Roger Federer bất ngờ tuyên bố rút lui khỏi Roland Garros 2021

Cập nhật: 07-06-2021 | 06:51:06

Federer xin rút lui khỏi Roland Garros 2021. (Nguồn: Getty Images)

Tối 6/6, "tàu tốc hành" người Thụy Sĩ, Roger Federer đã có quyết định bất ngờ khi tuyên bố rút lui khỏi Roland Garros 2021.

Quyết định trên được Roger Feder đưa ra chỉ chưa đầy 12 tiếng đồng hồ sau khi anh phải rất vất vả mới đánh bại Dominik Koepfer 7-6, 6-7, 7-6 và 7-5 tại vòng 3.

Theo giới truyền thông, lý do khiến Federer đưa ra quyết định rút lui khỏi giải đấu vì anh không muốn mạo hiểm với sức khỏe của mình sau khi đã hai lần phải trải qua phẫu thuật đầu gối.

“Sau hai cuộc phẫu thuật đầu gối và hơn một năm phục hồi, điều quan trọng là tôi phải lắng nghe cơ thể mình và đảm bảo rằng tôi không thúc ép bản thân quá nhanh trên con đường hồi phục,” tay vợt từng giành 20 danh hiệu Grand Slam cho biết.

“Tôi rất vui vì đã có 3 trận đấu tại giải đấu. Không có cảm giác nào tuyệt vời hơn là được thi đấu trở lại,” Federer nói thêm.

Trong khi đó, Guy Forget, giám đốc của giải đấu chia sẻ: “Roland Garros rất tiếc về sự rút lui của Roger Federer, người vừa trải qua trận đấu đáng kinh ngạc vào đêm qua. Tất cả chúng tôi đều vui mừng khi thấy Roger trở lại Paris. Chúng tôi cầu chúc cho anh ấy những điều tốt đẹp nhất trong phần còn lại của mùa giải.”

Với việc Federer sớm chia tay giải đấu, người hâm mộ sẽ không có dịp chứng kiến trận "đại chiến" giữa anh và Novak Djokovic.

Trong khi đó, tay vợt người Italy Matteo Berrettini - đối thủ của Federer tại vòng 4, nghiễm nhiên giành quyền vào tứ kết Roland Garros mà không tốn giọt mồ hôi nào./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên