Rộn rã mùa hè vui tươi, bổ ích

Cập nhật: 29-08-2023 | 09:07:45

“Một mùa hè sôi động, đầy niềm vui”, “Năm nay tham gia nhiều hoạt động hè bổ ích giúp em cải thiện nhiều kỹ năng”, “Hè rộn tiếng ca, kết thêm nhiều bạn mới”… Đó là những chia sẻ của các em thiếu nhi tham gia các hoạt động hè tại Nhà Thiếu nhi tỉnh. Thông qua các hoạt động, nhiều em đã trưởng thành hơn và biết vận dụng vào thực tế cuộc sống, để yêu thương gia đình và học tập tốt hơn.


Tiết mục nhảy hiện đại “Mùa hè tuyệt vời” do các học viên lớp nhảy hiện đại biểu diễn

Ươm mầm cho các tài năng nhí

Hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi của lễ tổng kết các hoạt động hè do Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức, chúng tôi thực sự choáng ngợp với sự phát triển về số lượng và chất lượng năng khiếu của các em học viên nhí nhiều tiềm năng. Đông đảo thiếu nhi và phụ huynh đã có dịp thưởng thức nhiều tiết mục biểu diễn văn nghệ đặc sắc của các học viên nhí tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, như: Biểu diễn võ thuật Vovinam, múa cơ bản “Bài ca tôm cá”, múa dân gian “Guốc mộc tuổi thơ”, biểu diễn thời trang dạo phố của lớp người mẫu nhí, nhảy hiện đại “Mùa hè tuyệt vời”, tốp ca “Bay vào tương lai”… Đây là các tiết mục thể hiện những kết quả đạt được của các lớp năng khiếu tại Nhà Thiếu nhi tỉnh những ngày hè vừa qua.

Ngoài Câu lạc bộ (CLB) truyền thông KMC, Nhà Thiếu nhi tỉnh còn thu hút nhiều em tham gia học tập các bộ môn năng khiếu, như: Đàn organ, dance, khiêu vũ, hội họa, Anh văn, aerobic, Karatedo, Teakwondo, Vovinam… và sinh hoạt tại các CLB, đội nhóm chuyên, như: CLB phụ trách tình nguyện, CLB nghi lễ Hồ Văn Mên, CLB nghệ thuật Măng non, CLB rối Họa Mi...

Theo ông Nguyễn Phan Thái Anh, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh, qua 3 tháng hè, Nhà Thiếu nhi tỉnh có 4.634 lượt thiếu nhi đến tham gia học tập tại 28 bộ môn năng khiếu với 98 lớp học (tăng 14,5% so với hè 2022). Ngoài ra, khóa học bồi dưỡng năng khiếu và ôn tập kiến thức “Ươm mầm tài năng” đã thu hút 138 em tham gia vào các hoạt động: Ôn tập các môn văn hóa; học năng khiếu tự chọn như võ thuật, bơi lội, hội họa, aerobic, cờ vua, trải nghiệm kỹ năng sống...

Các hoạt động đã góp phần giáo dục kỹ năng sống cho thanh thiếu nhi, tạo sân chơi lành mạnh cho các em. Qua đó, các em được nâng cao khả năng tự nhận thức và cảm nhận về cuộc sống, bộc lộ năng khiếu, từ đó để phụ huynh có hướng bồi dưỡng sở thích cho các em.

Giúp các em tỏa sáng

Bên cạnh đào tạo bồi dưỡng năng khiếu cho các em thiếu nhi, Nhà Thiếu nhi tỉnh còn lựa chọn những nhân tố có năng khiếu nổi bật và xuất sắc để kịp thời bổ sung vào các CLB, đội, nhóm chuyên tham gia các hoạt động của đơn vị, cấp tỉnh, cấp khu vực và toàn quốc.

Song song đó, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã tiếp tục tổ chức các hoạt động truyền thống với nội dung và hình thức hoạt động được cải tiến, đa dạng và phong phú hơn. Tiêu biểu như Hội thi vẽ tranh, Hội diễn văn nghệ thiếu nhi “Hoa phượng đỏ”, Trại hè Học kỳ Công an “Teen năng động học điều hay”. Đặc biệt, thông qua các hội thi, hội diễn, Ban Tổ chức chú trọng tuyên truyền, giáo dục truyền thống, tình yêu quê hương, đất nước, chủ quyền biển đảo...

Trong mùa hè năm 2023, các CLB, đội, nhóm chuyên đã thể hiện rất tốt vai trò trong việc tham gia các hoạt động cấp khu vực và toàn quốc. Điển hình, 3 đại biểu tham gia đạt danh hiệu Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc; tham gia Liên hoan múa rối mở rộng do Nhà Thiếu nhi tỉnh Đồng Nai đăng cai tổ chức. Đặc biệt, trong Liên hoan Búp Sen Hồng lần thứ XXVI năm 2023 do tỉnh Sóc Trăng đăng cai tổ chức vừa qua, tiết mục tốp ca múa “Việt Nam mến yêu” của CLB nghệ thuật Măng Non là 1 trong 8 tiết mục được chọn công diễn đêm bế mạc.

Ông Nguyễn Phan Thái Anh cho biết những kết quả hoạt động khả quan trong mùa hè năm 2023 đã góp phần tạo thêm động lực để Nhà Thiếu nhi tỉnh tiếp tục nỗ lực, cố gắng hơn nữa trong công tác chăm lo cho các đối tượng thiếu nhi, xứng đáng là ngôi nhà của tuổi thơ, là nơi ươm mầm những tài năng, góp phần xây dựng phong trào và đào tạo nên những thế hệ măng non xuất sắc.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=507
Quay lên trên