Ronaldo tỏa sáng, Real dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga

Cập nhật: 26-01-2014 | 00:00:00

Đang có phong độ cao, lại chỉ phải tiếp đối thủ yếu trên sân nhà Bernabeu, nơi Real đã giành tới 19 chiến thắng trong số 20 trận đấu gần nhất ở La Liga, nên không quá bất ngờ khi những chú Kền kền trắng nhanh chóng chiếm giữ thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính.

  Ronaldo có bàn thắng thứ 22 ở La Liga mùa này

Phút thứ 6, Ronaldo đã có tình huống gây sóng gió trước khung thành của đội khách khi đi bóng qua 2 hậu vệ rồi tung cú sút căng bằng chân phải, tiếc rằng cú sút của tiền vệ người Bồ đi chệch cột dọc trong gang tấc. Sang phút 23, Marcelo lật bóng rất khó chịu vào trong vòng cấm, Benzema lao vào đệm bóng cận thành, nhưng pha dứt điểm của tiền đạo người Pháp thiếu đi độ chuẩn xác, tỉ số vẫn là 0-0.

Về phía đội khách Granada, mặc cho đội chủ nhà tấn công dồn dập, các học trò của HLV Lucas Alcaraz vẫn trung thành với lối đá phòng ngự phản công. Lối đá này khiến cho cổ động viên của đội chủ nhà không ít lần phải thót tim vì những pha phản công đầy tốc độ.

Càng về cuối hiệp một, Real càng gia tăng sức ép về phía khung thành của thủ môn Roberto, tiếc rằng những cú dứt điểm cuối cùng của Benzema, Bale hay Ronaldo đều không đi trúng đích. Điển hình là cú vô lê tuyệt đẹp của CR7 ở phút 45, bóng đi căng và hiểm, nhưng thủ thành Roberto vẫn cản phá thành công và ngay sau đó Bale đánh đầu bồi thì thủ môn này vẫn hóa giải được pha bóng nguy hiểm trên. Hiệp một kết thúc với tỉ số  hòa 0-0.

Bước sang hiệp 2, Real vẫn liên tục tổ chức những đợt tấn công nguy hiểm về phía khung thành đội khách. Nhưng trong 1 ngày kém may mắn, những chân sút áo trắng vẫn chưa thể xuyên thủng mảnh lưới đối phương.

Phút 52, Marcelo đi bóng lắt léo rồi chuyền bóng cho Modric đối mặt với thủ môn Roberto, nhưng cựu tiền vệ của Tottenham lại dứt điểm không thành công. Tuy nhiên, các cổ động viên đội nhà chẳng phải tiếc nuối quá lâu. Đúng 5 phút sau, Ronaldo đã khai thông thế bế tắc bằng cú sút chân trái vô cùng hiểm hóc. Trong pha bóng này, Modric đã chuyền bóng cho Ronaldo trong vòng cấm địa, dù trước mặt có tới 4 cầu thủ phòng ngự, nhưng Ronaldo vẫn bình tĩnh khống chế bóng rồi tung cú sút căng bằng chân trái hạ gục thủ thành Roberto, phút 57 tỉ số là 1-0 cho Real.

Sau khi có bàn mở tỉ số, lối chơi của Real càng thanh thoát hơn, liên tục những pha hãm thành buộc thủ môn đội khách phải trổ tài. Trước sức mạnh tấn công của Real, phút 74 Granada đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2, người nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà là tiền đạo Benzema. Bàn thắng của Benzema là thành quả của sự phối hợp ăn ý giữa bộ ba Ronaldo-Marcelo-Benzema.

Những phút sau đó, Granada đã vùng lên tìm kiếm bàn thắng, nhưng do có sự chênh lệch lớn về đẳng cấp nên sự cố gắng của Granada vẫn là con số 0 tròn trĩnh. Chung cuộc, Real giành thắng lợi với tỉ số 2-0 trước đội khách Granada.

  BXH 5 vị trí dẫn đầu tính đến thời điểm này

Với kết quả này, Real đã chính thức vươn lên dẫn đầu BXH La Liga với 53 điểm, nhiều hơn 2 điểm so với Barca và Atletico, nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Còn với đội khách, trận thua này khiến thứ hạng của Granada không thay đổi khi vẫn đứng ở vị trí 10 với 24 điểm sau 21 vòng đấu./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên