Ronaldo tiếp tục tỏa sáng ở Arab Saudi

Cập nhật: 30-08-2023 | 06:53:50

Tiền đạo 38 tuổi Cristiano Ronaldo lập cú đúp từ phạt đền và kiến tạo một bàn giúp Al Nassr thắng đội khách Al Shabab 4-0 ở Saudi Pro League.

Ronaldo đã có thể lập hat-trick từ phạt đền nhưng sau khi ghi hai bàn, anh nhường cú đá 11m thứ ba cho đồng đội Abdulrahman Ghareeb. Nhưng tuyển thủ Arab Saudi phụ lòng đội trưởng với cú sút phạt đền dội cột dọc bật ra ở phút 63.

Ngoài hai bàn thắng, siêu sao Bồ Đào Nha còn ghi dấu ấn ở hai bàn còn lại cho Al Nassr, với đường kiến tạo cho Sadio Mane và cú đánh đầu dội cột dọc để hậu vệ Sultan Al Ghannam đá bồi ghi bàn.

Ronaldo mừng bàn vào lưới Al Shabab ở vòng bốn Saudi Pro League trên sân Al-Awwal, thành phố Riyad tối 29/8/2023.

Màn trình diễn của Ronaldo tiếp tục được đánh giá cao, sau khi anh lập hat-trick ở trận trước và được thống kê Sofascore chấm điểm 10. Lần này anh nhận điểm 9,1 trong 86 phút thi đấu với Al Shabab, tiếp tục là cầu thủ hay nhất trận.

Cầu thủ đáng chú ý nhất bên phía Al Nassr là tiền vệ người Argentina Ever Banega nhưng điểm nóng duy nhất anh đem lại là chiếc thẻ đỏ trực tiếp ở phút 78 với cú đạp gầm giày thẳng vào đầu gối Sultan Al Ghannam. Giá trị đội hình của Al Nassr gấp năm lần Al Shabab, và diễn biến trên sân Al-Awwal cũng cho thấy điều đó.

Phút 12, tiền vệ 65 triệu USD Otavio tạt bóng trúng tay cầu thủ đội khách trong cấm địa, giúp Al Nassr hưởng phạt đền. Ronaldo sút về góc thấp bên phải, đánh lừa thủ môn Hàn Quốc Kim Seung-gyu để mở tỷ số. Anh mừng bàn theo phong cách nhảy xoay quen thuộc, trước những tiếng "siuuu" vang dội khắp khán đài.

Ở bàn phạt đền thứ hai, chính Ronaldo bị tiền vệ Gustavo Cuellar đẩy ngã từ phía sau trong cấm địa. Lần này Kim không đổ người trước, nhưng Ronaldo vẫn đá về góc phải và thủ môn không kịp phản xạ. Thủ quân Al Nassr hạnh phúc với cú đúp, và nhún nhẩy theo điệu nhạc trên sân. Đây là bàn phạt đền thứ chín của anh, riêng trong năm 2023.

Al Nassr được hưởng phạt đền lần thứ ba ở phút 61, sau khi Otavio một lần nữa sút trúng tay đối thủ trong cấm địa. Lần này Ronaldo nhường Ghareeb sút nhưng cầu thủ này đưa bóng dội cột dọc bật ra. Anh lao vào đá bồi vào lưới nhưng trọng tài đã thổi còi trước đó bởi bóng chưa chạm ai nên Ghareeb không được đón bóng.

Ronaldo còn kiến tạo cho Mane ở phút 41 với đường chuyền một chạm xuống bên phải cấm địa để ngôi sao Senegal sút về góc hẹp nâng tỷ số lên 3-0. Đến phút 80, Ghareeb đáp lễ với quả tạt để thủ quân đánh đầu ngược về góc xa dội cột, trước khi Ghannam đá bồi chân trái về góc gần ấn định thắng lợi 4-0 cho Al Nassr.

Ngoài việc ghi dấu ấn vào cả bốn bàn, Ronaldo còn hai lần đưa bóng vào lưới nhưng không được công nhận bàn vì việt vị. Có tình huống ở phút bù hiệp một khi anh đẩy bóng rồi bứt tốc nhưng bị hụt hơi. Nhưng sau đó siêu sao 38 tuổi đuổi theo giành lại bóng thành công.

Với năm bàn, Ronaldo vươn lên dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới Saudi Pro League 2023-2024. Ở trận tiếp theo, anh cùng Al Nassr làm khách trên sân của tân binh Al Hazm tối 2/9.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên