Ronaldo im tiếng trong trận thắng Azerbaijan

Cập nhật: 25-03-2021 | 06:39:14

Cristiano Ronaldo lỡ cơ hội nâng cao thành tích ở đội tuyển quốc gia trong trận Bồ Đào Nha thắng Azerbaijan 1-0 ở vòng loại World Cup 2022 hôm 24/3.

Bàn thắng: Maksim Medvedev phản lưới 36'

Nếu không có bàn phản lưới của Maksim Medvedev, trận đấu suýt trở thành một trò cười đối với Bồ Đào Nha. Trong hơn 90 phút bóng lăn, Bồ Đào Nha không thể tự ghi bàn trước đối thủ đang đứng thứ 108 trên bảng thứ bậc FIFA.

Ronaldo chưa thể nâng kỷ lục ghi 102 bàn cho Bồ Đào Nha. Ảnh: AP

Nhà ĐKVĐ Euro dứt điểm tới 23 cú, so với chỉ hai cú của Azerbaijan, trong đó có 15 lần hướng khung thành, nhưng không lần nào đánh bại thủ môn Magomedaliyev. Bồ Đào Nha cũng áp đảo về tỷ lệ kiểm soát bóng 68-32% và số lần thực hiện phạt góc 10-0.

Bí quyết để Azerbaijan thoát một trận thua đậm nằm ở hàng thủ, với chiến thuật dựng xe bus trước khung thành. Khi Ronaldo, Andre Silva hoặc Bernardo Silva vượt qua cầu thủ thứ nhất, họ thường bị một cầu thủ khác phá bóng, hoặc không có không gian dứt điểm.

Bồ Đào Nha chủ yếu dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Các phương án tấn công biên cũng không thực sự hiệu quả. Nhiều cú đánh đầu của Ronaldo và đồng đội đi vào tay Magomedaliyev, chệch khung thành, hoặc bị hàng thủ cao lớn của Azerbaijan đánh bật trở lại.

Cơ hội tốt nhất đến với Ronaldo ở phút 20. Anh có không gian thoải mái để đánh đầu từ cự ly sáu mét, nhưng bóng đi vọt xà.

Ronaldo cũng bỏ lỡ ba cú đánh đầu khác. Một đi vào tay Magomedaliyev và hai chệch khung thành.

Bồ Đào Nha chỉ vượt lên khi Azerbaijan tự mắc sai lầm ở phút 36. Magomedaliyev băng ra để phá một quả tạt đơn giản, nhưng bóng bật vào đồng đội Medvedev rồi dội trở lại khung thành.

Cục diện trận đấu không thay đổi quá nhiều sau bàn phản lưới của Azerbaijan. Bồ Đào Nha vẫn gặp vấn đề nghiêm trọng trong khâu dứt điểm.

Cách biệt không thay đổi ngay cả khi HLV Fernando Santos tung Bruno Fernandes từ đầu hiệp hai. Ngôi sao trở về từ CLB Man Utd hai lần sút xa, nhưng bóng đều đi vào tay Magomedaliyev.

Ronaldo tiếp tục tịt ngòi ngay cả khi chơi hết hơn 90 phút. Kỷ lục gia ghi bàn của Bồ Đào Nha hỏng ăn với toàn bộ năm lần dứt điểm trong hiệp hai, gồm hai cú sút phạt trực tiếp, hai cú vô lê và một pha đánh đầu.

Trong khi mải tấn công, Bồ Đào Nha suýt phải trả giá ở hàng thủ. Azerbaijan tiến đến rất gần bàn gỡ khi Ghorbani đánh đầu vọt xà từ tình huống phạt góc và Nuriev sút xa vọt xà.

Không thắng đậm, nhưng Bồ Đào Nha đạt mục tiêu ba điểm trong trận khởi đầu vòng loại World Cup 2022. Trong trận cùng giờ ở bảng A, Serbia thắng Ireland 1-0 để vượt lên dẫn đầu. Bảng này còn Luxembourg chưa thi đấu.

Mỗi bảng vòng loại khu vực châu Âu chỉ lấy đội dẫn đầu vào thắng vòng chung kết. 10 đội xếp thứ hai cùng hai đội chọn từ Nations League sẽ chia làm ba nhánh, tranh ba vé còn lại.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên