Rộn rã khúc ca “Hoa phượng đỏ”

Cập nhật: 23-08-2022 | 08:42:20

“Em đi trong tươi xanh”, “Quê em Bình Dương”, “Thành phố tuổi thơ”, “Em yêu đất nước Việt Nam”, “Bay cao tiếng hát ước mơ”, “Thầy cô là tất cả”… Đó là những ca khúc đã góp thêm những thanh âm rộn rã mùa hè tại Hội diễn văn nghệ Hoa phượng đỏ Bình Dương lần thứ 23. Với nhiều chương trình được dàn dựng công phu và đặc sắc, hội diễn đã đánh dấu sự trở lại đầy sắc màu tuổi thơ của một sân chơi được nhiều bạn nhỏ mong đợi vào mỗi dịp hè.


Tiết mục múa Măng non của Đội Văn nghệ thiếu nhi TP.Dĩ An

Rộn rã tiếng ca

Với chủ đề “Rộn ràng khúc ca - Măng non tiếp bước”, hội diễn thu hút sự tham gia sôi nổi của 8 đội văn nghệ thiếu nhi đến từ 8 huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Mỗi đội thi diễn một chương trình gồm đủ các thể loại: Đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca và múa.

Trở lại hội diễn sau 2 năm tạm ngưng do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, gần 300 “diễn viên nhí” đến từ các huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh đã có những khoảng thời gian sinh hoạt hè thật bổ ích và ý nghĩa. Các bạn đã cùng nhau tập luyện để mang đến hội diễn gần 60 tiết mục hấp dẫn. Mỗi lời ca, điệu múa như càng bay bổng hơn bởi những sắc màu đạo cụ, màn hình led âm thanh, ánh sáng lung linh và sự cổ vũ nồng nhiệt của đông đảo các “khán giả nhí” cùng phụ huynh.

Chia sẻ với chúng tôi về niềm vui được trở lại tham gia hội diễn văn nghệ, em Nguyễn Ngọc Tâm Như (trường Tiểu học Long Bình, huyện Bàu Bàng), cho biết đây là lần thứ hai em tham gia nên thấy rất vui và đầy hào hứng. Tại hội diễn lần này, em được giao lưu với nhiều bạn hơn, biết được thêm nhiều bài hát hay, thỏa thích thưởng thức các tiết mục múa hát đặc sắc của các đội và được tham gia nhiều trò chơi mới hấp dẫn. Em hy vọng hội diễn năm sau sẽ có thêm nhiều hoạt động mới lạ hơn để các em được trải nghiệm nhiều hơn.

Theo nhạc sĩ Phạm Đắc Hiến, Chủ tịch Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh, tại hội diễn lần này, các đội đã có nhiều sự đổi mới theo những góp ý của những lần hội diễn trước, tạo thêm nhiều điểm nhấn thú vị. Đội thiếu nhi TP.Thuận An đã mạnh dạn dàn dựng một chương trình dân ca rất độc đáo, có viết lời mới và hòa âm phối khí mới bài hát. Tuy nhiên, đội cần kết hợp các tiết mục sao cho hài hòa hơn thì sẽ tạo hiệu ứng nghệ thuật hay hơn. Qua đây, nhạc sĩ cũng đã gợi ý các đội cần dàn dựng các tiết mục hài hòa, làm bật lên ý nghĩa, thông điệp của chủ đề chương trình đã chọn. Phối bè cho các bài hát là cần thiết, nhưng cần có một định lượng vừa đủ để “món ăn” không bị “ngán”.

Dịp này, các em thiếu nhi tham gia hội diễn còn được tham gia nhiều trò chơi luyện trí nhớ, giao lưu sinh hoạt hát múa và thưởng thức chương trình tham gia Festival các Nhà Thiếu nhi toàn quốc lần thứ VII - năm 2022 của Đội Nghệ thuật Măng non (Nhà Thiếu nhi tỉnh).

Măng non tiếp bước

Để có những tiết mục hay và đặc sắc mang đến hội diễn, các “diễn viên nhí” đã cùng nhau tập luyện hăng say nhiều tuần liền. Bởi với các bạn, tham gia hội diễn không chỉ để thể hiện tài năng của bản thân mà còn góp phần tạo không khí hè sôi nổi rộn rã chào mừng thành công Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, hướng đến chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027.

Theo ông Nguyễn Phan Thái Anh, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh, công tác chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng là một trong những nhiệm vụ quan trọng được Đảng và Nhà nước cùng toàn xã hội đặc biệt quan tâm, hướng đến xây dựng một thế hệ chủ nhân đất nước trong tương lai. Bằng cả tình thương yêu dành cho các em thiếu niên, nhi đồng, thời gian qua các cấp lãnh đạo Đảng và chính quyền luôn quan tâm, chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong toàn tỉnh tổ chức nhiều hoạt động; qua đó, tạo điều kiện cho các em được học tập, rèn luyện, tổ chức cho các em có nhiều sân chơi bổ ích lý thú, tạo môi trường để các em được giao lưu, học tập, phát huy năng khiếu, rèn luyện kỹ năng, được phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ.

Hội diễn “Hoa phượng đỏ” Bình Dương là hoạt động nhằm tạo phong trào thi đua sôi nổi và một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu nhi trong toàn tỉnh, cũng như tạo điều kiện để các em phát huy tài năng, năng khiếu của mình. Qua 22 lần diễn ra, hội diễn được tổ chức từ cấp huyện, thị, thành phố và cấp tỉnh với quy mô ngày càng phong phú và hấp dẫn hơn. “Cũng chính từ phong trào “Hoa phượng đỏ”, những giọng ca hay, những tiết mục xuất sắc từ các đơn vị đã có dịp được thể hiện. Các đội cùng giao lưu, học hỏi, cùng nhau góp phần tô điểm cho những mùa “Hoa phượng đỏ” của Bình Dương ngày càng thêm rực rỡ sắc màu, đưa phong trào văn hóa văn nghệ tỉnh nhà ngày càng phát triển. Đồng thời, hội diễn cũng góp phần giáo dục truyền thống dân tộc, tình yêu quê hương, đất nước và định hướng cho các em thiếu nhi trong việc lựa chọn và thưởng thức âm nhạc một cách đúng đắn phù hợp với lứa tuổi của các em”, ông Thái Anh nói thêm.

Kết thúc hội diễn, Đội Văn nghệ thiếu nhi TP.Dĩ An đã xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn. Giải nhì thuộc về Đội Văn nghệ thiếu nhi TP.Thủ Dầu Một và huyện Dầu Tiếng. Giải ba thuộc về Đội Văn nghệ thiếu nhi TP.Thuận An và huyện Bàu Bàng. Giải khuyến khích thuộc về Đội Văn nghệ thiếu nhi huyện Bắc Tân Uyên, huyện Phú Giáo và TX.Tân Uyên.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên