Rộn ràng các hoạt động đón chào năm mới 2023

Cập nhật: 31-12-2022 | 10:43:05

Chào đón năm mới 2023, nhiều nơi trong tỉnh sẽ rộn ràng diễn ra nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ hấp dẫn, vui tươi.

Nhằm tạo không khí sôi nổi, vui tươi chào mừng năm mới 2023, khích lệ người dân tích cực tham gia lao động sản xuất, hoạt động sáng tạo, Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Dĩ An sẽ tổ chức chương trình ca múa hài kịch tổng hợp phục vụ nhân dân tại quảng trường thành phố vào tối 31-12. Đến với chương trình, khán giả sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc được dàn dựng công phu và giao lưu với nhiều ca sĩ, nghệ sĩ, diễn viên hài, xiếc, ảo thuật… Cũng với tinh thần trên, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh TX.Tân Uyên sẽ tổ chức chương trình văn nghệ tổng hợp vào tối 31-12. Sau đêm diễn này, đơn vị sẽ tổ chức lưu diễn phục vụ người dân địa phương và công nhân lao động tại 5 phường trên địa bàn.


Các hoạt động văn hóa văn nghệ đón chào năm mới 2023 hứa hẹn sẽ rất đặc sắc và ý nghĩa

Vào chiều cùng ngày, tại công viên thành phố mới Bình Dương sẽ diễn ra chương trình hòa nhạc “Giữa rừng xanh” (Symphony in the Woods). Đây là chương trình hòa nhạc ngoài trời đầu tiên tại Bình Dương, mang loại hình âm nhạc cao cấp đến gần hơn với khán giả đại chúng. Chương trình hòa nhạc mang thông điệp kết nối với thiên nhiên, tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về việc phát triển bền vững và bảo vệ môi trường. Tham gia biểu diễn trong chương trình có dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam do nhạc sĩ Honna Tetsuji làm nhạc trưởng, cùng sự góp mặt của ca sĩ Phạm Khánh Ngọc (giọng ca opera số 1 Việt Nam) và các nghệ sĩ nổi tiếng khác trong dàn nhạc giao hưởng quốc gia như piano Nguyễn Thái Hà, violin Đào Mai Anh…

Ngoài chương trình hòa nhạc, khán giả còn có dịp thưởng thức chương trình ca múa nhạc chào mừng Bình Dương 26 năm phát triển và chào mừng năm mới 2023 với sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ nổi tiếng đến từ TP.Hồ Chí Minh, như: Hồ Việt Trung, Quỳnh Trang, Cao Thái Sơn, Lâm Vũ, Uyên Trang cùng các ca sĩ, nhóm ca và nhóm múa của Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh. Đặc biệt, vào lúc 22 giờ sẽ diễn ra những màn biểu diễn pháo hoa nghệ thuật chào năm mới 2023.

UBND TP.Thủ Dầu Một cũng sẽ tổ chức chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 26 năm Bình Dương xây dựng và phát triển và chào mừng năm mới 2023, chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một (1948-2023). Các hoạt động sẽ diễn ra vào ngày 1-1-2023, gồm: Hội thi thiết kế khung cảnh và gian hàng ẩm thực giới thiệu và phục vụ các món ăn truyền thống TP.Thủ Dầu Một; trưng bày sách, triển lãm tranh, heo đất vẽ của các em học sinh từ các cuộc thi; biểu diễn trống hội và lân sư rồng; chương trình văn nghệ hát bolero với chủ đề “Tình khúc mùa hẹn”; trình diễn áo dài truyền thống; trình diễn võ thuật; trò chơi dân gian và chương trình nghệ thuật tổng hợp chào xuân.

Theo lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một, thông qua các hoạt động nhằm xây dựng tinh thần hiếu khách, tương thân tương ái trong các tầng lớp nhân dân; xây dựng tác phong văn minh đô thị, người dân đất Thủ nhân ái, nghĩa tình. Vì vậy, UBND thành phố và các ban ngành, đoàn thể, đơn vị liên quan đã lên kế hoạch thực hiện để các hoạt động diễn ra an toàn, lành mạnh, tiết kiệm, gắn với việc thực hiện nếp sống văn hóa - văn minh đô thị, bảo đảm an toàn giao thông gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên