Rộn ràng ngày tựu trường

Cập nhật: 12-08-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 12-8, học sinh (HS) tiểu học, THCS và THPT toàn tỉnh bắt đầu tựu trường. Không khí ngày tựu trường ở khắp nơi trong tỉnh diễn ra thật rộn ràng, vui tươi. Hầu hết học sinh các cấp học đều đến trường trong ngày này. Trong tuần lễ đầu tiên, học sinh sinh hoạt nội quy, ổn định lớp, sắp xếp chỗ ngồi, bầu ban cán sự lớp, dặn dò HS về trang phục, tập vở, nề nếp đi học. 

  HS trường THCS Nguyễn Viết Xuân (TP.TDM) trong ngày đầu tiên đến trường

Năm học 2013-2014 được Ngành GD-ĐT chọn chủ đề là: “Đổi mới thực chất, hiệu quả nâng cao, chất lượng bền vững”, với phương châm hành động: “năng động - sáng tạo” cùng khẩu hiệu hành động “tận tâm, tận tụy, tận lực, vì HS thân yêu”. Trong năm học này, ngành chuyển các cuộc vận động “mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, và phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện, HS tích cực” thành phong trào hành động.

  Giáo viên  trường tiểu học Bình Quới (TX. Thuận An) hướng dẫn HS lớp 1 cách đưa bảng

Theo chỉ tiêu kế hoạch phát triển giáo dục, năm học 2013-2014 toàn tỉnh có 288.500 HS, tăng 23.774 HS so với năm học 2012-2013. Tuy số HS có tăng cao nhưng ngành GD-ĐT đã có kế hoạch điều chuyển HS giữa các địa bàn lân cận, cắt giảm bán trú, tăng sỉ số HS, tận dụng phòng chức năng để có phòng bố trí chỗ học cho số HS tăng thêm.

Bà Nguyễn Hồng Sáng, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, đối với giáo dục mầm non, ngành ưu tiên tiếp nhận trẻ 5 tuổi vào học mẫu giáo để thực hiện đề án phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi; lớp 1 tuyển sinh 100% trẻ cư trú trên địa bàn; lớp 6 xét tuyển 100% HS đã hoàn thành chương trình tiểu học vào học lớp 6 công lập, tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập.

  Giáo viên trường THCS Tân Phước Khánh (Tân Uyên) phổ biến nội quy đến HS

Công việc tiếp theo sẽ làm trong năm học mới là toàn ngành tích cực thi đua học tập và làm theo lời Bác ở 3 nội dung lớn: trách nhiệm trong công việc, noi gương trong đời sống và dân chủ trong hoạt động. Một số nhiệm vụ trọng tâm của các ngành học, cấp học cũng được ngành tính đến. Đối với giáo dục mầm non, phấn đấu bảo đảm 100% các trường học chương trình giáo dục mầm non mới, hoàn thành phổ cập trẻ mẫu giáo 5 tuổi. Giáo dục tiểu học tiếp tục thực hiện mô hình trường tiểu học mới, phương pháp “bàn tay nặn bột”. Chú trọng chất lượng thật, sở sẽ ra đề các môn toán, tiếng Việt ở lớp đầu cấp và lớp cuối cấp. THCS-THPT sẽ cải thiện và nâng cao chất lượng; thực hiện tốt công tác hướng nghiệp phân luồng, trong đó chú ý khối THCS được trang bị cẩm nang hướng nghiệp đến tận HS.

A. SÁNG
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1506
Quay lên trên
X