Ronaldo ghi bàn đầu tiên ở Europa League

Cập nhật: 16-09-2022 | 06:33:00

Tiền đạo 37 tuổi Cristiano Ronaldo ghi bàn phạt đền trong trận Man Utd thắng Sheriff 2-0 ở Europa League tối 15/9.

Sau bảy trận đầu mùa không ghi bàn hay kiến tạo, Ronaldo cuối cùng đã "giải khát" bằng bàn nâng tỷ số lên 2-0 tại Tiraspol phút 39. Công đầu thuộc về hai đồng đội của anh ở Bồ Đào Nha, khi Bruno Fernandes bấm bóng vào cấm địa cho Diogo Dalot. Hậu vệ cánh phải chạm bóng nhưng bị Patrick Kpozo phạm lỗi từ phía sau, khiến Paweł Raczkowski thổi phạt đền.

Đó là quả phạt đền đầu tiên Man Utd được hưởng mùa này, và cũng tạo cho Ronaldo cơ hội tốt để ghi bàn đầu tay. Anh đá về giữa khung thành khi thủ môn Maksym Koval đổ người sang trái, để ghi bàn đầu tiên trong sự nghiệp ở đấu trường hạng hai châu Âu Europa League.

Cú sút phạt đền đem về bàn đầu tiên cho Ronaldo mùa 2022-2023, ở trận gặp Sheriff Tiraspol tại Moldova tối 15/9.

Ronaldo lập công nhưng bước ngoặt của trận đấu đến từ bàn mở tỷ số của Jadon Sancho. Nhận đường chuyền ngắn của Christian Eriksen trong cấm địa, Sancho làm động tác giả sút chân phải, để đưa bóng sang chân trái rồi mới đá về góc xa trúng mép trong cột dọc lăn vào lưới.

Cho đến trước bàn của Sancho, Man Utd gặp nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát nhanh của chủ nhà. Nhưng Sheriff không còn duy trì được cường độ cao như vậy từ khoảng nửa cuối hiệp một. Sancho có thể lập cú đúp với cơ hội ở phút 37, từ đường chuyền của Antony. Tiền vệ Anh sút qua thủ môn, nhưng bị trung vệ Stjepan Radeljic phá ra ngay trên vạch vôi.

Sheriff dường như xuống sức trong hiệp hai, giúp Man Utd dễ dàng giữ bóng và giảm nhịp độ trận đấu. Đội khách kiểm soát 71% thời lượng hiệp hai, nhưng chỉ dứt điểm thêm bốn lần. Đáng kể là tình huống Diogo Dalot chuyền vào cấm địa cho Fernandes, nhưng cú sút của tiền vệ Bồ Đào Nha trúng chân thủ môn.

Ronaldo cũng có một cơ hội tốt trong hiệp hai, từ đường chuyền của hậu vệ trái Tyrell Malacia. Tiền đạo 37 tuổi đệm một chạm ở rìa cấm địa, nhưng bóng bay vọt xà. Anh rời sân ở phút 81 nhường chỗ cho Anthony Elanga, với một bàn làm vốn.

Chiến thắng này cũng giúp Man Utd thoát khỏi nhóm cuối bảng E Europa League. Họ sẽ nghỉ hai tuần trước khi chơi vòng chín Ngoại hạng Anh gặp chủ nhà Man City ngày 2/10.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên