Real thắng ở phút bù để trở lại dẫn đầu La Liga

Cập nhật: 22-12-2023 | 07:12:34

Pha đánh đầu của Lucas Vazquez ở phút bù thứ hai giúp Real thắng 1-0 trên sân Alaves ở vòng 18, tái chiếm đỉnh bảng La Liga từ Girona.

Phút bù thứ hai, từ quả đá phạt góc bên cánh trái của Toni Kroos, Vazquez chạy chỗ đánh đầu chéo góc đưa bóng ngoài tầm với của thủ thành Antonio Sivera. Sau đó, cầu thủ Tây Ban Nha chạy đến cột cờ góc để mừng cùng Kroos và đồng đội. Đây là pha lập công đầu tiên của Vazquez và là pha kiến tạo thứ sáu của Kroos tại La Liga mùa này.

Lucas Vazquez (trái) mừng sau khi ghi bàn ấn định thắng lợi 1-0 cho Real trên sân Mendizorroza của Alaves ở vòng 18 La Liga ngày 21/12.

Trong khi đó, Girona - CLB giữ đỉnh bảng La Liga trước vòng 18 - chỉ có trận hòa 1-1 trên sân Real Betis. Tiền đạo Artem Dovbyk đá penalty đưa Girona vượt lên ở phút 39, rồi German Pezzella ghi bàn ấn định kết quả hòa ở phút 88.

Với những kết quả này, Real đã vươn lên dẫn đầu La Liga, có cùng 45 điểm như Girona, nhưng xếp trên nhờ chỉ số phụ. Sau kỳ nghỉ Giáng sinh và năm mới, đội bóng hoàng gia sẽ tr ở lại bằng trận tiếp Mallorca, còn Girona đấu Atletico trên sân nhà ngày 3/1/2024.

Trên sân Mendizorroza ngày 21/12, Real gặp nhiều khó khăn. Trong hiệp một, họ kiểm soát bóng 64%, nhưng chỉ dứt điểm bốn lần với hai cú trúng đích - so với 6 và 2 của Alaves. Đội bóng hoàng gia có chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) chỉ là 0,22 - thấp thứ hai trong 45 phút đầu tại La Liga mùa này, chỉ sau 0,14 ở trận El Clasico với Barca.

Những cơ hội tốt nhất của Real đều thuộc về Federico Valverde với pha xâm nhập vòng cấm và dứt điểm không thắng được Sivera ở phút 3 hay cú nã đại bác từ khoảng cách gần 30m bị cản phá.

Mọi thứ còn khó khăn hơn ở hiệp hai, khi Real phải chơi thiếu người từ phút 54. Nacho có pha giẫm chân từ phía sau với Samuel Omorodion và ban đầu chỉ nhận thẻ vàng từ trọng tài chính Isidro Diaz de Mera. Nhưng sau khi ra đường biên xem lại băng hình, ông thay đổi quyết định và rút thẻ đỏ trực tiếp với Nacho.

Nacho là cầu thủ Real đầu tiên nhận hai thẻ đỏ trong một mùa La Liga kể từ Sergio Ramos ở mùa 2017-2018. Trước trận gặp Alaves, trung vệ Tây Ban Nha đã bị truất quyền thi đấu ở phút cuối trận thắng Girona 3-0 hôm 30/9.

Trong bối cảnh David Alaba và Eder Militao nghỉ thi đấu vì đứt dây chằng, HLV Carlo Ancelotti phải tung Aurelien Tchouameni - cầu thủ có sở trường đá tiền vệ - vào thay Luka Modric để đá cặp trung vệ với Antonio Rudiger.

Dù phải đá thiếu người, đội khách lại tạo thế trận tốt hơn cùng những cơ hội rõ ràng. Phút 75, Rodrygo dẫn bóng từ cánh trái xộc vào vòng cấm rồi dứt điểm sở trường đưa bóng chệch cột. Ít phút sau, tiền đạo Brazil đột phá bên cánh phải nhưng cú sút vẫn không thắng được thủ thành của Alaves. Real duy trì áp lực rồi bùng nổ ở phút bù giờ với pha lập công của Vazquez.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
La Liga

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên