Ronaldinho, con cờ trong tay anh trai

Cập nhật: 08-02-2011 | 00:00:00

Ronaldinho kiếm được rất nhiều tiền trong bản hợp đồng với Flamengo. Tuy vậy, trên thực tế cầu thủ này chỉ là một quân cờ trong tay người anh trai Roberto de Assis.

Ronaldinho, sức hút của ngôi sao về vườn

Với bản hợp đồng 3 năm cùng Flamengo, Ronaldinho chắc chắn sẽ trở thành một trong những cầu thủ kiếm tiền tốt nhất bóng đá thế giới năm 2011. Con số mà Ro vẩu có là niềm mơ ước của không ít ngôi sao đang thành danh khác tại châu Âu.

Tuy nhiên, trên thực tế không phải mọi khoản thu nhập đều thuộc về Ronaldinho. Nói một cách khác, R10 chỉ có tiếng, trong khi miếng thì tương đối thấp.

 Lợi nhuận trong 3 năm của Ronnie ở Flamengo là 45 triệu euro, nhưng phải chia cho người anh trai de Assis Lý do? Ronaldinho là người ký kết hợp đồng với Flamengo, nhưng thực tế chính Roberto de Assis, anh trai và cũng là đại diện của cầu thủ này, thương lượng toàn bộ hợp đồng.

Rất ít người biết rằng trên giấy tờ mọi thu nhập mang tên Ronnie, nhưng một nửa trong số đó thuộc về de Assis.

Việc Ronnie đứng tên tất cả nhằm tránh làm phật lòng các nhà tài trợ. Đồng thời, Flamengo cũng có cách để giảm khoản thuế có thể phát sinh.

Xét một cách toàn diện và chính xác nhất, Ronnie đang trở thành công cụ để de Assis đi "moi tiền" các CLB. Người anh trai của Ro vẩu dường như chỉ biết đến tiền mà không hề quan tâm đến em mình.

Đây không phải lần đầu tiên de Assis, từng là một cầu thủ hạng hai, biến Ronaldinho thành công cụ để kiếm tiền.

Mùa Hè năm 2003, Ronaldinho đã đến rất gần Old Trafford, và chuẩn bị ký hợp đồng với M.U. Tuy nhiên, de Assis đã có những chiêu bài để đưa em trai mình đến Barca.

Tất nhiên, đổi lại là rất nhiều tiền chảy vào túi de Assis. Trước tiên, Barca phải trả một khoản phí "cò" cho de Assis, đồng thời nâng mức phí chuyển nhượng lên cao hơn so với M.U.

Khoản chênh lệch mà PSG được hưởng, sau khi bán Ronnie sang Barca chứ không phải M.U, cũng phải chia một phần cho de Assis.

Khi Ronaldinho chuyển từ Barca đến Milan, cũng là những chiêu tương tự được de Assis áp dụng. Ông này một mặt tỏ ra thân với Galliani và các quan chức Milan (trong một số vụ mua bán trước), một phần tìm cách nâng giá và lương của Ronnie.

Khoản chi phí 21 triệu euro (cộng thêm 4 triệu theo thành tích) mà Milan phải trả cho Barca cao hơn 6 triêu so với thương lượng ban đầu. Con số này rơi vào đâu? Không ai khác ngoài de Assis.

Bên cạnh đó, de Assis đã chèo kéo mức lương cho em trai mình lên đến 6,5 triệu euro. Milan buộc phải cắn răng chi trả, bởi khi ấy CLB thành Milano đang rất cần Ronnie cho nhiều mục đích khác nhau.

Trong thế giới bóng đá ngày nay, "cò" đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong những cuộc chuyển nhượng. Bản thân de Assis không hề thua kém những Mino Raiola hay Mendes.

Tuy nhiên, lợi dụng người em trai để kiếm cho túi riêng thì chỉ có de Assis. Điều đó được thể hiện qua việc một ngôi sao nổi tiếng như Ronnie là tài sản thấp hơn so với de Assis, một kẻ sống bằng miệng lưỡi và mánh khóe.

Sau khi đạt được thỏa thuận để kiếm 45 triệu euro từ Flamengo, người ta đang chờ đợi de Assis sẽ dùng em trai mình để thực hiện những nước cờ nào khác nữa trong tương lai.

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên