Roma thua Lazio khi vắng Mourinho

Cập nhật: 20-03-2023 | 06:21:44

Mattia Zaccagni ghi bàn duy nhất giúp Lazio thắng Roma 1-0 trong trận derby căng thẳng với năm thẻ đỏ ở vòng 27 Serie A ngày 19/3.

Trận derby della Capitale vốn luôn căng thẳng càng tăng nhiệt hôm qua, bởi đây là cuộc đối đầu tranh top 4, khi khoảng cách giữa Lazio và Roma chỉ là hai điểm.

Pha làm bàn của Zaccagni cho Lazio ở phút 65.

Trận này, Lazio vắng tiền đạo chủ lực Ciro Immobile vì chấn thương, Matias Vecino bị treo giò, trong khi Ivan Provedel có thể ra sân dù có triệu chứng cúm. Phía đối diện, Mourinho tiếp tục vắng mặt vì án cấm chỉ đạo, Marash Kumbulla bị treo giò và Rick Karsdorp bị gãy mũi.

Trận derby diễn ra cân bằng với cơ hội chia đều cho hai đội, và bước ngoặt đến ở phút 32. Roger Ibanez đỡ bóng lỗi ở khu trung tuyến rồi cản ngã Sergej Milinkovic-Savic và phải nhận thẻ vàng thứ hai. Các cầu thủ Lazio đập tay ăn mừng, còn Roma phản ứng dữ dội quyết định này của trọng tài Davide Massa.

Tấm thẻ đỏ này khiến trận derby trở nên rất nóng cuối hiệp một. Phút 40, Zaccagni và Gianluca Mancini xô đẩy ngay trước vòng cấm Roma khiến cầu thủ hai đội lao vào nhau tranh cãi. Hai phút sau, Pedro ra đường biên lấy bóng thành điểm nổ khiến thành viên huấn luyện hai đội gây hấn. Trận đấu bị gián đoạn và trọng tài đã rút thẻ đỏ với thành viên của Lazio Marco Ianni cùng HLV thủ môn Roma Nuno Santos.

Sang hiệp hai, với lợi thế hơn người, Lazio áp đảo và vượt lên ở phút 65. Felipe Anderson chuyền một chạm để Zaccagni băng xuống bên cánh trái, xâm nhập vòng cấm rồi đặt lòng về góc xa hạ thủ thành Rui Patricio.

Đúng hai phút sau, Roma đưa bóng vào lưới Lazio. Từ quả đá phạt của Lorenzo Pellegrini, Mancini đánh đầu cận thành bị Ivan Provedel cản phá. Chris Smalling đá bồi đập người trung vệ Lazio Nicole Casale vào lưới. Tuy nhiên, bàn thắng bị khước từ khi công nghệ việt vị bán tự động xác định Smalling đã đứng dưới hàng thủ Lazio.

Trận derby vẫn rất nóng ngay cả sau tiếng còi mãn cuộc, khi Bryan Cristante của Roma và Adam Marusic bên phía Lazio nhận thẻ đỏ.

Ở trận lượt đi hồi tháng 11/2022, Lazio cũng hạ Roma 1-0 nhờ công Felipe Anderson. Lần đầu tiên Lazio thắng cả hai lượt derby trong một mùa Serie A kể từ mùa 2011-2012 dưới trướng Edoardo Reja. Khi đó, Lazio thắng cả hai lượt với tỷ số 2-1.

Chiến thắng 1-0 giúp Lazio vươn lên thứ hai với 52 điểm, kém đầu bảng Napoli 19 điểm, còn Roma giậm chân ở vị trí thứ năm với 47 điểm.

HLV Maurizio Sarri dành tặng chiến thắng cho người hâm mộ, thừa nhận rất vui khi bộ đôi Mattia Zaccagni và Nicolo Casale không được triệu tập lên tuyển Italy đá vòng loại Euro 2024 cuối tháng này. Ông cũng nhấn mạnh không quan tâm đến việc đồng nghiệp Mourinho bị cấm chỉ đạo trong trận derby della Capitale.

Trong khi đó, trung vệ Alessio Romagnoli mỉa mai đối thủ: "Tôi đã mơ về màn ra mắt thế này trong một trận derby. Sẽ không có trận derby thứ ba trong mùa giải này, phải không? Chúng tôi biết Roma sẽ chơi thế nào, và chúng tôi thi đấu tốt hơn họ. Việc giữ sạch lưới khiến chiến thắng trở nên đặc biệt hơn".

Phía đối diện, các thành viên Roma tiếp tục không trả lời truyền thông cả trước và sau trận đấu. Đây là động thái của họ nhằm phản đối việc Mourinho nhận án phạt cấm chỉ đạo hai trận từ ban tổ chức Serie A từ những tranh cãi trận gặp Cremonese cuối tháng 2.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên