Rộn vui phố đi bộ Bạch Đằng

Cập nhật: 28-02-2023 | 08:58:02

Sau khi khánh thành, với cảnh quan xinh đẹp, không gian thoáng mát dọc bờ sông Sài Gòn, phố đi bộ Bạch Đằng (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một) giờ đây là điểm đến lý tưởng của người dân và du khách. Vào cuối tuần, tại đây có nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật hấp dẫn, càng làm tăng sức hút và đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của các tầng lớp nhân dân.


Trẻ em và nhiều bạn trẻ thỏa thích sáng tạo tại khu vui chơi trẻ em trên phố đi bộ Bạch Đằng

Lung linh thế giới sắc màu

Sau một ngày làm việc vất vả, anh Nguyễn Văn Thịnh (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một) thường đưa vợ con đến phố đi bộ Bạch Đằng hóng mát, thư giãn. 2 đứa trẻ nhà anh Thịnh rất thích thú khi đến đây bởi có những sắc màu đèn trang trí và các tiểu cảnh độc đáo. Đặc biệt, vào cuối tuần, đến phố đi bộ Bạch Đằng, các con anh Thịnh còn được thỏa thích sáng tạo mỹ thuật cùng các bức tranh trên quạt, giấy, hoặc tô tượng đủ kiểu dáng…

Không chỉ thu hút trẻ em, khu vui chơi giải trí trẻ em còn có rất nhiều bạn trẻ là học sinh, sinh viên các trường THPT, cao đẳng, đại học trên địa bàn tham gia trổ tài tô vẽ. Bạn Huỳnh Thanh Mai và bạn Trần Bích Ngọc (sinh viên trường Đại học Bình Dương), cho biết cả 2 bạn từ nhỏ học cùng nhau ở tỉnh Bình Phước nên có chung sở thích và giờ lại học chung trường đại học. Từ khi phố đi bộ Bạch Đằng mở khu vui chơi này, tuần nào cả 2 bạn trẻ này cũng đến tô tượng, tô quạt, bổ sung cho bộ sưu tập sắc màu để căn phòng trọ thêm xinh xắn.

Không gian nơi đây luôn nhộn nhịp, tấp nập người xúng xính trang phục đẹp xinh dạo phố, thưởng ngoạn phong cảnh yên bình, thoáng mát. Hiển hiện trên gương mặt mỗi người là những ánh mắt tươi vui, những nụ cười rạng rỡ thích thú với nhiều dịch vụ, trò chơi, món ăn, thức uống có sẵn ở khu vực này. Tất cả tạo nên một bức tranh đa sắc màu rất sinh động, góp phần điểm tô thêm nét đẹp văn hóa - văn minh đô thị của một thành phố trung tâm của Bình Dương.

Du dương cùng âm nhạc

Hòa cùng không gian tuyệt vời ấy, phố đi bộ Bạch Đằng còn có nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đa dạng và hấp dẫn. Tình cờ đến Bình Dương du lịch cuối tuần, ông Phan Hữu Nhân, người dân tỉnh Long An đã có dịp thưởng thức chương trình âm nhạc đường phố do các bạn sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một biểu diễn. Theo ông Nhân, phố đi bộ Bạch Đằng không chỉ đẹp mà còn là điểm đến rất thú vị với nhiều dịch vụ tiện ích giúp bản thân có một buổi tối thư giãn bên gia đình và bạn bè thật đáng nhớ. Các thành viên vừa có thể ngắm những sắc màu lung linh soi bóng nước, vừa hòa mình vào những giai điệu âm nhạc trẻ trung, nhất là những bài tình ca và những nhạc khúc hòa tấu bất hủ.

Theo tiến sĩ Nguyễn Thị Lưu An, Giám đốc ngành âm nhạc Khoa Công nghiệp văn hóa, trường Đại học Thủ Dầu Một, chương trình biểu diễn Âm nhạc đường phố tại phố đi bộ Bạch Đằng do Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một phối hợp với trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức nhằm tạo ra sân chơi bổ ích cho sinh viên, phát triển ngành âm nhạc và lan tỏa nghệ thuật âm nhạc cho sinh viện toàn trường. Hoạt động này còn góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần và hiểu biết giá trị thẩm mỹ âm nhạc mang lại cho cuộc sống thông qua việc giao lưu văn hóa - nghệ thuật với đông đảo quần chúng nhân dân TP.Thủ Dầu Một nói riêng và Bình Dương nói chung. Đồng thời, các hoạt động cũng đưa những thông tin thiết thực về mục tiêu đào tạo của nhà trường cũng như chia sẻ, lan tỏa những thành tựu, giá trị mà nhà trường đã đạt được, đã cống hiến cho xã hội trong thời gian qua.

Ông Nguyễn Văn Phương, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một, cho biết nhằm góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - Văn minh đô thị”; tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá công trình cảnh quan dọc sông Sài Gòn, kết hợp phố đi bộ, chợ đêm, không gian văn hóa, không gian đi bộ, thưởng thức nghệ thuật cho người dân và du khách… Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một sẽ tổ chức và phối hợp tổ chức nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật tại phố đi bộ Bạch Đằng mỗi tuần. Qua đây nhằm tạo điều kiện để các loại hình văn hóa nghệ thuật đến gần với người dân và du khách, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần ngày càng cao của các tầng lớp nhân dân.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên