Ronaldo cứu Juventus

Cập nhật: 03-05-2021 | 06:59:44

Hai bàn cuối trận của Cristiano Ronaldo giúp Juventus ngược dòng đánh bại Udinese 2-1 tại vòng 34 và duy trì hy vọng vào top 4 Serie A.

Ronaldo tỏa sáng đúng lúc, giúp cho Juventus tránh khỏi cảnh trắng tay. Ảnh: Reuters.

*Ghi bàn: Molina 10' - Ronaldo 83' (pen), 89'.

Juventus bị chủ nhà Udinese dẫn 1-0 từ đầu cho tới tận phút 80. Khi hy vọng của thầy trò Andrea Pirlo đang dần cạn, Ronaldo chợt lên tiếng với cú sút phạt đưa bóng chạm tay tiền vệ Rodrigo de Paul trong cấm địa. Trọng tài Daniele Chiffi dứt khoát cho Juventus hưởng phạt đền, và CR7 không bỏ lỡ cơ hội từ khoảng cách 11m.

Phút 89, Ronaldo di chuyển ra phía cột xa, đón đường tạt từ cầu thủ vào sân thay người Adrien Rabiot và đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 cho Juventus. Trận đấu còn năm phút bù giờ, nhưng các cầu thủ Udinese dường như bị giáng đón nặng về tâm lý nên không thể gượng dậy.

Trước đó, Udinese chơi hay hơn hẳn. Không những khóa chặt hàng công của "Bà đầm già", chủ nhà còn mở tỷ số ở ngay phút thứ 10. De Paul, người mắc lỗi dẫn đến quả phạt đền cho Juventus cuối trận, tận dụng sự thiếu tập trung của hàng thủ khách để đá phạt nhanh cho Nahuel Molina thoát xuống. Đối mặt thủ thành Wojciech Szczesny, hậu vệ phải người Argentina sút căng và chính xác, tạo lợi dẫn cho Udinese.

Bàn thua sớm càng khiến Juve phải đẩy cao đội hình, nhưng các học trò HLV Pirlo tấn công rất thiếu ý tưởng. Họ thường đưa bóng ra hai biên rồi treo vào trong cho Ronaldo, nhưng bị các hậu vệ cao to của Udinese chặn lại. Bóng được đẩy ra tuyến hai thì các tiền vệ Udinese không có đối phương dứt điểm ở tư thế thuận lợi.

Cả hiệp một, Juve cầm bóng 65% nhưng chỉ tạo ra một cơ hội ngon ăn là cú đánh đầu chệch cột của Weston McKennie, sau một pha phạt góc. Cá nhân Ronaldo chơi mờ nhạt khi chỉ dứt điểm một lần, đưa bóng đi không trúng mục tiêu.

Hiệp hai không có nhiều thay đổi, khi Juve cầm thế trận nhưng cứ đưa bóng sang một phần ba sân Udinese là bế tắc. Ngược lại, chủ nhà phòng ngự phản công và có nhiều cơ hội ngon ăn. Nếu Tolgay Arslan, Stefano Okaka hay Jens Larsen may mắn hơn, Juvetus đã thủng lưới thêm, và khi đó cửa thắng của họ coi như khép lại.

Tuy nhiên, lúc khó khăn nhất là thời điểm để một siêu sao như Ronaldo lên tiếng. Hai bàn của anh cũng là hai cơ hội tốt nhất mà Juventus tạo ra trận này, đồng thời giúp siêu sao Bồ Đào Nha ngắt chuỗi ba trận tịt ngòi.

Trận thắng nhọc trên sân sân Dacia Arena giúp Juventus đạt 69 điểm và nhảy lên thứ ba, bằng đội xếp thứ hai Atalanta và đội thứ tư AC Milan. Cuộc đua giành vé Champions League mùa sau tại Serie A đang diễn ra hấp dẫn khi cả ba đội bóng trên đều chưa chắc suất, còn Napoli và Lazio đang bám đuổi rất gắt gao. Vòng sau, Juventus và AC Milan sẽ chạm trán trong trận cầu có ý nghĩa sáu điểm.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=919
Quay lên trên