Rộn ràng hoạt động hè cho thiếu nhi

Cập nhật: 10-06-2011 | 00:00:00

“Hành động vì môi trường xã hội lành mạnh cho thiếu nhi” là chủ đề hoạt động hè năm nay. Để các em thiếu nhi có một mùa hè sôi nổi, bổ ích và thiết thực, Ban chỉ đạo (BCĐ) hè từ tỉnh đến cơ sở đã đổi mới phương thức hoạt động, xây dựng các hình thức vui chơi cho các em trên cơ sở “học mà chơi, chơi mà học”...

  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị (giữa) tặng hoa cho các thành viên trong BCĐ hè

Lời phát biểu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ hè Huỳnh Văn Nhị tại lễ khai mạc hè và phát động “Tháng hành động vì trẻ em” vừa qua càng làm cho xã hội đều thể hiện trách nhiệm của mình đối với thiếu niên nhi đồng. Ông khẳng định, trẻ em như búp trên cành, phải được nâng niu, chăm sóc, giáo dục, giúp các em trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước. Sau những ngày học tập, để các em có một mùa hè vui tươi, bổ ích, các cấp, các ngành nên chủ động tổ chức nhiều hoạt động, chương trình vui chơi thiết thực cho trẻ em.  Mọi đơn vị cần sớm triển khai kế hoạch hè, tạo điều kiện tốt nhất cho trẻ em được học tập vui chơi, định hướng cho các em sử dụng thời gian rỗi một cách hợp lý và hữu ích...

Biến quyết tâm thành hiện thực, hiện nay, phong trào hành động vì trẻ em đã nhân rộng khắp nơi. Tại TX.TDM, công tác giáo dục thiếu niên nhi đồng về truyền thống lịch sử, đạo đức, lối sống luôn được chú trọng. Phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác dạy” giúp các em làm những việc nhỏ nhất như quét nhà, rửa chén, tưới cây, giúp đỡ các em nhỏ, quan tâm chia sẻ khó khăn với bạn, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ... Ngoài ra, BCĐ cũng tạo điều kiện cho các em tham gia ôn tập hè thông qua hình thức các nhóm học tập giúp nhau tiến bộ, hay tiếp tục vận động các nguồn lực xã hội trao tặng dụng cụ học tập cho trẻ em, tổ chức những buổi trưng bày và bán sách với giá ưu đãi để các em tiếp cận kiến thức trong dịp hè.

Chương trình hội trại “Nụ cười hồng” với chủ đề học từ thiên nhiên là hoạt động mở đầu cho chuỗi hoạt động hè ở TX.Thuận An. Bên cạnh trò chơi dân gian, biểu diễn văn nghệ, thi nhịp điệu, vẽ tranh bảo vệ môi trường, chương trình còn rèn luyện kỹ năng sống giúp các em định hướng mục tiêu, nâng cao trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Diễn đàn “Trẻ em với trẻ em” hoặc “Hãy nghe trẻ em nói” còn giúp các em tìm hiểu về quyền, vấn đề lạm dụng trẻ em và cách phòng chống. Hội thi nét đẹp tuổi thơ, 5 kỹ thuật sơ cấp cứu, tổ chức tọa đàm hướng nghiệp, tư vấn giáo dục kỹ năng thực hành xã hội cho học sinh, thăm tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn... của các tổ chức, đoàn thể cũng đã thể hiện trách nhiệm của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng.

Song song đó, theo kế hoạch, TX.Dĩ An cũng sẽ tổ chức nhiều chương trình hoạt động hè có ý nghĩa thiết thực. Ngày hội “Hè vui khỏe” và giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi thị xã đã mang đến cho các em thiếu nhi những giây phút vui chơi thoải mái, gợi nên trí tưởng tượng của trẻ thơ về hoạt động mỹ thuật. Qua các chủ đề ước mơ về hòa bình, môi trường sống trong lành, Bác Hồ trong trái tim em, nét đẹp thiên nhiên... các thí sinh nhí đã thể hiện tỉ mỉ, đầy sức sáng tạo trong các tác phẩm của mình. Hoặc các hội thi tuyên truyền viên nhí, tuổi trẻ với pháp luật, kể chuyện theo sách, tư vấn học làm người có ích, chiếu phim phục vụ sách hè cho các em thiếu nhi... cũng hứa hẹn không ít ý nghĩa của một mùa “học mà chơi, chơi mà học”.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X