Rộng mở cơ hội hợp tác và đầu tư

Cập nhật: 08-03-2023 | 07:27:17

 Với quyết tâm tạo môi trường đầu tư thông thoáng, hấp dẫn, tỉnh Bình Dương đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách khuyến khích thu hút đầu tư, tăng cường mở rộng quan hệ đối ngoại, chủ động hội nhập kinh tế quốc tế, từ đó mở rộng cơ hội hợp tác và đầu tư .

Bình Dương và quận Gangnam, Seoul (Hàn Quốc) đã hợp tác thúc đẩy xúc tiến thương mại, đầu tư, văn hóa và du lịch giữa 2 địa phương. Becamex IDC và The Connected Places Catapult (CPC) Anh Quốc hợp tác phát triển thành phố thông minh, Vùng đổi mới sáng tạo và Khu công nghiệp Khoa học và công nghệ... Bình Dương đã thiết lập mối quan hệhợp tác song phương với 11 địa phương nước ngoài. Các hoạt động giao lưu văn hóa được triển khai lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống, nét đẹp của các địa phương. Cùng với đó là các hoạt động thể thao, âm nhạc đã tô thắm tình hữu nghị hợp tác giữa Bình Dương với các đối tác.

Ông Muraoka TSugumasa, Thống đốc tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản), cho biết: “Bình Dương đang phát triển mạnh mẽ, nhất là trong xây dựng thành phố thông minh. Chắc chắn mối quan hệ tốt đẹp giữa hai địa phương sẽ phát triển lên tầm cao mới, đóng góp chung vào sự phát triển của hai nước Việt Nam và Nhật Bản…”.

Nỗ lực quảng bá hình ảnh một Bình Dương phát triển năng động, nghĩa tình, môi trường đầu tư thông thoáng, an toàn, hiệu quả đã để lại ấn tượng sâu sắc với bạn bè quốc tế và doanh nghiệp nước ngoài. Đến nay, Bình Dương đã có hơn 4.000 dự án FDI với tổng vốn đăng ký gần 40 tỷ USD. Không chỉ tiếp tục thu hút mạnh vốn FDI, vốn của các doanh nghiệp Việt đầu tư vào Bình Dương cũng rất cao, gần 100.000 tỷ đồng, tương đương khoảng 4 tỷ USD. Bình Dương đang có hơn 60.000 doanh nghiệp trong nước đăng ký kinh doanh. Đây là lợi thế trong thu hút đầu tư của Bình Dương, mở ra nhiều cơ hội cho sự hợp tác, liên kết giữa các thành phần kinh tế tạo nên chuỗi giá trị gia tăng cao.

Phát huy nội lực, cùng với tranh thủ ngoại lực, mở rộng đối ngoại, tăng cường hợp tác song phương và đa phương với các địa phương nước ngoài và các tổ chức quốc tế sẽ là nguồn lực để Bình Dương hiện thực hóa các mục tiêu phát triển lên tầm cao mới, với chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Kỳ vọng Bình Dương sẽ luôn là điểm đến đầu tư đặc biệt quan trọng của Việt Nam, là địa điểm uy tín để tổ chức các sự kiện quốc tế.

 PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=155
Quay lên trên