Rộn ràng “Xuân tình nguyện”

Cập nhật: 11-01-2021 | 08:23:19

Đến hẹn lại lên, hè đến hay xuân về là dịp sinh viên (SV) phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, tham gia vào các chiến dịch tình nguyện như mùa hè xanh, xuân tình nguyện. Trong những ngày đầu tiên của năm mới 2021, SV các trường trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị các hoạt động cho chiến dịch “Xuân tình nguyện”.

 Các CLB, đội, nhóm của trường Đại học Thủ Dầu Một tham gia bán hàng rong để gây quỹ thực hiện chương trình “Xuân tình nguyện”

 Gây quỹ mùa xuân

Đến trường Đại học Thủ Dầu Một vào những ngày này ai cũng có thể thấy không khí tết đã đến thật gần khi những cây mai, đào chuẩn bị khoe sắc; những bao lì xì đỏ xinh; những gian hàng bánh, mứt được bày bán… Đó chính là không khí xuân mà SV nhà trường muốn mọi người cùng cảm nhận và góp chút tấm lòng sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn thông qua chiến dịch “Xuân tình nguyện”. Theo đó, bằng hình thức bán hàng gây quỹ, các câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm trong trường đã bày trí những gian hàng với nhiều loại bánh, mứt, đồ dùng handmade do chính các bạn thực hiện.

Giới thiệu về gian hàng của đội mình, bạn Hoàng Đình Tùng, Chủ nhiệm CLB Thanh niên tình nguyện trường Đại học Thủ Dầu Một, nói: “Để chuẩn bị cho chương trình “Xuân tình nguyện” với chủ đề “Tết vùng biên giới”, khoa công nghệ thực phẩm và CLB Thanh niên tình nguyện phối hợp tổ chức bán hàng gây quỹ với những mặt hàng như bao lì xì, khăn giấy, thức ăn vặt… với lời kêu gọi: Ủng hộ CLB là các bạn đã chung tay giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở vùng đất Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước có một cái tết ấm no hơn, đủ đầy hơn”.

Như vậy, không phải chỉ đợi tham gia hoạt động “Xuân tình nguyện” của Đoàn cấp trên tổ chức mà các khoa, các CLB, đội, nhóm trong SV đã tự chủ động thực hiện riêng từng chương trình “Xuân tình nguyện” mang màu sắc riêng của đội mình nhằm góp phần mang xuân đến với nhiều người.

“Mang tết về nhà”

Đối với Hội SV tỉnh và Hội SV các trường, “Xuân tình nguyện” còn là hoạt động thể hiện vai trò của Hội SV các cấp trong việc chăm lo tết cho các SV, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, góp phần vào việc bảo đảm một cái tết cổ truyền an toàn, văn minh, tiết kiệm. Qua đó, tạo không khí vui xuân đón tết rộn ràng, ý nghĩa cho đoàn viên, SV; động viên tinh thần, chia sẻ những khó khăn của SV xa quê không có điều kiện về quê đón tết cùng gia đình.

Hiện nay, Hội LHTN tỉnh đang thực hiện công tác rà soát, xét chọn SV, người lao động tiêu biểu để tham gia chương trình “Mang tết về nhà” năm 2021 do Trung ương Đoàn phát động. Theo chỉ tiêu phân bổ, Bình Dương sẽ có 300 vé xe dành cho SV, 300 vé xe dành cho công nhân và 232 vé máy bay dành cho cả công nhân và SV ở các tỉnh miền Trung, miền Bắc về quê đón tết. Hội SV tỉnh và các trường cũng đang ráo riết chuẩn bị các phần quà, chương trình mâm cơm ngày tết để động viên tinh thần SV có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê đón tết.

Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết chiến dịch “Xuân tình nguyện” năm nay được tổ chức trải đều các hoạt động ở 2 tuyến tỉnh và tuyến trường với nhiều công trình, phần việc hết sức ý nghĩa như quét dọn, làm vệ sinh, trang trí trường lớp và các tuyến đường đô thị sạch đẹp; vận động quyên góp trao tặng quà và học bổng cho các học sinh, SV có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương trong và ngoài tỉnh; tổ chức chương trình “Bữa cơm tết” và các hoạt động gói bánh tét, bánh chưng, làm mứt tặng SV xa quê, tặng các hộ gia đình khó khăn; tổ chức các hoạt động vui chơi, văn nghệ cho trẻ em ở các địa phương khó khăn, ở các khu nhà trọ tập trung đông các gia đình công nhân có con nhỏ, khoa nhi ở các bệnh viện…

Hội LHTN tỉnh cũng sẽ tăng cường chăm lo tết cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn bằng các hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhất là những vùng còn khó khăn, những vùng biên giới, hải đảo; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà tết cho các gia đình khó khăn tại các bệnh viện, trung tâm y tế trong tỉnh trong các ngày giáp tết nhằm tạo không khí ấm áp cho người dân bước sang năm mới.

Bên cạnh đó tổ chức Đoàn, Hội còn tổ chức đa dạng các loại hình văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, chiếu phim... để phục vụ người dân và đoàn viên, thanh thiếu nhi; đặc biệt là thông tin, tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên và người dân về công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe, cách phòng, chống bệnh và dịch bệnh, nhất là tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn đang tiềm ẩn nguy cơ diễn biến phức tạp; đồng thời tuyên truyền về ngộ độc thực phẩm, an toàn lao động và thực hiện tuyên truyền về an toàn giao thông, công tác phòng cháy chữa cháy tại các đơn vị… Tất cả nhằm mang đến một cái tết trọn vẹn nhất cho mọi người.

 NGỌC NHƯ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên