Rộn ràng chào đón Xuân Quý Mão 2023

Cập nhật: 18-01-2023 | 08:26:33

Để tạo không khí nôi nổi, tươi vui trong dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2023) và chào đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, khắp các nẻo đường trên địa bàn tỉnh cũng được trang hoàng rực rỡ. Hòa cùng dòng người xuống phố, tham gia vào các hoạt động vui xuân, chúng ta sẽ cảm nhận được không khí rộn ràng đón tết của người dân Bình Dương và chào đón một mùa xuân mới tươi vui, hạnh phúc đến với mọi người, mọi nhà.

Đoạn đường phía trước Trung tâm Hành chính tỉnh được trang hoàng để chào đón năm mới Xuân Quý Mão 2023

Phố phường khoác màu “áo mới”

Trên các tuyến đường chính trong khu vực Trung tâm Hành chính tỉnh, một số tuyến đường từ trung tâm TP.Thủ Dầu Một dẫn vào khu vực Trung tâm Hành chính tỉnh, việc trang trí đường phố đón xuân đến thời điểm này cơ bản đã hoàn thành. Cờ hoa, pano, đèn led mỹ thuật, đèn màu… được trang trí trên các tuyến đường. Các tiểu cảnh hoa, hoa tươi, cây xanh… được bổ sung, trồng mới cũng đang khoe sắc thắm chào đón xuân sang.

Tại khu vực nội ô trung tâm TP.Thủ Dầu Một, đến thời điểm này, công tác trang trí đường phố đã hoàn thành. Ông Phan Hữu Nghĩa, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TP.Thủ Dầu Một, cho biết việc làm mới họa tiết trang trí đường phố được thực hiện ở các tuyến đường, như: Vòng xoay ngã sáu Phú Cường, đường Cách Mạng Tháng Tám, đường Bạch Đằng, đường Yersin, đường Phú Lợi... Xét về quy mô, năm 2023, do thực hiện sửa chữa các bộ họa tiết cũ của năm 2021- 2022 nên số họa tiết được đưa vào sử dụng cao hơn so với năm 2022, với 40 bộ họa tiết. Ngoài nguồn ngân sách Nhà nước, thành phố còn vận động nguồn xã hội hóa để thực hiện thêm 30 họa tiết trang trí trên một số tuyến đường.

Không riêng gì TP.Thủ Dầu Một, tại các huyện, thị, thành phố khác, UBND các địa phương cũng giao Phòng Văn hóa - Thông tin thực hiện công tác trang trí tại các vòng xoay, cổng chào, đường phố… để tạo không khí mùa xuân vui tươi trong dịp tết đến, xuân về. Các xã, phường, thị trấn cũng thực hiện trang trí đèn hoa trên một số tuyến đường chính, trang trí các cổng chào và khu vực công viên để tạo không khí rộn ràng, phục vụ người dân vui chơi trong dịp tết cổ truyền của dân tộc.

Theo Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh, từ ngày 18 đến 26-1 (nhằm ngày 27- 12 âm lịch đến mùng 5 tết), trung tâm sẽ tổ chức gian hàng “Du xuân Bình Dương” Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 phục vụ người dân địa phương và du khách tại khu vực công viên phía trước Tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh. Tại đây, trung tâm sẽ thực hiện không gian cung cấp các thông tin, kết hợp với việc trình chiếu video quảng bá, trưng bày hình ảnh du lịch Bình Dương, sản phẩm làng nghề truyền thống tiêu biểu của tỉnh, như: Sơn mài, mây tre đan, guốc mộc… Ngoài ra, trung tâm còn thực hiện biên soạn ấn phẩm “Du xuân Bình Dương” giới thiệu du khách các điểm vui xuân tổ chức trong và sau Tết Nguyên đán trên địa bàn tỉnh; tổ chức các hoạt động phụ trợ hàng đêm, như: Chú hề bong bóng, vẽ henna, nặn tò he và các hoạt động vui chơi trúng thưởng quà tặng du lịch Bình Dương…

Ông Nguyễn Văn Đảm, Phó trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin TP.Thuận An, cho biết thành phố cơ bản đã thực hiện xong công tác trang trí tết. Các vòng xoay tại ngã năm chợ Lái Thiêu, Tua Mười Tám, Phan Đình Phùng (trước UBND TP.Thuận An) đã được khoác lên mình màu “áo mới”. Vào buổi tối, những tuyến đường như Cách Mạng Tháng Tám, Phan Đình Phùng, Nguyễn Trãi tại khu vực trung tâm thành phố cũng trở nên rộn ràng, tươi mới hơn bởi các loại đèn đủ màu sắc được trang trí giăng ngang trên đường. Tại khu công viên bờ kè đường Gia Long, địa phương này còn trang trí thêm các tiểu cảnh, biểu tượng linh vật năm Quý Mão 2023 để tạo thêm điểm nhấn, phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của người dân địa phương…

Nhiều điểm vui xuân ý nghĩa

Thông thường, vào những ngày trước tết, chợ hoa xuân tại các địa phương là điểm đến được nhiều người ghé thăm nhất. Người dân đi chợ hoa xuân mua hoa về để trang trí, làm mới không gian gia đình trong dịp tết cổ truyền dân tộc. Người không mua cũng tranh thủ đi dạo một vòng để ngắm nhìn các loài kỳ hoa, dị thảo, tận hưởng không khí mùa xuân đang đến thật gần, chụp vài tấm hình kỷ niệm đẹp bên những loài hoa đủ màu sắc.

Cùng với chợ hoa xuân, đường hoa xuân là một trong những hoạt động được đông đảo các tầng lớp nhân dân đón chào hơn cả. Đường hoa chào mừng năm mới năm nay do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì thực hiện tại đường Lê Lợi (đoạn trước Tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh, phần đường phía công viên). Với chủ đề “Bình Dương sắc xuân hội tụ”, đường hoa xuân năm nay được trang trí các tiểu cảnh hoa, mô hình, đèn màu chào mừng năm mới hết sức vui tươi. Hiện nay, đơn vị thi công đang gấp rút thực hiện những phần việc cuối cùng để kịp tiến độ đưa vào phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán. Theo kế hoạch, đường hoa xuân sẽ chính thức khai mạc vào tối 20-1 (nhằm 29-12 âm lịch) và sẽ mở cửa phục vụ người dân đến hết ngày mùng 5 tết.

Cũng trong không gian này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch còn phối hợp với Hội Sinh vật cảnh tỉnh tổ chức Hội hoa xuân. Đây là nơi trưng bày, giới thiệu các loại bon sai, tiểu cảnh, non bộ, các loại kỳ hoa, dị thảo của các nghệ nhân trong và ngoài tỉnh phục vụ người dân thưởng ngoạn. Trong khuôn khổ Hội hoa xuân, Ban tổ chức sẽ tổ chức Hội thi sinh vật cảnh để giới thiệu đến người dân thưởng ngoạn những tác phẩm hoa, kiểng nghệ thuật có chất lượng cao của các nghệ nhân trong và ngoài tỉnh. Trong thời gian diễn ra Hội hoa xuân còn có các hoạt động phụ trợ, các chương trình hoạt náo hàng đêm, trưng bày xe cổ, biểu diễn ban nhạc và nhóm ca của các huyện, thị, thành phố, tổ chức gian hàng ẩm thực... để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí đa dạng của người dân và du khách.

Trong không gian Đường hoa xuân chào mừng năm mới, còn có các hoạt động văn hóa ý nghĩa phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, du xuân của các tầng lớp nhân dân, như: Hội báo xuân; khu vực trưng bày, giới thiệu, quảng bá, thông tin du lịch xuân Quý Mão 2023; trưng bày triển lãm chuyên đề “Đảng với mùa xuân”; trưng bày triển lãm tác phẩm mỹ thuật văn hóa…

Trong ánh nắng ấm áp của những ngày giáp tết, trên khắp các nẻo đường từ trung tâm tỉnh đến các địa phương đều thắm sắc cờ hoa. Mai, đào cùng các loài hoa khác đang thi nhau khoe sắc, hòa quyện trong ánh đèn nhấp nháy lung linh khiến đường phố càng thêm rực rỡ sắc xuân. Những hoạt động này làm cho không khí mừng xuân mới, mừng Đảng quang vinh trong lòng mọi người thêm phần náo nức, phấn khởi hơn.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên