Ronaldo cứu Al Nassr

Cập nhật: 04-02-2023 | 06:45:54

Cristiano Ronaldo lần đầu ghi bàn cho Al Nassr nhờ cú sút phạt đền ở phút 93, giúp đội hoà Al Fateh 2-2 ở vòng 15 Saudi Pro League tối 3/2.

Ghi bàn: Tello 12, Bendebka 58 - Talisca 42, Ronaldo 93

Phút 90, khi chủ nhà Al Fateh dẫn 2-1, Al Nassr được hưởng phạt đền sau khi tiền vệ Jaloliddin Masharipov bị phạm lỗi trong cấm địa. Ronaldo sút 11m về vào giữa khung thành khi thủ môn Jacob Rinne đổ người sang phải. Sau khi gỡ hoà, siêu sao 38 tuổi không mừng mà nhanh chóng ôm bóng trở về giữa sân để trận đấu tiếp tục. Nhưng trong những phút còn lại, đội khách không tìm được bàn thắng quyết định.

Ronaldo trong trận gặp Al Fateh trên sân Prince Abdullah bin Jalawi ở Al Hasa, Arab Saudi tối 3/2.

Phải đến trận thứ ba, Ronaldo mới ghi bàn đầu tiên cho Al Nassr. Anh cải thiện kỷ lục ghi nhiều bàn nhất lịch sử lên 820 pha lập công, đồng thời tăng cách biệt với người đứng thứ hai Lionel Messi lên 25 bàn. Quả phạt đền của Ronaldo cũng giúp Al Nassr nâng mạch bất bại ở giải quốc gia lên 13 trận.

Nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, Ronaldo đã có thể ghi bàn trong hiệp một. Phút 24, tiền đạo Bồ Đào Nha nhận bóng ngoài cấm địa, thoát xuống rồi sút chân trái chìm và chéo góc vào lưới, nhưng bàn thắng không được công nhận vì anh đã việt vị. Đến phút 35, anh đệm bồi trong tư thế trống trải nhưng bóng bay quá bổng. Đến phút bù đầu tiên hiệp một, Ronaldo lại được trao cơ hội sút trước cầu môn gần như trống, nhưng bóng dội xà ngang.

Ronaldo chơi mờ nhạt hơn trong hiệp hai, thậm chí phải nhận thẻ vàng ở phút 90 sau pha xô xát với hậu vệ Ammar Al Daheem. Tuy nhiên đội khách được hưởng phạt đền ngay sau đó, và lần này Ronaldo không bỏ lỡ cơ hội dứt chuỗi tịt ngòi.

Theo Sun Sport, Ronaldo không phải cầu thủ hay nhất trận, mà là Christian Tello. Cựu tiền đạo Barca mở tỷ số ở phút 12 với cú vô-lê đẹp mắt từ ngoài cấm địa. Phút 42, tiền đạo Anderson Talisca gỡ hoà 1-1 cho Al Nassr, nhưng chủ nhà lại vượt lên ở phút 58 từ pha vô-lê của Sofiane Bendebka ở cột hai.

Trận hoà này giúp Al Nassr giữ đỉnh bảng, khi họ bằng điểm Al Shabab nhưng hơn chỉ số phụ. Ở vòng kế tiếp, thủ quân Ronaldo và đồng đội làm khách trên sân của Al Wehda tối 9/2.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên