Rộ tin MU đã hoàn tất thương vụ chuyển nhượng Kagawa

Cập nhật: 06-05-2012 | 00:00:00

Chỉ ít ngày sau khi xuất hiện thông tin Shinji Kagawa từ chối lời đề nghị gia hạn hợp đồng với Dortmund để sang MU, đến hôm nay trang ESPN đã đăng tải thông tin khẳng định rằng hợp đồng giữa “Quỷ đỏ” với ngôi sao người Nhật Bản xem như đã hoàn tất.

Trước đó, cũng đã có một vài tờ báo ở xứ sương mù đưa những dòng tin tiết lộ sự quan tâm của đội chủ sân Old Trafford dành cho tiền vệ tài năng 23 tuổi này. Dù vậy, tất cả chỉ mới dừng lại ở mức tin đồn bởi lẽ việc các “đại gia”, đặc biệt là MU tung hỏa mù trên thị trường chuyển nhượng là… chuyện thường ngày.

  Kagawa thừa nhận mình đã trở thành người của MUHơn nữa, Kagawa cũng đã từng nói rằng anh sẽ chỉ quyết định tương lai sau trận chung kết cúp Quốc gia Đức được tổ chức vào tuần sau. Cái khó của các nhà ĐKVĐ Bundesliga là việc hợp đồng của “nhạc trưởng” này chỉ còn thời hạn đến năm 2013 và nếu không bán nhanh, đội bóng vùng Ruhr sẽ có nguy cơ mất trắng anh mùa hè tới.

Nhưng cuối cùng thì tính xác thực của thương vụ này đã được trang ESPN đảm bảo qua một thông tin cực kì nóng hổi. Theo đó, đích thân Shinji Kagawa đã thừa nhận việc chia tay sân Signal Iduna Park sau mùa giải này để chính thức gia nhập MU.

Nguồn tin này được trích dẫn từ lời phát biểu mới nhất của Kagawa trên đài TV Osaka: “Ngày 12-5 tới sẽ là trận đấu cuối cùng của tôi trong màu áo Dortmund và sau đó tôi sẽ bắt đầu một chương mới trong sự nghiệp cùng Manchester United”.

Chủ tịch của Dortmund là ông Michael Zorc cũng đã xác nhậnviệc Kagawa sẽ ra đi trong phiên “chợ hè” tới: “Shinji sẽ đến Anh thi đấu bởi vì cậu ấy đã chính thức từ chối lời đề nghị gia hạn hợp đồng của chúng tôi”.

Ở mùa giải này, bất chấp việc phải vắng mặt khá lâu vì chấn thương song ngay khi trở lại, hảo thủ trẻ người Nhật Bản đã thi đấu rất bùng nổ để góp công lớn vào chiến tích bảo vệ thành công chiếc đĩa bạc của Dortmund. Chỉ tính riêng trong 31 lần xuất hiện tại Bundesliga trong năm nay, Kagawa đã “nổ súng” đến 13 lần và có 11 đường chuyền dọn cỗ cho các đồng đội lập công.

Sự xuất hiện của tài năng đang lên này tại Old Trafford không chỉ giúp MU giải quyết được bài toán sáng tạo nơi khu trung tuyến mà còn là thứ “vũ khí” lợi hại cho “Quỷ đỏ” thu hút được mối quan tâm từ các fan bóng đá tại Nhật Bản nói riêng và châu Á nói chung, tương tự như trường hợp của Park Ji Sung trước đây.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên