Ronaldo lại giúp Bồ Đào Nha thắng đậm

Cập nhật: 27-03-2023 | 10:32:54

Cristiano Ronaldo ghi cú đúp, mở đường cho chiến thắng 6-0 của Bồ Đào Nha trước Luxembourg ở vòng loại Euro 2024, tối 26/3.

*Ghi bàn: Ronaldo 9' 31', Felix 15', Silva 18', Otavio 77', Leao 89'.

Ba ngày sau khi lập kỷ lục số lần khoác áo đội tuyển ở trận thắng Liechtenstein 4-0, Ronaldo tiếp tục sống trong hạnh phúc dưới thời tân HLV Roberto Martinez. Được bố trí đá trung phong trong sơ đồ 3-4-3, tiền đạo 38 tuổi thông nòng ngay phút thứ chín khi đệm bóng vào lưới sau đường chuyền bằng đầu của Nuno Mendes. Sau khi ghi bàn, Ronaldo chạy đến cột cờ góc, lấy đà để thực hiện động tác "Siu" nhưng rồi thay đổi ý định và chắp tay trước ngực - một kiểu ăn mừng anh từng thể hiện trong giai đoạn cuối ở Man Utd.

Ronaldo thực hiện kiểu ăn mừng mới sau khi ghi bàn mở tỷ số.

Trước đối thủ chỉ đứng thứ 92 FIFA, Ronaldo và đồng đội được thoải mái chơi bóng. Họ tìm thấy khoảng trống trong vòng cấm khá dễ dàng nhờ sự kém cỏi của hàng phòng ngự Luxembourg. Joao Felix không bị kèm khi đón quả tạt từ Bernardo Silva trong pha đánh đầu nhân đôi cách biệt. Tương tự, một cầu thủ có chiều cao khiêm tốn như Silva cũng có thể ghi bàn bằng đầu sau đường chuyền dài của Joao Palhinha.

Sau khi đóng vai trò "chim mồi" ở hai bàn trước, Ronaldo nâng tỷ số lên 4-0. Từ một pha phản công, anh đón đường chọc khe của Fernandes rồi sút góc gần, đánh bại thủ thành Anthony Moris. Lần này, Ronaldo thực hiện động tác "Siu" rồi chỉ tay về phía đồng đội cũ ở Man Utd Fernandes với nụ cười tươi. Màn chia vui của tiền đạo 38 tuổi gián đoạn đôi chút khi một CĐV mặc áo đấu của CLB Al-Nassr vượt qua hàng rào an ninh để tiếp cận anh.

Không lâu sau, bắt nguồn từ pha đá phạt của Ronaldo, Bồ Đào Nha một lần nữa đưa được bóng vào lưới nhưng trọng tài thổi việt vị với Danilo Pereira. Phút 45, Ronaldo tung cú sút ở góc hẹp nhưng bị chặn lại. Đây là pha dứt điểm thứ ba của anh trong hiệp một, nhiều nhất trên sân.

Đầu hiệp hai chứng kiến sự vùng lên của Luxembourg. Nhưng họ bỏ lỡ những cơ hội để rút ngắn tỷ số. Phút 57, Ronaldo nhận thẻ vàng vì lỗi ngã vờ kiếm phạt. Bảy phút sau, anh được rút ra nhường chỗ cho Goncalo Ramos.

Bồ Đào Nha ghi thêm hai bàn trong thời gian còn lại. Tiền vệ Otavio ghi bàn hai phút sau khi được tung vào với pha đánh đầu chính xác từ quả tạt của Rafael Leao. Bồ Đào Nha được hưởng phạt đền phút 85 khi Leao bị đẩy ngã. Do Ronaldo không còn trên sân, Leao được giao nhiệm vụ thực hiện nhưng đá hỏng. Dù vậy, cầu thủ thuộc biên chế AC Milan vẫn kịp ghi danh lên bảng tỷ số với pha đi bóng, dứt điểm sở trường từ cánh trái để ấn định kết quả trận đấu.

Chiến thắng này giúp Bồ Đào Nha vững đầu bảng J với trọn vẹn sáu điểm. Martinez ra mắt thành công với hai trận toàn thắng còn Ronaldo kết thúc kỳ tập trung đội tuyển lần này với bốn bàn, nâng tổng số pha lập công của anh sau 198 lần khoác áo Bồ Đào Nha lên 122.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên