Rộn ràng chào đón năm mới 2024

Cập nhật: 02-01-2024 | 09:15:40

Đón chào năm mới 2024, khắp nơi trong tỉnh đã diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ hết sức sôi động, đặc sắc. Hòa mình vào không khí sôi nổi của những chương trình này, người dân và du khách đã có dịp tận hưởng những giây phút vui tươi, thoải mái bên người thân, bạn bè để cùng bước vào năm mới với khí thế đầy hứng khởi, vui tươi.


Chương trình biểu diễn fly-board, mô tô nước trên sông Sài Gòn đoạn qua phố đi bộ Bạch Đằng thu hút đông đảo người dân đến xem

Lung linh thành phố tôi yêu

“Lung linh thành phố tôi yêu” là chủ đề chương trình nghệ thuật đặc biệt đón chào năm mới 2024 và kỷ niệm 27 năm Bình Dương phát triển diễn ra vào tối 31-12-2023 tại sân khấu ngoài trời ở khu vực Công viên thành phố mới Bình Dương. Chương trình do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương, các đơn vị liên quan thực hiện nhằm phục vụ nhân dân trong tỉnh và được truyền hình trực tiếp trên kênh BTV1 để những ai không có điều kiện đến xem tại chỗ cũng có thể theo dõi qua màn hình tivi.

Chào mừng Bình Dương trong những ngày nắng mới, chào xuân 2024 với biết bao ước mơ và hy vọng, chương trình nghệ thuật đã mang đến cho khán giả những tiết mục ca múa nhạc hết sức đặc sắc. Hàng ngàn người dân đã tập trung về đây từ sớm để được xem trọn vẹn chương trình với rất nhiều tiết mục ca múa nhạc được thể hiện trong chương trình. Trong phần 1 với chủ đề “Khát vọng vươn lên”, người xem được thưởng thức các tiết mục ý nghĩa, như: Nói với anh về quê hương Sông Bé, Thành phố lung linh, Bình Dương khát vọng vươn lên… và cũng rất mãn nhãn với tiết mục trình diễn laze, led maping “Sức mạnh ánh sáng”. Ở phần 2 với chủ đề “Xuân về trên thành phố mới Bình Dương”, người xem cũng rất thích thú khi xem tiết mục hòa tấu “Sắc màu quê hương”, cùng với đó là những tiết mục mang âm hưởng mùa xuân làm cho lòng người thêm hân hoan, rộn ràng hơn, như: “Xuân yêu thương - Khoái ăn sang”, “Về nhà đón tết - Em là nhất miền Tây”, “Xuân về trên thành phố mới Bình Dương”, “Happy New Year”…

Cùng với chương trình nghệ thuật sôi động, ý nghĩa trên, hàng ngàn người dân khắp nơi cũng đã tập trung về khu vực trung tâm thành phố mới Bình Dương để xem chương trình bắn pháo hoa. Hòa mình vào không khí đón mừng năm mới rộn rã khắp nơi, những màn pháo hoa đẹp mắt, lung linh, rực rỡ mang theo bao niềm tin, khát vọng về một năm mới hạnh phúc, thịnh vượng sẽ đến với mọi người, mọi nhà. Bạn Nguyễn Thị Diệu Thanh (quê tỉnh Quảng Bình), sinh viên trường Đại học Quốc tế Miền Đông tỏ ra thích thú khi lần đầu tiên đi xem bắn pháo hoa tại Bình Dương. Diệu Thanh chia sẻ: “Được hòa vào dòng người đông vui đi xem bắn pháo hoa, em cảm nhận được không khí năm mới thật vui, ấm áp. Em cũng tranh thủ dùng điện thoại chụp lại những khoảnh khắc đẹp của pháo hoa và kỷ niệm này bên bạn bè để đăng lên Facebook, Zalo của mình nhằm lan tỏa năng lượng tích cực đến với mọi người trong dịp năm mới đến. Hy vọng năm mới ai cũng tươi vui, hạnh phúc, tràn đầy năng lượng”.

Sáng 1-1, tại khu vực phố đi bộ Bạch Đằng, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một cũng đã diễn ra chương trình biểu diễn fly-board, mô tô nước do TP.Thủ Dầu Một tổ chức phục vụ nhân dân trong dịp Tết Dương lịch 2024. Chương trình thu hút đông đảo người dân và du khách đến xem, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân vào những ngày đầu năm mới. Những màn biểu diễn từ trên không nhào lộn xuống mặt nước của những người điều khiển fly-board không chỉ làm cho không khí thêm phần sôi động, mà còn nhận được sự cổ vũ sôi nổi của đông đảo người xem. Chiều tối cùng ngày, tại khu vực phố đi bộ Bạch Đằng còn diễn ra chương trình biểu diễn lân sư rồng, võ thuật, nghệ thuật ca múa nhạc, biểu diễn nghệ thuật đường phố phục vụ nhân dân đến xem, vui chơi giải trí.


Những màn pháo hoa đẹp mắt tại khu vực Trung tâm thành phố mới Bình Dương tối 31-12-2023 đã làm mãn nhãn người xem

Khắp nơi chung vui đón chào năm mới

Hòa cùng với cả đất nước và dân tộc đón chào năm mới 2024 với nhiều dự cảm tốt đẹp về tương lai, tối 31-12, đông đảo công nhân lao động và người dân TP.Dĩ An đã có những phút giây thưởng thức âm nhạc thật vui tươi, sôi nổi. Ông Trương Ngọc Vũ, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Dĩ An, cho biết nhằm tạo không khí sôi nổi, vui tươi chào mừng năm mới 2024, khích lệ người dân tích cực tham gia lao động sản xuất, hoạt động sáng tạo, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, đơn vị đã tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt tại quảng trường thành phố. Bên cạnh những giọng hát trẻ của các ca sĩ, diễn viên Đội nghệ thuật quần chúng Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Dĩ An, chương trình còn có sự góp mặt của các ca sĩ, nhóm nhạc, xiếc, nhóm hài đến từ TP.Hồ Chí Minh biểu diễn.

Cũng trong tối cùng ngày, tại khu công viên bờ kè đường Ngô Quyền (phường Lái Thiêu, TP.Thuận An) đã diễn ra chương trình nghệ thuật chào mừng năm mới 2024 và liên hoan ban nhạc và nhóm nhảy. Đông đảo khán giả đã có dịp thưởng thức nhiều tiết mục sôi động mang đậm hương vị xuân mới vui tươi, như: “Đoản ca xuân”, “Đất phương Nam”, “Happy new year”, “Thì thầm mùa xuân”, “Hoa cỏ mùa xuân”, “Xuân yêu thương”... Góp mặt biểu diễn trong chương trình có ca sĩ Phạm Khánh Hưng, Đội nghệ thuật quần chúng Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thuận An và các ban nhạc, nhóm nhảy: Mixing Band, Nhiệt Band, Crowin Band, Blue Sky Band, Câu lạc bộ dân vũ Vui Khỏe, Nhóm Thảo Lê, Câu lạc bộ Vui khỏe Thanh Tình, Câu lạc bộ thẩm mỹ Hoa Hồng, Vũ đoàn Phương Nam.

Chị Nguyễn Thanh Tâm, công nhân làm việc tại Khu công nghiệp VSIP I, cho biết tuy năm nay có nhiều khó khăn do ảnh hưởng tình hình chung của thế giới, nhưng các hoạt động phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí, thưởng thức văn hóa, nghệ thuật của người dân và công nhân lao động vẫn được TP.Thuận An tổ chức hoành tráng. Các ban nhạc và nhóm nhảy đã biểu diễn rất nhiệt tình, mang hơi ấm mùa xuân xua tan mọi muộn phiền của năm cũ để chào đón năm mới thật rạng rỡ, bình an và hạnh phúc.

Không khí chào xuân 2024 của người dân huyện Bàu Bàng tại Trung tâm Hành chính huyện cũng thật đông vui, phấn khởi. Trong chương trình nghệ thuật hoành tráng, ngoài những ca khúc xuân rộn ràng, khán giả còn đón nhận nhiều lời chúc năm mới thật ý nghĩa từ các văn nghệ sĩ biểu diễn trong chương trình, như: NNƯT Ngọc Kiều Oanh, Hà Triệu Mẫn (Quán quân Tiếng hát Sơn ca tỉnh), Ngọc Toại (Quán quân Bolero TP.Thủ Dầu Một), Bích Ly (Á quân Người hát tình ca, Tuyệt đỉnh Bolero), Vũ đoàn Moon Light, Vũ đoàn Sky, nhóm hài Chung Chung, ảo thuật Huỳnh Danh…

Dịp này, tại Tượng đài Chiến thắng Phước Thành, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Phú Giáo đã tổ chức chương trình ca múa nhạc chào mừng Tết Dương lịch 2024, chào mừng kỷ niệm 27 năm Bình Dương xây dựng và phát triển. Với sự dàn dựng công phu và hấp dẫn, chương trình đã góp phần mang đến khí thế vui tươi, đầy phấn khởi cho cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 271 và đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn.

Ngày 1-1-1997, Bình Dương được chia tách từ tỉnh Sông Bé, bắt đầu một chặng đường mới trong hành trình xây dựng, phát triển. 27 năm song hành cùng quê hương, đất nước, trong mỗi bước đi lên, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Dương đã đoàn kết một lòng, năng động sáng tạo, gặt hái được những dấu ấn đáng tự hào.

H.THUẬN - M.HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên