Roma ngã ngựa khi vắng Mourinho

Cập nhật: 13-03-2023 | 06:33:30

HLV Jose Mourinho không chỉ đạo trực tiếp trận này khi nhận án phạt cấm chỉ đạo hai trận từ ban tổ chức Serie A, vì thẻ đỏ trực tiếp trong trận thua Cremonese ở vòng 24 Serie A ngày 28/2.

Theo Football Italy, "Người Đặc Biệt" không ngồi trên khán đài mà theo dõi trận đấu từ trong xe buýt của đội bóng hoặc phòng thay đồ. Tại đây, ông có thể tránh xa những "con mắt tò mò" từ truyền thông và người hâm mộ, qua đó giao tiếp thoải mái với các trợ lý.

Dybala vẫy tay cảm ơn CĐV Roma sau trận thua Sassuolo ở vòng 26 Serie A trên sân Olimpico ngày 12/3.

Trên sân Olimpico hôm qua, Sassuolo nhập cuộc tốt hơn, thậm chí vượt lên dẫn 2-0 nhờ cú đúp dứt điểm cận thành của Armand Lauriente. Đây là những bàn thua đầu tiên mà Roma phải nhận trên sân nhà trong năm 2023. Phút 25, Nicola Zalewski bắt vô-lê đập đất qua đầu thủ thành Andrea Consigli, rút ngắn cách biệt và ghi bàn đầu tiên trong màu áo Roma.

Bước ngoặt đến ở những giây thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp một, khi Rui Patricio bắt gọn sau pha nhoài người dứt điểm của Domenico Berardi. Tuy nhiên, Marash Kumbulla lại phản ứng và đá vào người đội trưởng Sassuolo. Sau khi ra đường biên xem lại băng hình, trọng tài Michael Fabbri đã rút thẻ đỏ trực tiếp với Kumbulla và cho đội khách hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Berardi dứt điểm về bên trái, trong khi Patricio đổ sang phải.

Trên DAZN, trọng tài Luca Marelli lý giải Roma phải nhận phạt đền bởi tình huống được tính là bóng sống khi Patricio đang ôm bóng, và Kumbulla đã phạm lỗi với Berardi trong vòng cấm. "Bóng đã ở trong tay của Patricio, và trọng tài chính không cắt còi dừng trận đấu. VAR sau đó báo trọng tài ra xem lại băng hình, và cú đá là rất rõ ràng", Marelli phân tích.

Đầu hiệp hai, năm phút sau khi vào sân, Dybala dứt điểm một chạm từ cú nhả của Stephan El Shaarawy đưa bóng về góc xa, rút ngắn cách biệt xuống 2-3. Sau đó, Roma tức giận với các quyết định của trọng tài khi thổi phạt Nemanja Matic trong tình huống va chạm với Frattesi, và Mady Camara trong pha tranh chấp với Rogerio. Ngoài đường biên, chuyên gia phân tích Giovanni Marra của Roma phản ứng dữ dội và nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Trong phần còn lại, mỗi đội ghi thêm một bàn, khi Andrea Pinamonti tái lập khoảng cách dẫn hai bàn cho Sassuolo rồi Georginio Wijnaldum ấn định tỷ số 3-4 ở phút bù giờ thứ ba. Trận thua này khiến Roma tụt xuống thứ năm với 47 điểm, bằng Milan và kém Lazio hai điểm, còn Sassuolo giậm chân ở vị trí thứ 13.

Mourinho sẽ trở lại ở trận lượt về vòng 1/8 gặp Real Sociedad trên đất Tây Ban Nha ngày 16/3, nhưng vẫn bị cấm chỉ đạo ở trận derby với Lazio thuộc vòng 27 Serie A ngày 19/3.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên