Rộn ràng nhạc khúc mừng xuân - ơn Đảng

Cập nhật: 31-01-2023 | 09:24:27

Mừng Xuân Quý Mão 2023, mừng Đảng ta tròn thêm một tuổi mới, mừng Bình Dương đã có bước chuyển mình mạnh mẽ và đạt được nhiều thành tựu đáng khích lệ trong nhiều năm liền, các nhạc sĩ đã xúc cảm, tạo nên nhiều ca khúc mừng xuân - ơn Đảng đầy ý nghĩa.


Chương trình nghệ thuật chào mừng năm mới 2023 do Đội Nghệ thuật quần chúng Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao TP.Dĩ An biểu diễn

Ơn Đảng bằng những nhạc khúc con tim

Hòa trong không khí mùa xuân, cùng với sự nghiệp đổi mới, hội nhập và phát triển từ những mùa xuân khi ta có Đảng, từ khi đất nước được độc lập tự do, khắp nơi người người rạng rỡ làm cho tiết xuân thêm thắm tình bởi vì trong lòng mỗi người “Đảng đã cho ta một mùa xuân đầy ước vọng/ Một mùa xuân tươi tràn ánh sáng khắp nơi nơi/ Đảng đã đem về tuổi xuân cho nước non/ Vang tiếng hát ca chứa chan niềm yêu đời…” (ca khúc “Đảng đã cho ta một mùa xuân” của nhạc sĩ Phạm Tuyên).

Ngoài ca khúc “Đảng đã cho ta một mùa xuân”, các ca khúc được lựa chọn dàn dựng và biểu diễn nhiều chương trình văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân có thể kể đến, như: “Ngôi sao niềm tin - Ngôi sao Hồ Chí Minh”, “Đất nước trọn niềm vui”, “Giai điệu tự hào”, “Đêm giao thừa nghe một khúc dân ca”, “Dòng máu Lạc Hồng”…

Với tinh thần tuổi trẻ năng động, sáng tạo, nhiều ca sĩ trẻ đã chọn thể hiện ca khúc “Giai điệu tự hào” của nhạc sĩ Phạm Hồng Biển. Niềm tự hào về một “bài hát oai hùng, bài hát từ triệu con tim” khiến trong tim mỗi người hát “mạnh mẽ phi thường”, “khiến con rưng rưng… Khi đứng dưới cờ đỏ sao vàng…”. Hòa mình vào những ca khúc mừng Đảng - mừng xuân trong các chương trình văn nghệ, càng nghe con tim mỗi người thêm hân hoan, muốn chung tay, góp sức nhiều hơn để Bình Dương luôn tươi đẹp huy hoàng.

Xuân yêu thương lan tỏa khắp nơi

Nhờ sự chung tay góp sức của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta, mỗi một mùa xuân ngày càng trở nên thắm tươi và hạnh phúc hơn. Phấn khởi trước sắc xuân đầy thắm tươi, các văn nghệ sĩ Bình Dương đã xúc cảm nên nhiều ca khúc xuân dạt dào tình yêu thương.

Trong ca khúc “Dáng xuân Bình Dương” của nhạc sĩ Phan Hữu Lý, những thanh âm vui nhộn rộn ràng cùng những ca từ sôi nổi khiến người nghe luôn thấy lòng phơi phới yêu đời. “Xuân làm cho hoa lá cỏ cây tươi cười/ Xuân về Bình Dương say đắm mộng mơ bao người/ Lời trao nhau thương mến/ Vòng tay ôm dấu yêu/ Kính chúc nhau rộn ràng/ Nghe trong lòng nở hoa…”.

Cùng trải lòng với ca khúc “Xuân về thành phố” do Bảo Lâm phổ nhạc từ thơ của Thanh Minh, càng thấy đất và người Bình Dương càng thêm đẹp qua lăng kính của người thi sĩ. “Mùa xuân rực rỡ mai vàng xinh tươi/ Muôn hoa khoe sắc phố phường đông vui/ Chào em người đẹp Bình Dương rạng ngời/ Dáng xuân kiều diễm thiên đường ước mơ…”.

Và tình yêu dâng cao hơn khi mùa xuân đến là những cảm xúc toát lên từ ca khúc “Mùa xuân bên ta” của nhạc sĩ Võ Đông Điền. Bởi “Như có mùa xuân ở bên anh/ Khi hoa mai lấp lánh trên cành/ Khi thấp thoáng trên không bầy én liệng/ Khi bầu trời đầy trong veo mây xanh…”, “Khi có mùa xuân ở bên em/ Khi hai ta đang cùng nhau sánh đôi/ Tay trong tay đi vào nhà máy…”, và “Rồi mai đây khi không gian tràn sắc xuân/ Nhịp tim reo vui trong từng bước chân/ Ta đưa nhau qua những công trình mới/ Nghe nhạc chiều mùa xuân trong gió ngân nga/ Con đường tình của ta tươi sắc thắm ngàn hoa…”.

Sắc xuân vừa thiêng liêng mang nét cổ kính, vừa tự hào với truyền thống văn hóa - lịch sử Bình Dương đã được nhạc sĩ Lư Nhất Vũ phổ nhạc từ thơ của Kim Ngoan rất thành công trong ca khúc “Hội Khánh chiều nay”. Từ “Sân chùa hoa sứ ngát hương/ Hòa vào lời giảng thân thương của thầy/ Ngôi chùa Hội Khánh chiều nay/ Muôn ngàn nét vẽ đắm say ngọt ngào…”. Cho đến “Cổng chùa chạm trổ thanh tao/ Tài hoa người thợ thuở nào còn đây/ Hoa văn phượng múa rồng bay/ Nét thần chạm khắc làm say lòng người/ Nghìn xưa sống động rạng ngời…”.

Bên cạnh những bài tân nhạc du dương sắc xuân, nhạc sĩ Minh Hải cũng đã góp thêm sắc thắm mùa xuân bằng những ca từ đầy hương sắc Bình Dương trong bài vọng cổ “Xuân quê hương”. Hình ảnh Bình Dương thay đổi dáng hình, ngày càng phát triển từ trong gian khó nhọc nhằn, sự chung sức, đồng lòng của chính quyền địa phương và các tầng lớp nhân dân đã góp “cho đời no ấm”, “đời vui - hạnh phúc dâng cao… tương lai vẫy gọi… ơi mùa xuân thắm tươi…”.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên