Ronaldo đưa Al Nassr vào chung kết Arab Champions Cup

Cập nhật: 10-08-2023 | 06:38:12

Siêu sao 38 tuổi Cristiano Ronaldo ghi bàn phạt đền khi Al Nassr thắng Al Shorta 1-0 ở bán kết Arab Club Champions Cup.

Phút 73, Sadio Mane đột phá trong cấm địa và ngã xuống sau tác động từ hậu vệ Faisal Jasim. Bóng rơi ra gần Ronaldo nhưng anh không vào tranh mà chạy tới gần trọng tài gây áp lực đòi phạt đền. Một lúc sau, khi Al Shorta có bóng, trọng tài cho dừng trận đấu để ra ngoài đường biên xem lại tình huống bởi VAR can thiệp. Sau đó trọng tài thổi phạt đền cho Al Nassr, và Ronaldo không bỏ lỡ cơ hội này sút về góc phải mở tỷ số.

Ronaldo (số 7) mừng bàn duy nhất giúp Al Nassr hạ Al Shorta ở bán kết Arab Club Champions Cup ở thành phố Abha, Arab Saudi ngày 9/8/2023.

Ronaldo chạy ra góc sân nhảy xoay mừng bàn, sau đó huých ngực với Mane. Khán đài cũng vang lên những tiếng "siuuu" khi Ronaldo nhảy lên cao, rồi sau đó khán giả mở điện thoại bật đèn soi xuống sân tạo hiệu ứng bokeh.

Mane chơi nổi bật hơn Ronaldo trong trận này, với những pha rê dắt tạo đột biến trước hàng thủ nhiều lớp của CLB Iraq. Phút 86, Mane lại ngã trong cấm địa khiến VAR lại can thiệp nhưng lần này trọng tài không thổi phạt đền. Hai phút sau, Mane treo bóng như đặt cho Ronaldo đánh đầu mà không bị ai kèm từ cự ly 5 m, nhưng thủ môn Ahmed Basil Fadhil đổ người cứu thua đẹp mắt. Al Shorta phản công ngay sau đó, đưa tiền vệ Ahmed Farhan xuống đối mặt nhưng cú bấm bóng của anh không qua được tay thủ môn Nawaf Alaqidi.

Al Shorta là đương kim vô địch Iraq, có chỉ số Opta Power là 74,6, so với Al Nassr 77,7. Thành phần Al Shorta có nhiều tuyển thủ Iraq - đội sẽ đụng Việt Nam tại vòng bảng Asian Cup 2024 và vòng loại thứ hai World Cup 2026. CLB này chơi tốt cho đến khi thủng lưới, khi ngăn các ngôi sao như Ronaldo, Mane hay Marcelo Brozovic áp đảo.

Ronaldo được mừng bàn ở phút 31, cũng từ một pha xoay xở đột biến của Mane. Tuy nhiên, VAR khi đó xác định siêu sao 38 tuổi đã việt vị, dù chỉ chênh vài centimet. Sau đó, Ronaldo suýt kiến tạo bàn cho Alex Telles, nhưng cú sút của hậu vệ này dội xà ngang bật ra.

Sau hiệu còi mãn cuộc, cầu thủ Al Nassr chạy tới ôm nhau mừng, và họ đặc biệt chia vui với thủ môn Alaqidi với pha cứu thua quan trọng lúc cuối trận. Trên khán đài, một CĐV đốt pháo sáng mừng Al Nassr vào chung kết. Đối thủ của họ là Al Hilal hoặc Al Shabab, ngày 12/8.

Ronaldo đã ghi bàn trong bốn trận liên tiếp, leo lên dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới, vượt qua Karim Benzema. Anh cũng có cơ hội phá dớp hơn hai năm trắng danh hiệu, khi Al Nassr chỉ cần thêm một trận thắng.

Arab Club Champions Cup là giải đấu thường niên cho các CLB khối Arab ở Trung Đông và Bắc Phi. Al Nassr dự giải năm nay theo lời mời từ Hiệp hội bóng đá Arab, mà không phải chơi vòng loại. Giải diễn ra từ 27/7 đến 12/8 tại Arab Saudi, với 16 đội chia làm bốn bảng, mỗi bảng bốn đội, chọn hai đội đứng đầu vào tứ kết.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên