Ronaldo ghi bàn giúp Bồ Đào Nha thắng kịch tính trước Ghana

Cập nhật: 25-11-2022 | 06:20:56

Ronaldo mở đầu cho chiến thắng của Bồ Đào Nha.

Bồ Đào Nha đã khởi đầu vòng chung kết World Cup 2022 với 3 điểm trọn vẹn sau trận thắng kịch tính 3-2 trước Ghana tại bảng H.

Cristiano Ronaldo cùng với Joao Felix và Rafael Leao đã thay nhau lập công để mang chiến thắng về cho Bồ Đào Nha.

Tiền vệ Bruno Fernandes không trực tiếp ghi bàn nhưng cũng để lại dấu ấn với hai đường kiến tạo thành công.

Chiến thắng này giúp Bồ Đào Nha tạm chiếm ngôi đầu bảng H, đồng thời có màn chạy đà thuận lợi trước khi bước vào trận "đại chiến" với Uruguay ở lượt trận thứ 2.

Còn với Ghana, trận thua này chắc chắn sẽ giúp họ giúp ra những bài học cần thiết để chuẩn bị cho hai trận đấu sắp tới với Hàn Quốc và Uruguay.

Ở trận đấu này, Bồ Đào Nha tung ra sân đội hình mạnh nhất với những cái tên sáng giá như Ronaldo, Bruno, Joao Felix, Bernardo Silva...

Với đội hình này, đại diện châu Âu không quá khó khăn để kiểm soát thế trận vào tạo ra những pha bóng nguy hiểm. Tuy nhiên, họ lại bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Ghana trong 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, đoàn quân của Fernando Santos vẫn chưa có nhiều sự thay đổi về lối chơi khi tiếp tục gặp khó trước hàng thủ Ghana.

Tuy nhiên, bước ngoặt đã diễn ra ở phút 65 khi Bồ Đào Nha được hưởng penalty sau tình huống Salisu phạm lỗi với Ronaldo trong vòng cấm. Trên chấm 11m, CR7 không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỷ số cho đội nhà.

Bàn thắng giúp Bồ Đào Nha thi đấu thoải mái hơn, nhưng lợi thế mà họ có được nhanh chóng bị Andre Ayew san lấp với bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 73.

Bất ngờ nhận bàn thua, Bồ Đào Nha đã ngay lập tức đáp trả bằng việc lên tiếp có 2 bàn thắng của Felix (phút 78) và Leao (phút 80) sau những đường kiến tạo của Bruno.

Ghana sau đó đã khiến trận đấu thêm phần kịch tính với bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 của Osman Bukari ở phút 89.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà Ghana có thể gây khó cho Bồ Đào Nha ở trận này dù có thêm đến 9 phút đá bù giờ./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên