Ronaldo xin trọng tài hủy phạt đền của đội nhà

Cập nhật: 28-11-2023 | 07:35:44

Cristiano Ronaldo yêu cầu VAR vào cuộc, sau khi trọng tài cho Al Nassr hưởng phạt đền ở tình huống anh ngã trong cấm địa Persepolis tại AFC Champions League.

Phút thứ hai trận đấu thuộc bảng E ngày 27/11, Ronaldo tranh chấp với Rafiei trong cấm địa rồi ngã xuống. Trọng tài lập tức cho Al Nassr hưởng penalty, trong sự phản đối của các cầu thủ Persepolis. Ronaldo gây bất ngờ khi chạy tới lắc ngón tay, liên tục nói "Không phải penalty" và xin trọng tài rút lại quyết định.

Ronaldo (số 7) liên tục lắc ngón tay ra dấu không thổi phạt đền với trọng tài chính, ở trận gặp Persepolis tại Riyad, Arab Saudi hôm 27/11.

Các hậu vệ đội khách cũng nói với trọng tài về quan điểm của Ronaldo và tán dương siêu sao Bồ Đào Nha. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định hủy quả quả phạt đền của Al Nassr, như mong muốn của Ronaldo. Rafiei thực tế đã chủ động thu chân lại trong pha tranh chấp với tiền đạo Al Nassr.

Hành động fair-play của Ronaldo khiến các trang mạng xã hội "dậy sóng". Trên X, nhiều CĐV củng cố nhận định siêu sao 38 tuổi là cầu thủ vĩ đại nhất. "Nếu là Lionel Messi ở Qatar, chắc chắn điều đó sẽ không xảy ra. Đó là lý do Ronaldo là cầu thủ hay nhất lịch sử", tài khoản Chava viết.

Tài khoản Madridfooty cũng đề cập đến Messi: "Messi đã đá năm quả penalty tưởng tượng ở World Cup", còn tài khoản Abdul Raymann cho rằng hành động của Ronaldo là "lựa chọn của GOAT - cầu thủ vĩ đại nhất". Một tài khoản khác lại cho rằng Ronaldo sẽ không trung thực về quả penalty, nếu đó là chung kết Champions League.

Tình huống va chạm giữa Ronaldo (vàng) và Rafiei trong cấm địa ở phút thứ hai.

Thực tế, quyết định từ chối phạt đền của Ronaldo khiến Al Nassr trải qua trận đấu vất vả với Persepolis. Không thể dẫn trước, chủ nhà còn mất người ở phút 17 khi Ali Lajami nhận thẻ đỏ. Trong cả trận, Al Nassr chỉ dứt điểm sáu lần so với 12 của đối thủ. Chủ nhà chỉ một lần đưa bóng trúng hướng cầu môn, còn Persepolis là bốn.

Nhờ sự xuất sắc của thủ môn Nawaf Al-Aqidi, Al Nassr hòa 0-0 với đại diện Iran. Ronaldo và đồng đội chắc chắn đi tiếp khi đứng nhất bảng E sớm một lượt trận với 13 điểm, hơn Persepolis năm điểm.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên