Rộn ràng Tuần lễ Thanh niên công nhân

Cập nhật: 22-04-2011 | 00:00:00

Tuần lễ Thanh niên công nhân (TNCN) tỉnh Bình Dương lần thứ IV năm 2011 sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 7-5 với 12 hoạt động trọng tâm diễn ra trong suốt một tuần lễ sẽ đem lại niềm tin trong lòng mỗi TNCN.

 Với ý nghĩa đẩy mạnh công tác vận động các cấp, các ngành, doanh nghiệp và mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh cùng quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho TNCN, lễ phát động Tuần lễ TNCN lần thứ IV năm 2011 sẽ do Tỉnh đoàn tổ chức vào tối 30-4 tại Trung tâm Thành phố mới Bình Dương. Chương trình dự kiến thu hút khoảng 3.000 người tham dự, chủ yếu là các bạn ĐVTN, TNCN, TNCN xa quê có hoàn cảnh khó khăn, hội viên, thanh niên trong các khu công nghiệp, các chi hội TNCN ở huyện, thị đang lưu trú trên địa bàn.

  Khám bệnh, cấp phát thuốc cho TNCN là một trong nhiều hoạt động của Tuần lễ TNCN Bình Dương lần thứ IV năm 2011

Rất nhiều hoạt động dành cho Tuần lễ TNCN. Một trong những hoạt động ấn tượng đó là chương trình văn nghệ được dàn dựng khá công phu mang âm hưởng ngày Đại thắng mùa xuân của đất nước (30-4-1975) nói chung và sự đổi thay của tỉnh nhà nói riêng. Đặc biệt, chương trình sẽ tổ chức trao tặng 20 suất từ quỹ TNCN xa quê, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Được biết, sau buổi lễ phát động, Ban Tổ chức kết hợp với ngành chức năng đi thăm, khám và cấp phát thuốc miễn phí cho TNCN tại Thành phố mới và các KCN Nam Tân Uyên, Mỹ Phước, Sóng Thần; thăm, tặng quà trực tiếp cho 3 đến 5 TNCN có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

“Thắp sáng ước mơ TNCN Bình Dương và tuyên dương điển hình tiên tiến trong công tác đoàn kết tập hợp TNCN năm 2011” cũng là một chương trình đầy ý nghĩa nhằm giúp thanh niên xây dựng ước mơ hoài bão trên con đường lập thân lập nghiệp; mở rộng mặt trận đoàn kết, chăm lo đời sống thanh niên, tạo động lực cho họ vươn lên, khẳng định vai trò của mình trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Chương trình sẽ tuyên dương 15 chi hội và 50 cá nhân. Họ là những chi hội trưởng, chủ nhiệm Câu lạc bộ TN, nữ công nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tập hợp, đoàn kết thanh niên địa phương... Anh Trương Thanh Hậu, Trưởng ban TNCN và Đô thị Tỉnh đoàn cho biết, là một đơn vị thường trực nên Tỉnh đoàn có nhiệm vụ đặc biệt trong suốt quá trình diễn ra Tuần lễ TNCN, phối hợp cùng ban ngành, đoàn thể, các tổ chức để thực hiện tuần lễ mang tính quy mô, rộng khắp, tiết kiệm nhưng không chạy theo hình thức.

Trong khi đó, thị xã Thuận An hiện đã hoàn tất các bước chuẩn bị cho Tuần lễ TNCN. Các kênh thông tin tuyên truyền như băng rôn, khẩu hiệu, phát thanh... được treo khắp nơi trên đường phố, KCN, khu nhà trọ - nơi tập trung nhiều TNCN. Chuẩn bị Tuần lễ TNCN, một số đơn vị trực thuộc Thị đoàn Thuận An còn tổ chức sân chơi cuối tuần cho TNCN với nhiều chương trình văn nghệ, trò chơi dân gian, gian hàng ẩm thực mang hương vị quê hương của các vùng miền đất nước. Bạn Dương Thị Nguyệt, công nhân da giày thuộc KCN VSIP I cho biết: “Sân chơi cuối tuần đã mang lại cho chúng em những giây phút vui chơi bổ ích, lành mạnh. Không chỉ mang ý nghĩa giải trí, chương trình còn khơi gợi ước mơ hoài bão của TNCN xa quê”.

Sau buổi lễ phát động Tuần lễ TNCN thị xã Thuận An vào ngày 24-4, hàng loạt hoạt động sẽ được diễn ra. Bên cạnh việc trao tặng 40 phần quà với tổng giá trị 12 triệu đồng cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn, Thị đoàn còn tổ chức các hội thi tiếng hát TNCN, Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Bầu cử HĐND trong thanh niên, tổ chức diễn đàn trao đổi kinh nghiệm sống giữa các bạn trẻ với chủ đề “Thanh niên sống đẹp, sống có ích”, thành lập 10 chi hội TNCN nhà trọ trong doanh nghiệp ngoài quốc doanh, tổ chức các phiên tòa giả định và tư vấn pháp luật miễn phí cho TNCN tại các công ty, xí nghiệp trên địa bàn.

Với rất nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, hy vọng Tuần lễ TNCN sẽ thành công tốt đẹp, tạo niềm tin trong lòng mỗi TNCN.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên