real thắng ngược tân binh La Liga trong 14 phút

Cập nhật: 15-08-2022 | 06:24:27

Hai bàn của Lucas Vazquez và David Alaba ở phút 61 và 75 giúp Real thắng ngược chủ nhà Almeria 2-1 ở vòng một La Liga tối 14/8.

So với trận tranh Siêu Cup châu Âu thắng Frankfurt 2-0 cách đây ít ngày, HLV Carlo Ancelotti có năm sự thay đổi khi để Nacho, Antonio Rudiger, Lucas Vazquez, Aurelien Tchouameni và Eduardo Camavinga đá chính. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Real xuất phát với bốn cầu thủ Pháp, gồm Camavinga, Tchouameni, Karim Benzema và Ferland Mendy.

Phía đối diện, Almeria - vô địch giải hạng nhì Tây Ban Nha Segunda mùa trước - xuất trận với đội hình năm hậu vệ và góp mặt nhiều tân binh, gồm Srdjan Babic được mua đứt từ Red Star Belgrade và Kaiky từ Santos.

Almeria ít nhiều gây khó khăn cho Real.

Dù được đánh giá cao vượt trội, Real bất ngờ thủng lưới ngay phút 6. Inigo Eguaras vỉa bóng má ngoài một chạm để Largie Ramazani xâm nhập vòng cấm rồi sút chéo góc hạ Thibaut Courtois. Ở phút 5 giây 50, đây là bàn thua sớm nhất mà Real phải nhận tại La Liga, kể từ khi để Sergio Aguero chọc thủng lưới ngay giây 58 trận derby với Atletico hồi tháng 8/2007.

Almeria ghi bàn kể trên sau chuỗi 12 đường chuyền. Trong các trận gặp Real tại La Liga, chỉ Sevilla làm tốt hơn khi ghi bàn sau chuỗi 15 đường chuyền ở trận đấu hồi tháng 4. Chủ nhà suýt nhân đôi cách biệt phút 13 khi cú đá từ ngoài vòng cấm của Umar Sadiq đi vọt xà.

Real chỉ lấy lại thế trận từ nửa sau hiệp một và dần tạo sức ép lớn. Lần lượt Karim Benzema, Vinicius và Antonio Rudiger dứt điểm trong vòng cấm nhưng đều không thắng được thủ thành Fernando Martinez. Phút 43, Vazquez đệm tung lưới chủ nhà nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Alaba mừng bàn thắng ấn định tỷ số cùng các đồng đội ở Real.

Khác biệt chỉ đến ở phút 61, khi Vinicius dứt điểm cận thành không thắng được Martinez. Benzema cố gắng đá bồi nhưng bị truy cản, khiến bóng bật đến vị trí của Vazquez và hậu vệ cánh phải dễ dàng dứt điểm vào lưới trống.

Real hoàn tất màn ngược dòng với cú đá phạt của Alaba phút 75. Hậu vệ Áo mang về ba điểm cho Real từ pha chạm bóng đầu tiên sau khi vào sân thay Mendy chừng 28 giây. Martinez mắc lỗi khi phán đoán sai hướng dứt điểm của Alaba.

Alaba trở thành cầu thủ thứ ba vào sân thay người rồi đá phạt thành bàn cho Real tại La Liga, sau Guti năm 2009 và Dani Ceballos năm 2019. Anh cũng là cầu thủ duy nhất tại La Liga ghi hai bàn từ chấm đá phạt trực tiếp trên mọi đấu trường kể từ mùa trước, bên cạnh Nabil Fekir của Real Betis.

Ở vòng 2, Real làm khách của Celta ngày 20/8, còn Almeria đụng Elche sau đó hai ngày.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên