Rơi vào Top 6, Becamex Bình Dương phải đua trụ hạng tại V.League 2023

Cập nhật: 06-06-2023 | 21:40:01

(BDO) Kết thúc 11 lượt trận với chỉ 7 điểm, trong khi giai đoạn lượt đi chỉ còn 2 vòng đấu, Becamex Bình Dương (B.BD) chính thức rơi vào nhóm 6 đội phải cạnh tranh suất trụ hạng ở giai đoạn 2 mùa giải 2023.

Tiến Linh và đồng đội phải tranh trụ hạng tại Night Wolf V.League 2023. Ảnh: Phi Hải.

Kết thúc hai trận đấu cuối cùng tại vòng 11, trong khi Khánh Hòa cầm chân Viettel với tỷ số hòa 1-1, Sông Lam Nghệ An đánh bại TP.Hồ Chí Minh 2-1. V.League 2023 đã xác định được 3 cái tên rơi vào nhóm 6 đội, phải cạnh tranh suất trụ hạng ở mùa giải này gồm: Đà Nẵng, B.BD (7 điểm) và TP.Hồ Chí Minh (7 điểm). 

B.BD gần như hết cơ hội chen chân vào Top 8 sau khi giai đoạn 1 mùa giải 2023 hạ màn. Ảnh: Phi Hải.

Mặc dù giai đoạn 1 còn 2 lượt trận nữa mới khép lại nhưng việc các đội nằm ở các vị trí 5, 6, 7 và 8 lần lượt là Viettel, Hải Phòng, Bình Định và Nam Định cùng có 15 điểm khiến cho Đà Nẵng, B.BD và TP.Hồ Chí Minh hết cơ hội chen chân vào Top 8, nhóm cạnh tranh ngôi vương. Bởi dù có chiến thắng ở hai lượt trận cuối cùng, có thêm được 6 điểm thì B.BD cũng chỉ có được 13 điểm, không đủ điểm để lọt vào 8 đội mạnh nhất sau khi giai đoạn 1 khép lại.

Kết quả này được xem như là thất bại đối với B.BD. Bởi ngay từ đầu mùa giải, đội chủ sân Gò Đậu đặt mục tiêu cán đích trong Top 8 sau khi giai đoạn 1 khép lại. Nhưng sau hai lần thay đổi HLV trưởng, thành tích của đội không có nhiều chuyển biến tích cực và phải đua trụ hạng khi giai đoạn 2 bắt đầu. 

Ở hai lượt trận cuối cùng, B.BD sẽ đối đầu với Viettel trên sân khách (25-6) và trở về sân nhà tiếp đón Nam Định (2-7). Mặc dù cả hai đối thủ này đang nằm trong Top 8 nhưng vẫn đang rất khát điểm, khi các đội đứng ngay bên dưới như Hoàng Anh Gia Lai (13 điểm) và Khánh Hòa cùng Sông Lam Nghệ An đang có 12 điểm, vẫn còn nguyên cơ hội chen chân vào Top 8 nếu giành chiến thắng ở hai lượt trận cuối.

THÁI HẢI  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên