Ronaldo lập kỷ lục trong trận thắng Qatar

Cập nhật: 10-10-2021 | 07:37:50

Cristiano Ronaldo xô đổ nhiều kỷ lục với bàn thắng mở tỷ số giúp chủ nhà hạ Qatar 3-0 ở trận giao hữu tối 9/10.

Ronaldo mừng bàn thắng vào lưới Qatar. Ảnh: AFP

Ronaldo mừng bàn thắng vào lưới Qatar. Ảnh: AFP

*Ghi bàn: Ronaldo 37', Fonte 48', Silva 90'.

Gần cuối hiệp một, khi tỷ số vẫn là 0-0, Cristiano Ronaldo lên tiếng. Matheus Luiz chuyền về góc xa để Diogo Dalot đánh đầu vào vòng cấm. Hậu vệ Tarek Salman phá bóng hụt, tạo điều kiện để Ronaldo đệm bóng tung lưới Qatar.

Bàn mở tỷ số giúp tiền đạo 36 tuổi nối dài kỷ lục ghi bàn ở cấp độ ĐTQG lên con số 112, sau khi phá kỷ lục 109 bàn của huyền thoại Iran Ali Daei tháng trước. Qatar cũng trở thành đội tuyển thứ 46 bị Ronaldo chọc thủng lưới - thành tích chưa từng có trong lịch sử bóng đá thế giới. Trong số này, Lithuania và Thụy Điển là hai đối thủ ưu thích nhất của CR7, với mỗi đội bảy bàn. Xếp sau là Andorra, Hungary, Luxembourg với sáu bàn.

Đá chính trước Qatar, Ronaldo trở thành nam cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho một đội tuyển ở châu Âu với 181 trận. Kỷ lục cũ thuộc về Sergio Ramos với 180 trận cho Tây Ban Nha. Trong năm 2021, Ramos chỉ đá hai trận, còn Ronaldo đá tới 11 trận cho ĐTQG. Trong 181 trận đã qua, Ronaldo đeo băng thủ quân Bồ Đào Nha 124 lần.

Qatar (trắng) hoàn toàn lép vế trước chủ nhà Bồ Đào Nha. Ảnh: AFP

Qatar (trắng) hoàn toàn lép vế trước chủ nhà Bồ Đào Nha. Ảnh: AFP

So với trận giao hữu thắng Qatar 3-1 đầu tháng 9, Bồ Đào Nha vẫn xuất phát với nhiều cầu thủ dự bị, nhưng đáng chú ý nhất là sự trở lại của Ronaldo. Không khó để Bồ Đào Nha chiếm lĩnh thế trận. Họ tung ra 12 cú dứt điểm trong hiệp một, nhưng chỉ có một bàn nhờ Ronaldo.

Trước khi ghi bàn, tiền đạo mang áo số 7 cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn. Phút 25, Dalot tạt bóng chuẩn xác nhưng Ronaldo đánh đầu đúng vào vị trí của Al Sheeb. Chừng mười phút sau, anh tiếp tục hỏng ăn trong thế đối mặt với thủ thành Qatar. Bàn thắng ở phút 37 cũng là dấu ấn cuối của Ronaldo trận này, khi anh rời sân sau 45 phút.

Bồ Đào Nha tiếp tục áp đảo trong hiệp hai. Phút 48, trung vệ Jose Fonte đá bồi tung lưới Qatar sau cú đánh đầu không thành công của William Carvalho.

Qatar, dù cố gắng đẩy cao đội hình, không tạo ra bất kỳ pha bóng sóng gió nào. Chủ nhà World Cup 2022 chỉ có ba pha dứt điểm cả trận, với một cú đi trúng đích. Trong khi đó, Bồ Đào Nha dứt điểm 26 lần, với mười lần đưa bóng trúng mục tiêu.

Cuối trận, Bồ Đào Nha giảm nhịp độ, nhưng vẫn tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn. Rafael Leao - cầu thủ vào thay Ronaldo - có mười phút cuối đen đủi. Anh cứa lòng vào xà ngang ở phút 80, rồi dứt điểm dội cột trước cầu môn trống sáu phút sau đó. Leao chỉ kịp để lại dấu ấn với quả tạt như đặt để Andre Silva đánh đầu chéo góc phút 90, ấn định chiến thắng 3-0.

Ngày 13/10, Ronaldo và các đồng đội sẽ tiếp Luxembourg ở lượt sáu bảng A vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Âu. Bồ Đào Nha đang đứng thứ hai với 13 điểm, kém Serbia một điểm nhưng thi đấu ít hơn một trận.

Đội hình thi đấu

Bồ Đào Nha: Costa, Dalot, Fereira, Fonte, Mendes (Semedo 46), Mario (Moutinho 71), Carvalho, Luiz, Ronaldo (Leao 46), Silva (Silva 60), Guedes (Palhinha 60).

Qatar: Al Sheeb, Fadlalla, Salman, Hisham, Ahmed, Hatem, Boudiaf (Madibo 76), Al Haidos (Abdulsalam 70), Miguel, Afif, Ali (76).

Theo VNEXPRESS

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên