Rhema Marvanne- Đứa trẻ tài năng nhất 2010

Cập nhật: 31-07-2010 | 00:00:00

Vừa tròn 7 tuổi nhưng Rhema Marvanne (ảnh), đến từ Texas - Mỹ, đã trở thành người nổi tiếng khắp thế giới và được vinh danh là Đứa trẻ tài năng nhất 2010.

 

Rhema Marvanne với những bản thánh ca  bắt đầu tạo ấn tượng với người nghe nhạc khi được mời thể hiện ca khúc chủ đề trong phim Machine Gun Preacher của Butler (bộ phim đề cập con đường hoàn lương của một kẻ buôn bán ma túy trong việc bảo vệ những đứa trẻ). Với ca khúc Amazing Grace, Rhema đã khiến cho thời khắc một kẻ xấu trở thành một người tốt - bằng lễ rửa tội - thêm thiêng liêng.

 Điều không thể phủ nhận là danh hiệu đó phần nào bắt nguồn từ giọng hát rất thánh thiện của Rhema Marvanne. Quá bất ngờ với giọng hát tuyệt vời của Rhema, ê kíp làm phim quyết định cho em ghi âm thêm một loạt ca khúc khác và đưa lên website Youtube.  Và đoàn làm phim Machine Gun Preacher dự đoán không sai.  Amazing Grace, O Holy Night, những ca khúc từng gắn với tên tuổi của Celine Dion, The Prayer (cùng với giọng ca Terry White) và ca khúc I Love The Lord từng gắn với tên tuổi của danh ca Whitney Houston  được em thể hiện đã trở thành hiện tượng trên mạng với hơn 1 triệu lượt người truy cập. Thậm chí, hàng ngàn người đã chọn ca khúc O Holy night với tiếng hát của Rhema làm quà tặng âm nhạc cho người thân của mình. Không chỉ là một hiện tượng âm nhạc trên cộng đồng mạng, Rhema Marvanne còn nhận được rất nhiều lời mời biểu diễn trên khắp thế giới, mới đây nhất là chương trình Star King ở Hàn Quốc, dù em mới xuất hiện và được biết đến trong vòng một tháng nay.

 

Rhema bắt đầu tập ca khi em đang học nói. Người ta cho rằng tài năng của Rhema là món quà tuyệt vời mà mẹ cô bé, bà Wendi Marvanne - vốn là một ca sĩ dòng nhạc thánh ca đã qua đời năm 2008 vì bệnh ung thư buồng trứng - để lại cho em. Khi còn sống, bà thường hát cùng  Rhema và muốn cô bé hát lại cho mình nghe. Nói về tài năng đặc biệt cũng như sở thích của mình với dòng nhạc thánh ca, Rhema thổ lộ: “Đó là món quà mà em muốn tặng cho mẹ”. Cha của Rhema, ông Voaritskul, nói rằng: “Tới nay, tôi vẫn nghĩ khả năng ca hát của Rhema là điều không thể tin được. Dẫu vậy, tôi chỉ làm những điều mang lại hạnh phúc cho Rhema. Nếu Rhema muốn thành ca sĩ, tôi sẽ theo từng bước chân của bé”.

 

Rhema cho biết mẹ em và Whitney Houston là những ca sĩ yêu thích của mình. Nhưng ca khúc mang phong cách cổ điển của Celine  Dion như The Prayer mới gây nhiều khó khăn cho cô bé khi hát: “Nó thật sự là ca khúc khó nhất mà em từng hát trước đây. Dẫu vậy, em rất thích nó. Đó là một ca khúc rất tuyệt” - Rhema nhận xét.

 

Bản ghi âm chính với tên gọi Voaritskul của em đang được thực hiện để ra mắt khán thính giả trong thời gian tới. Hiện Rhema đang nỗ lực hết mình trong phòng thu để hoàn thành một album nhạc thánh ca dành cho mùa lễ Giáng sinh và  thực hiện các buổi diễn khắp đất nước. Album dự kiến có 6 ca khúc mang tên của cô bé, Rhema Marvanne.

 

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên