Rộn ràng khúc nhạc trông trăng

Cập nhật: 02-10-2023 | 08:13:41

Tuy điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng các ngành, các cấp trong tỉnh vẫn luôn dành nhiều sự quan tâm, hỗ trợ trẻ em vui Tết Trung thu. Với nhiều lễ hội trung thu được tổ chức rộng khắp, cùng nhiều phần quà hấp dẫn, đông đảo trẻ em đã có một mùa trăng thật ấm áp, ngọt ngào.


Nhiều tiết mục văn nghệ trung thu rộn ràng tại Nhà Thiếu nhi tỉnh được đầu tư hoành tráng đã góp phần động viên các bạn nhỏ nỗ lực vượt khó vươn lên

Có mặt tại Nhà Thiếu nhi tỉnh từ rất sớm, em Trương Bảo Nam (học sinh trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, TP.Thuận An) đã có dịp vui Tết Trung thu thật ấn tượng cùng các bạn đồng trang lứa, trong đó có nhiều bạn cùng cảnh ngộ như em. Bảo Nam cho biết vì không còn cha mẹ nên em đang ở với bà, cuộc sống cũng rất khó khăn. Nhờ các cô chú tại phường quan tâm nên trung thu năm nay em được tặng học bổng và thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc.

Ngoài Bảo Nam, tại chương trình “Vui hội trăng Rằm 2023 - Lồng đèn thắp sáng ước mơ” do Nhà Thiếu nhi tỉnh phối hợp Hội đồng Đội tỉnh và phường Hiệp Thành (TP.Thủ Dầu Một) tổ chức, Trung ương Đoàn và Tỉnh đoàn cũng trao 19 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thuộc các đơn vị Nhà Thiếu nhi tỉnh, TX.Bến Cát, TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An.

Thông tin nhanh với chúng tôi về chương trình, ông Nguyễn Phan Thái Anh, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh, cho biết hơn 1.500 trẻ em trên địa bàn tỉnh đã tham gia chương trình. Năm nay, chương trình được đầu tư với nhiều tiết mục văn nghệ hấp dẫn, như: Tiểu phẩm “Sự tích chú Cuội ngồi gốc cây đa”, múa “Bài ca tôm cá”, song ca “Bên gốc cây đa”, biểu diễn lân sư rồng, ảo thuật... Bên cạnh đó, các em thiếu nhi còn tham gia phá cỗ, diễu hành rước cộ đèn... Dịp này, Ban Tổ chức đã tặng 109 phần quà cho trẻ em mồ côi do dịch bệnh Covid-19, 230 phần quà cho trẻ em của các lớp học tình thương trên địa bàn tỉnh và con em công nhân trên địa bàn phường Hiệp Thành.

Trước đó, vào tối 26-9, tại UBND phường Phú Thọ (TP. Thủ Dầu Một) đã diễn ra lễ hội “Vầng trăng cổ tích”. Lễ hội gồm những màn biểu diễn lân sư rồng vui nhộn của Câu lạc bộ Trung Dũng Đường, nhiều tiết mục văn nghệ “Phá cỗ trăng rằm” đặc sắc do vũ đoàn Song Hỷ và các em học sinh trường Tiểu học Phú Thọ biểu diễn, tiểu phẩm “Chú Cuội - Chị Hằng” do các thành viên Câu lạc bộ Kỹ năng phường Phú Thọ biểu diễn và cùng rước cộ đèn với nhiều chiếc lồng đèn ông sao có kích thước lớn qua các tuyến đường trên địa bàn phường.

Chị Bồ Thị Ngọc Linh, Bí thư Phường đoàn Phú Thọ, cho biết lãnh đạo phường Phú Thọ và Phường đoàn đã vận động Đoàn Thanh niên Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bình Dương và các nhà hảo tâm trao 470 phần quà cho các em thiếu nhi. Trong đó, 20 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) được trao cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, 200 phần quà (mỗi phần trị giá 200.000 đồng) cho các em thiếu nhi là dân tộc thiểu số, tôn giáo và con em công nhân ở trọ trên địa bàn phường và 250 lồng đèn cho tất cả các em thiếu nhi tham gia lễ hội.

Trong khi đó, anh Đỗ Ngọc Lợi, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, cho hay nhằm góp thêm niềm vui cho các em thiếu nhi là con em công nhân trên địa bàn, đơn vị vừa tổ chức hành trình trao 50 phần quà trung thu (mỗi phần gồm lồng đèn và bánh trung thu) cho con em công nhân các chi đoàn, chi hội tại nhà trọ Tân Lợi (xã Đất Cuốc) và ấp Bưng Lương (xã Tân Mỹ). Ngoài ra, các cơ sở Đoàn cũng đã mang đến nhiều niềm vui cho đông đảo trẻ em tham gia “Đêm hội trăng rằm” tại trường Tiểu học Tân Định vào tối 29-9 với chương trình văn nghệ, trò chơi dân gian, cùng nhiều phần quà bánh hấp dẫn.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên